Analytic
Hotline: 08887 08817

Kỳ vọng sự thay đổi của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Các trung tâm đổi mới sáng tạo này sẽ không chỉ là nơi thúc đẩy việc đưa công nghệ vào phát triển kinh tế mà còn sẽ trở thành nơi tạo ra những công nghệ mới của Việt Nam.

Việt Nam giữ thứ hạng cao về đổi mới sáng tạo

Trong những năm qua, Việt Nam nằm trong số các nền kinh tế có thu nhập trung bình thấp thu được nhiều kết quả đổi mới ở nhóm chỉ số đầu ra hơn so với đầu vào, thuộc tốp 50 nền kinh tế đạt được tiến bộ đáng kể nhất trong bảng xếp hạng theo thời gian.

Hơn 90 startup Việt Nam chung tay chống dịch Covid-19

Các nhóm giải pháp liên quan đến dịch Covid-19 bao gồm: Nhóm cung cấp giải pháp xử lý trực tiếp tuyến đầu dịch bệnh; Nhóm cung cấp giải pháp hỗ trợ người chịu ảnh hưởng của cách ly/hoặc giúp cộng đồng hạn chế đi lại; Nhóm cung cấp giải pháp hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp trước ảnh hưởng của Covid -19.

Vai trò của cơ chế sandbox trong cuộc cách mạng 4.0

Thời điểm hiện tại, các regulatory sandbox để thử nghiệm ứng dụng công nghệ mới dường như vẫn vắng bóng ở Việt Nam, do còn gặp nhiều vướng mắc về cơ chế, chính sách, cũng như hành lang pháp lý cụ thể.

Công cụ để khởi nghiệp Việt Nam sáng tạo

Khi các chính sách hiện hành chưa theo kịp xu hướng công nghệ, thì cơ chế sandbox sẽ giúp thúc đẩy khởi nghiệp Việt Nam sáng tạo, mang lại cho xã hội những giá trị mới, góp phần phát triển kinh tế nước nhà.

Từ văn hóa phục vụ tới tinh thần liên tục đổi mới ở chuỗi tóc số 1 Việt Nam

"Có thể nói, sự đổi mới chính là yếu tố tiên quyết giúp một doanh nghiệp phát triển bền vững. Bởi tất cả những gì mới lạ, xịn, đẹp, hay ho của ngày hôm nay sẽ luôn là cũ, lỗi thời của ngày mai", Nguyễn Huy Hoàng - CEO chuỗi cắt tóc 30Shine chia sẻ.

Thủ tướng: 5 vấn đề lớn của ngành khoa học công nghệ

Nếu không mạnh dạn đầu tư cho khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, Việt Nam sẽ bị mắc kẹt trong bẫy thu nhập trung bình.

Giám đốc World Bank: Việt Nam cần thêm một cuộc Đổi Mới

Theo Giám đốc Quốc gia World Bank tại Việt Nam, hai yếu tố quyết định thành công của Việt Nam trong tương lai là chất lượng và việc thực hiện.

Người làm sáng tạo vẫn cần xem trọng tư duy kinh doanh

Bà Tiên Võ - Giám đốc Sáng tạo của T&A Ogilvy Việt Nam khẳng định, người làm sáng tạo, đặc biệt là những người đứng đầu, cần xem trọng tư duy kinh doanh.

Khởi nghiệp muốn thành công phải kiên trì sáng tạo đến cùng

Rất nhiều người nói về sáng tạo, nhưng ít ai dám mạo hiểm với những gì đang có để theo đuổi sáng tạo đến cùng. Đó là lý do tại sao ý tưởng sáng tạo không phải là vấn đề, mà biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực mới là điều khó khăn và là chìa khóa dẫn đến thành công.