15 năm 'lương duyên' giữa VIB và CBA
Tham gia vào VIB vào năm 2009, mối quan hệ giữa VIB – CBA mang lại thành công vượt trội, giúp VIB thực sự “lột xác” trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Tham gia vào VIB vào năm 2009, mối quan hệ giữa VIB – CBA mang lại thành công vượt trội, giúp VIB thực sự “lột xác” trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Các ngân hàng tập trung vào bán lẻ ghi nhận nợ quá hạn tăng cao từ cho vay tiêu dùng, mua nhà.
Ban lãnh đạo VIB cho biết sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ hoạt động bán lẻ để hướng đến tầm nhìn trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam về chất lượng và quy mô.
Kiên định với lối đi riêng, tập trung khai thác thế mạnh mạng lưới để phát triển ngân hàng bán lẻ, LPBank thu về hơn 7.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2023. Trong đó, mảng bán lẻ và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đóng góp lớn vào lợi nhuận chung.
Với chiến lược thay đổi toàn diện, củng cố mạng lưới rộng lớn để phát triển mạnh mẽ, bền vững, tiến gần mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, LPBank đã góp mặt trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023.
The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh HDBank là ngân hàng bán lẻ duy nhất tại châu Á và khu vực Trung Đông ở hạng mục “Ngân hàng có nhiều hoạt động về phát triển bền vững nhất năm 2023” (Sustainability initiative of the year).
Trung tuần tháng 7 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 64 học viên được phỏng vấn, tuyển chọn kỹ càng và hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo phát triển quản lý tiềm năng khối ngân hàng bán lẻ 2022 - 2023.
Cùng với chiến lược thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, LPBank đặt mục tiêu từng bước trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2028.
Trong năm thứ hai của chiến lược chuyển đổi 2022-2027, SHB hướng mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả tại Việt Nam, ngân hàng bán lẻ hiện đại nhất và là ngân hàng số được yêu thích nhất tại Việt Nam, qua đó đáp ứng lợi ích kỳ vọng của cổ đông.
Một ngân hàng bán lẻ truyền thống hoạt động với mô hình chi nhánh, để thu hút và phục vụ khoảng gần 3 triệu khách hàng cần rất nhiều năm tích lũy, cũng như đội ngũ nhân sự từ 1.000 đến 3.000 người. Trong khi với ngân hàng số Cake by VPBank, cùng lượng khách hàng đó, công ty chỉ cần 150 con người thiện chiến trong gần 2 năm.
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa xuất sắc được Tổ chức thẻ Mastercard (Mastercard) vinh danh là “Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giao dịch thẻ thanh toán online tốt nhất của Mastercard Việt Nam”. Giải thưởng này đã ghi nhận thành công của SHB với nỗ lực bứt phá trong mảng ngân hàng bán lẻ, hướng tới mục tiêu chinh phục đa dạng lĩnh vực kinh doanh, hiện thực hóa khát vọng dẫn đầu.
Sacombank cũng đặt kỳ vọng cao trong 5 năm tiếp theo với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu cùng với chuyển đổi số hoá toàn diện
Được dự báo tăng trưởng bằng lần, thị trường ngân hàng bán lẻ của Việt Nam rất hấp dẫn song cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những ngân hàng có lợi thế khách hàng riêng như LienVietPostBank đang âm thầm từng bước mở rộng thị phần, sẵn sàng bứt phá.
SMBC và Eximbank sẽ dừng hợp tác kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, chấm dứt việc cùng hỗ trợ các khách hàng Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, việc hợp tác phát triển tài trợ thương mại, hỗ trợ kỹ thuật cho Eximbank.