Analytic
Hotline: 08887 08817

Ngành bán lẻ sẽ ra sao nếu thiếu công nghệ?

Vài năm trở lại đây, thế giới đã chứng kiến rất nhiều nhà bán lẻ do không kịp thích ứng với thời đại mới đã phải đóng cửa.

Gam màu hồng của nền kinh tế số

Thừa nhận quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam đã có những bước đột phá trong 5 tháng qua, song TS Võ Trí Thành cho rằng yếu tố dịch bệnh 'cực chẳng đã' đóng vai trò quan trọng.

Việt Nam chậm chạp chuyển đổi số

Thiếu kỹ năng số và nhân lực, thiếu nền tảng công nghệ thông tin đủ mạnh để chuyển đổi kỹ thuật số, thiếu tư duy kỹ thuật số, hoặc các thách thức về văn hóa doanh nghiệp vẫn là những điểm yếu trong công cuộc chuyển đổi số.

Tiểu thương chợ đầu mối cũng muốn bán hàng online

Nhiều chợ đầu mối mong muốn được chuyển đổi số, cụ thể là tiến tới hình thức bán online. Mục đích là để mang một số mặt hàng đặc trưng, mặt hàng có điểm "nhấn" tại khu vực lên sàn thương mại điện tử hoặc chuyển đổi online

6 gợi ý giúp doanh nghiệp phát huy lợi thế sau Covid-19

Doanh nghiệp nên nhìn lại tổng thể từ hạ tầng nền tảng, vận hành đến việc gia tăng gắn kết với khách hàng nhằm bù đắp doanh thu, tìm kiếm cơ hội chuyển đổi.

Công ty thương mại điện tử Ấn Độ tiến vào Việt Nam

Tại Ấn Độ, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh giúp chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang thương mại điện tử.

Ba từ khóa cho doanh nghiệp hậu Covid-19

Trong quá trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi quy trình kinh doanh, yếu tố con người, đổi mới doanh nghiệp để thích nghi với môi trường mới.

Chủ tịch FPT muốn đưa Việt Nam thành trung tâm AI thế giới

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết, tập đoàn này đang có tham vọng xây dựng Trung tâm Nghiên cứu FPT.AI tại Quy Nhơn (Bình Định), thông qua việc hợp tác với Viện Nghiên cứu AI Mila.

Nền tảng tiếp cận hàng chục triệu hộ tiêu dùng

Năm 2019, Masan đã quyết định thay đổi cách kinh doanh truyền thống để bước ra ngoài tiếp cận trực tiếp với người đi chợ mỗi ngày đó là phát triển một nền tảng kinh doanh bán lẻ mới - Blue dựa trên công nghệ blockchain - akaChain.

Thời điểm doanh nghiệp phải đổi chiến lược marketing

Sự bùng nổ của công nghệ đang tạo ra những xu hướng mới trong hành vi người tiêu dùng, buộc các nhãn hàng phải nhanh chóng thay đổi chiến lược marketing.