Dữ liệu được cập nhật bởi Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) hôm 11/5.
Cạnh tranh khốc liệt trong ngành mì ăn liền đang khiến những doanh nghiệp lớn như KIDO hay Uniben gặp không ít khó khăn.
Uniben đã bỏ ra gần 1.000 tỷ đồng chi phí bán hàng trong hai năm qua thúc đẩy doanh thu nhưng lợi nhuận thu về khiêm tốn chỉ vài tỷ đồng mỗi năm.
Gần đây, công ty chuyên sản xuất mì ăn liền này đã tung ra sản phẩm nước trái cây Joco sau đó là trà mật ong thương hiệu Boncha nhằm hướng vào thị trường đồ uống tiềm năng của Việt Nam.
Nhờ nguồn vốn vay từ VIB và vốn cổ đông, Uniben đã đầu tư lớn vào nhà máy và đẩy mạnh marketing để chiếm lĩnh thị phần mì ăn liền tại khu vực nông thôn.
Doanh thu của Uniben, công ty sở hữu mì 3 miền và mì Reeva cao gấp 5 lần công ty mì Miliket nhưng lợi nhuận chỉ bằng một nửa.