Analytic
Hotline: 08887 08817

MSB vươn lên trong nhóm dẫn đầu thị trường về CASA và ngoại hối

Vói số dư CASA tăng từ mức 35,8% của cuối năm 2021 lên mức 38,3% tại thời điểm 31/3/202, đại diện MSB cho biết, tỷ lệ này còn nhiều tiềm năng để gia tăng trong tương lai.

Techcombank dẫn đầu lợi nhuận khối ngân hàng tư nhân

Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 76.053 tỷ đồng, chiếm gần 33% tổng tiền gửi, qua đó giúp ngân hàng huy động nguồn vốn giá rẻ lợi nhuận cao.

Cuộc đua tăng CASA của các ngân hàng

Tiền gửi không kỳ hạn (Current Account Savings Account- CASA) là nguồn vốn chi phí thấp mà các ngân hàng đang tìm mọi cách để gia tăng.

Cuộc đua CASA giữa các ngân hàng

Ngày càng nhiều ngân hàng tham gia vào cuộc đua tăng tiền gửi không kỳ hạn (CASA), chi phí để duy trì tỷ lệ CASA ở mức cao sẽ ngày càng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc đầu tư ngân hàng số và chính sách khuyến khích phí sẽ làm tăng chi phí hoạt động.

Nhóm ngân hàng quốc doanh suy yếu trong đại dịch Covid-19

Cả Vietcombank, BIDV và Vietinbank đều đang phải chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ khối ngân hàng tư nhân, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Chiến lược phá giá dịch vụ ngân hàng của Techcombank

Thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng giao dịch chính của người dân, Techcombank đã bỏ thu phí giao dịch trực tuyến và đưa ra chương trình hoàn tiền 1% giá trị giao dịch qua thẻ, từ đó tạo ra lợi thế lớn về chi phí huy động vốn lãi suất thấp.

Techcombank lãi trước thuế hơn 14.000 tỷ đồng sau nửa năm

Dù hoạt động ngân hàng có nhiều thách thức, các nguồn doanh thu cốt lõi của Techcombank vẫn đạt kết quả rất tích cực, với nhu cầu tín dụng và biên lãi thuần đều ở mức cao đồng thời các nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ chính tăng trưởng mạnh mẽ.

Techcombank đặt mục tiêu lợi nhuận 13.000 tỷ đồng

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) hôm nay đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên để thông qua toàn bộ các tờ trình và kế hoạch kinh doanh năm 2020.

MSB và bước tiến số hóa

Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Đặc biệt, trong năm 2021, MSB có bước đầu tư lớn và bài bản vào 2 dự án quan trọng là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking). Đây được coi là động lực duy trì mức độ tăng trưởng 30%/năm của nhà băng.