Tiêu điểm
Thaco giành lại ngôi vương thị phần ô tô từ TC Motor
Tháng 11 vừa qua, trong khi sản lượng bán ra của hai ông lớn là Toyota và TC Motor đều giảm sút thì Thaco lại ghi nhận tăng trưởng về doanh số bán và vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt.

Chỉ một tháng trước, nhà lắp ráp và phân phối chính thức các dòng xe du lịch Hyundai tại Việt Nam- Huyndai Thành Công (TC Motor) được ghi nhận là đơn vị đạt doanh số cao nhất thị trường với 7.737 xe, tăng nhẹ 0,7% so với tháng trước đó, và cao hơn cùng kỳ năm ngoái tới 18,8%.
Bước sang tháng 11/2019, dù giảm sút không quá lớn về doanh số nhưng cùng với sự tăng trưởng về lượng ô tô bán ra của Trường Hải (Thaco) đã khiến TC Motor để tuột mất ngôi vương chỉ sau một tháng được ghi danh.
Cụ thể, theo công bố doanh số của TC Motor, hãng bán ra 7.592 xe trong tháng trước, giảm nhẹ gần 2% so với tháng Mười. Trong khi đó, Thaco ghi nhận mức tăng trưởng 4% về doanh số trong tháng trước để chiếm 28,6% thị phần với 8.002 xe được bán ra, trong đó bao gồm 2.160 xe thương mại là Thaco bus và Thaco truck.
Một trong ba hãng ô tô lớn nhất trên thị trường là Toyota bị hai đối thủ bỏ khá xa khi doanh số bán ra trong tháng trước là 6.612 xe, giảm 8% và nắm giữ 23,6% thị phần.
Dù vậy, điều đáng chú ý là dòng xe bán chạy nhất thị trường trong hai tháng qua lại không thuộc sở hữu của ba "ông lớn"chiếm giữ nhiều thị phần nhất. Cụ thể, nhờ liên tục sở hữu dòng xe bán chạy nhất thị trường Mitsubishi Xpander đã giúp Mitsubishi ghi nhận tăng trưởng liên tục về doanh số trong hai tháng qua. Riêng trong tháng 11/2019, hãng này bán ra 2.629 chiếc Xpander và tổng doanh số là 3.750 chiếc, tăng 5% so với tháng trước đó.
Bảng xếp hạng năm dòng xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt trong tháng vừa qua không thay đổi so với tháng 10/2019. Theo đó, Toyota Vios vẫn đứng ở vị trí thứ hai với 2.561 xe mặc dù người anh em Innova chỉ đạt hơn 820 chiếc, rơi khỏi nhóm mười mẫu xe bán nhiều nhất trong tháng và sụt giảm so với tháng trước tới hơn 200 chiếc.
Tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor, đã có 1,987 xe Accent được trao đến tay khách hàng và nằm ở vị trí số 3 trên thị trường. Mẫu xe Grand i10 của hãng vẫn là dòng xe được quan tâm thứ tư thị trường với 1,739 xe được bán ra. Tiếp tục được xếp hạng ở vị trí thứ năm là Ford Ranger với 1.291 xe đến tay khách hàng.
5 lý do khiến chi phí sản xuất ô tô ở Việt Nam đắt đỏ
VinFast vẫn phải bù lỗ với giá bán xe ô tô hiện tại
Sau 2 lần tăng giá liên tiếp vào tháng 10 và tháng 11, VinFast cho biết vẫn phải bù lỗ rất nhiều cho mỗi chiếc xe bán ra.
Đằng sau con số hơn 200 nghìn lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019
Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã khép lại thành công với hơn 200 nghìn lượt khách tham quan trong 5 ngày, mang đến những giải pháp công nghệ mới nhất của hơn 100 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu xe danh tiếng trong và ngoài nước.
Tập đoàn Hàn Quốc muốn thâu tóm Ô tô Hàng Xanh
Tập đoàn Hyosung muốn mua lại nhà phân phối xe Mercedes lớn nhất Việt Nam với giá 45.500 đồng/cổ phiếu, cao gấp 2 lần giá thị trường.
S&P Ratings: Sản xuất ô tô kéo triển vọng của Vingroup từ ổn định về tiêu cực
Theo đánh giá của S&P Ratings, việc sử dụng nợ vay cho đầu tư vào ô tô khiến các chỉ tiêu tài chính của Vingroup có thể sẽ kém khả quan hơn.
Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?
Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư sau gần hai thập kỷ áp dụng đang bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
Nghị quyết 68: Cú hích thực chất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.