Cải cách về thể chế, theo các doanh nhân Sao Đỏ, chính là sự hỗ trợ quan trọng và khả thi nhất dành cho cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn rất đặc biệt hiện nay.
Trước khi cổ đông rót thêm vốn, Bamboo Airways có vốn điều lệ 4.050 tỷ đồng do Tập đoàn FLC sở hữu 51%.
Thị trường chứng khoán giảm sâu trong dịch Covid-19 khiến các khoản vay để mua chứng khoán gặp rủi ro giải chấp cổ phiếu nếu bên vay không kịp bổ sung tài sản.
Tạp chí Forbes của Mỹ nhận định, Bamboo Airways chắc chắn sẽ phải đối diện với mức độ cạnh tranh lớn. Hãng hàng không có một chiến lược hoạt động khá táo bạo, cho dù tiềm năng thị trường hàng không tại Việt Nam và Đông Nam Á là xán lạn.
Trước mắt, Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác trên chặng bay Hà Nội – TP. HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020.
Sau khi được chấp thuận nâng đội bay lên 30 chiếc, Bamboo Airways có kế hoạch tăng lên 150 tàu bay trong giai đoạn 2023 - 2028.
Hiệu quả kinh tế cho những chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Mỹ là bài toán khó chưa có hãng hàng không nào có lời giải.
Công ty Lotte Land của tập đoàn Lotte mới được thành lập đã tăng vốn lên hơn 1.000 tỷ đồng để bắt tay với các công ty bất động sản trong nước.
“5 không” của FLC bao gồm không xin, không mua lại, không làm chung, không làm nhỏ và không làm chậm. Song Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng FLC nên nghĩ đến việc loại bỏ văn hoá “không làm chung”.
Thỏa thuận lần này bao gồm 26 máy bay Airbus A321neo, đưa tổng số máy bay Bamboo Airways đặt hãng sản xuất này lên mức 50 chiếc.