Analytic
Hotline: 08887 08817

Bí quyết xây tổ chức học tập liên tục của Toyota

Toyota đã mất gần trọn một thế kỷ để trở thành một tổ chức học tập như ngày nay nhờ kết hợp khéo léo tổ hợp bốn giải pháp: xác định nguyên nhân gốc và đưa ra giải pháp, phản tỉnh, tiến trình song song định hướng kết quả, định hướng khuyến khích học hỏi.

Kinh doanh theo triết lý Toyota

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh ở nhiều khâu. Nếu các doanh nghiệp khác nhìn vào mặt tốt thì Toyota lại tìm kiếm mặt tốt hơn - tìm ra góc khuất dù là nhỏ nhất của vấn đề và cải tiến nó.

Công nghệ nhiên liệu hydro có khả thi cho xe ô tô?

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), nhiên liệu hydro rất tiềm năng cho mục tiêu giảm phát thải nhà kính, tuy nhiên ứng dụng vào thực tế còn nhiều khó khăn.

Xu hướng phát triển công nghệ tích hợp trên xe hơi

Tự động hóa, hệ điều hành gia tăng trải nghiệm người sử dụng là những công nghệ mới đang được nhiều hãng xe tập trung phát triển để nâng cao giá trị cạnh tranh.

Tiếp nối Ford, Toyota Việt Nam đóng cửa nhà máy

Toyota Việt Nam thông báo tạm dừng sản xuất từ ngày 30/3/2020. Thời gian sản xuất trở lại phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.

Sản xuất tinh gọn: Mô hình quản trị gắn liền với thành công của Toyota

Khoảng mười năm trở lại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận và triển khai mô hình sản xuất tinh gọn (mô hình LEAN). Tuy vậy, trên thế giới, mô hình này đã được áp dụng từ khá sớm. Trong đó, Toyota được coi là lá cờ đầu của mô hình quản trị cực kỳ hiệu quả này.

Toyota Raize hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản vào năm 2019, Toyota Raize hoàn toàn mới – mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm các mẫu xe Hybrid

Với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của môi trường toàn cầu và giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực của ngành công nghiệp ô tô, Toyota đã đặt ra “Thách thức Môi trường đến năm 2050” bao gồm sáu thách thức xuyên suốt ba lĩnh vực: (1) Sản xuất những mẫu xe tốt hơn; (2) Nhà máy sản xuất thân thiện với môi trường; và (3) Nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xe điện sẽ vẽ lại diện mạo ngành công nghiệp ô tô

Một số ông trùm xe hơi, dù đưa ra nhiều lo ngại về xe điện nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc bị cuốn theo vòng xoáy điện khí hóa.

Toyota Việt Nam hỗ trợ nội địa hóa chuỗi cung ứng ô tô

Sau nhiều năm thực hiện các chính sách hỗ trợ, ngành công nghiệp ô tô vẫn chỉ đạt mức nội địa hóa từ 7 – 10% với dòng xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi, thấp hơn nhiều lần so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia...