Chuỗi FPT Shop của FPT Retail hiện dẫn đầu thị trường bán lẻ laptop với 35% thị phần.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần năm 2020, gấp 4,6 lần kế hoạch lợi nhuận năm 2021.
Là đối tác lớn bậc nhất của Apple tại Việt Nam, FPT Shop và F.Studio tiên phong mở bán sạc không dây MagSafe chính hãng với giá ưu đãi chỉ 999.000 đồng.
Tại Thế Giới Di Động và FPT Shop, doanh thu iPhone tăng trưởng mạnh trong các tháng cuối năm, đặc biệt là với màn chào bán sản phẩm iPhone 13.
Đại diện FPT Retail cho biết, mảng kinh doanh mới là PC lắp ráp với thương hiệu E-POWER sẽ là mảnh ghép còn lại để công ty hoàn thiện định vị mua laptop và PC đến FPT Shop.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 2.529 tỷ đồng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu từ công ty nghiên cứu GfK, cứ 10 người mua laptop bất kỳ tại Việt Nam thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.
Đại diện FPT Retail cho biết Long Châu vẫn đang trong quá trình đầu tư. Mục tiêu của công ty sẽ tập trung mở rộng vùng phủ, xây dựng Long Châu phát triển bền vững, và tận dụng cơ hội để vươn lên đứng đầu thị trường.
Ban lãnh đạo cho FPT Retail cho biết sẽ đồng thời triển khai 3 định hướng gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và đầu tư vào công nghệ.