Mang trọn sắc xanh hiền hòa, thanh âm dịu êm và hơi thở sống động của biển Mỹ Khê vào khán phòng sự kiện “Mở kiệt tác, đón thịnh vượng” ngày 18/5, gần 1.000 khách đã cùng Sun Property (thành viên Sun Group) mở “cánh cổng” phiêu du đến không gian sống tuyệt tác mang tên Sun Costa Residence – nơi ngắm biển khơi bất tận mỗi ngày, và cũng đón nhận dòng tiền sinh lời mỗi ngày giữa trung tâm du lịch Đà Nẵng.
Nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Những công trình, sản phẩm đẳng cấp đã góp phần tạo nên dấu ấn huy hoàng cho du lịch Đà Nẵng suốt 15 năm qua. Và không gì khác – du lịch tiếp tục là “át chủ bài” để Đà Nẵng vươn tới những đỉnh cao mới.
Để khai thác tốt các thế mạnh của địa phương, nâng tầm điểm đến và tăng doanh thu, chiến lược phát triển du lịch Đà Nẵng cần hướng tới các du khách giàu và siêu giàu, TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) nhận định.
Là một thành phố đáng đến và đáng sống, dịch vụ đang trở thành mảnh đất màu mỡ tại Đà Nẵng. Không chỉ đa dạng lựa chọn cho du khách, lĩnh vực dịch vụ tại đây còn có dư địa lớn để phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tầng lớp cư dân mới đang dịch chuyển về thành phố này.
Liên đoàn công nghiệp Golf châu Á (AGIF) vừa công bố chính thức về việc sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch Đà Nẵng và Tập đoàn BRG tổ chức hội nghị golf kéo dài 3 ngày tại tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng Resort (Đà Nẵng) trong tháng 8 tới đây. Sự kiện này là một trong những chuỗi hoạt động nổi bật thuộc Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022, dự kiến sẽ quy tụ những tên tuổi lớn trong lĩnh vực golf.
Năm 2022, Sở Du lịch Đà Nẵng đề ra chỉ tiêu số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ tăng 20 - 22%, trong đó, khách quốc tế tăng 40 - 41%; doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành tăng 20 - 22%.
Sau khi làn sóng Covid-19 thứ hai tràn qua kéo lùi nhiều nỗ lực phục hồi trước đó, du lịch miền Trung giờ đây càng thêm khó khăn trong quá trình tái khởi động khi bắt đầu bước vào mùa mưa bão.
Khách hủy tour, đòi hoàn tiền trong khi các hãng hàng không chỉ cho lùi tiền cọc vé chứ không có chính sách hoàn trả. Đó là thế kẹt của các doanh nghiệp lữ hành hiện nay.