Ngoài việc nới lỏng đường bay nội địa, Bộ Giao thông vận tải cũng cho phép tăng tần suất tàu hỏa và vận chuyển khách liên tỉnh.
Các tập đoàn lớn, từ tư nhân đến nhà nước, đều hứng chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19.
Nhà chức trách vẫn thận trọng trong việc mở cửa bầu trời trở lại khi vẫn chỉ cho phép các hãng hàng không khai thác 3 đường bay trong nước với tần suất rất hạn chế.
Việc phải tiếp tục duy trì hoạt động trong khi gần như không có doanh thu khiến các hãng hàng không đối mặt với bài toán dòng tiền bị thâm hụt nghiêm trọng.
Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ và gia hạn các khoản vay, các khoản phải trả từ các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng và các nhà cung cấp.
Hàng loạt chính sách hỗ trợ ngành hàng không giữa dịch Covid-19 đã được kiến nghị như giảm thuế, giãn thời gian nộp thuế, giảm thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu hay giảm giá các dịch vụ khác.
Báo cáo của Ủy ban cho biết lượng tiền mặt của Vietnam Airlines đã cạn kiệt, để đảm bảo khả năng thanh toán trong năm 2020, Vietnam Airlines cần Nhà nước hỗ trợ 12.000 tỉ đồng và phải bắt đầu giải ngân từ tháng 4/2020
Ban lãnh đạo Vietnam Airlines vừa có thư gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên cho biết hãng hàng không quốc gia đang đứng trước những thách thức mang tính sống còn trong hoạt động kinh doanh của mình.
Từ hôm nay 28/3, Vietnam Airlines giảm xuống còn 8 đường bay với chỉ 10% số ghế trong các chuyến bay nội địa so với kế hoạch tới giữa tháng 4.
Vietnam Airlines sẽ tiến hành phỏng vấn và đo thân nhiệt bắt buộc để đảm bảo hành khách đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay về Việt Nam.