Thực tế, trước VinFast đã có nhiều sản xuất châu Á gia nhập thị trường xe hơi Mỹ thành công. Toyota trong những năm 1970 và Hyundai trong những năm 1980 đã vượt qua sự hoài nghi ban đầu với các mẫu xe xăng, để có được thị phần tại Mỹ.
Với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của môi trường toàn cầu và giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực của ngành công nghiệp ô tô, Toyota đã đặt ra “Thách thức Môi trường đến năm 2050” bao gồm sáu thách thức xuyên suốt ba lĩnh vực: (1) Sản xuất những mẫu xe tốt hơn; (2) Nhà máy sản xuất thân thiện với môi trường; và (3) Nâng cao chất lượng cuộc sống.
Khoảng mười năm trở lại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận và triển khai mô hình sản xuất tinh gọn (mô hình LEAN). Tuy vậy, trên thế giới, mô hình này đã được áp dụng từ khá sớm. Trong đó, Toyota được coi là lá cờ đầu của mô hình quản trị cực kỳ hiệu quả này.
Toyota đã mất gần trọn một thế kỷ để trở thành một tổ chức học tập như ngày nay nhờ kết hợp khéo léo tổ hợp bốn giải pháp: xác định nguyên nhân gốc và đưa ra giải pháp, phản tỉnh, tiến trình song song định hướng kết quả, định hướng khuyến khích học hỏi.
Sau nhiều năm thực hiện các chính sách hỗ trợ, ngành công nghiệp ô tô vẫn chỉ đạt mức nội địa hóa từ 7 – 10% với dòng xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi, thấp hơn nhiều lần so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia...
Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản vào năm 2019, Toyota Raize hoàn toàn mới – mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh ở nhiều khâu. Nếu các doanh nghiệp khác nhìn vào mặt tốt thì Toyota lại tìm kiếm mặt tốt hơn - tìm ra góc khuất dù là nhỏ nhất của vấn đề và cải tiến nó.
Toyota Việt Nam thông báo tạm dừng sản xuất từ ngày 30/3/2020. Thời gian sản xuất trở lại phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.
Mặc dù không có thay đổi gì trong bảng xếp hạng về thị phần của ba ông lớn trên thị trường ô tô Việt Nam nhưng Thaco, TC Motor hay Toyota đều kết thúc năm 2019 khá suôn sẻ khi doanh số bán ra trong tháng cuối cùng tăng mạnh.
Sau 6 tháng kể từ ngày bàn giao lô xe ô tô VinFast đầu tiên cho khách hàng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục nuôi tham vọng không tưởng: bán xe ô tô VinFast trên đất Mỹ, điều mà những hãng như Huyndai và Toyota cũng không thể làm được vào thời điểm đầu thành lập, theo tin từ Bloomberg.
Tháng 11 vừa qua, trong khi sản lượng bán ra của hai ông lớn là Toyota và TC Motor đều giảm sút thì Thaco lại ghi nhận tăng trưởng về doanh số bán và vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt.
Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (Toyota) chính thức thông báo doanh số toàn cầu tích lũy của Land Cruiser series đã đạt mốc 10 triệu xe vào ngày 31/8/2019, theo dữ liệu của Toyota.