Dự án trợ lý ảo là được xem một cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi số với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm của Home Credit, khi kết hợp cùng FPT.
Sự bùng nổ nhanh chóng và lan rộng của đại dịch Covid-19 khiến các công ty cho vay tiêu dùng chịu tác động tiêu cực do khách hàng tập trung vào nhóm thu nhập trung thấp, vốn dễ bị tổn thương trước các cú sốc kinh tế.
Sau thời gian bùng nổ cho vay tiền mặt tại các công ty tài chính, Ngân hành Nhà nước đưa ra dự thảo giới hạn hình thức cho vay này không quá 30% tổng dư nợ.
Việc bứt phá trong năm 2018 cho thấy MCredit có thể gia nhập nhóm công ty dẫn đầu thị trường cho vay tiêu dùng và cạnh tranh với FE Credit, HD Saison, Home Credit.
Gần đây các tập đoàn bán lẻ lớn như Aeon hay Lotte lần lượt mua lại các công ty tài chính tiêu dùng trong nước để phát triển mảng dịch vụ tài chính trong chuỗi giá trị hoạt động tại Việt Nam.
Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước đánh giá kỹ tín dụng tiêu dùng ở Việt Nam theo hướng kiểm soát tốt tín dụng tiêu dùng.
Ngày 29/11, Home Credit Việt Nam công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới.
Hiện sản phẩm đã được triển khai tại tất cả các trung tâm California ở TP.HCM, dự kiến sẽ triển khai toàn quốc vào cuối tháng 11/2017.
Hãng tin Reuters cho biết, Prudential đã bắt đầu quá trình bán mảng kinh doanh cho vay tiêu dùng, nhằm tập trung vào mảng kinh doanh bảo hiểm tại thị trường Việt Nam.
Thị trường tài chính tiêu dùng bùng nổ gần đây mang lại lợi nhuận lớn nhưng cũng khiến các công ty cho vay phải xóa nợ hàng nghìn tỷ đồng.