Nhịp cầu kinh doanh
ACB và Sun Life Việt Nam hợp tác phân phối bảo hiểm nhân thọ
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 15 năm tại Việt Nam.
Chính thức triển khai từ ngày 1/1/2021, thỏa thuận này sẽ kết hợp mạng lưới phân phối rộng khắp với hơn 3,6 triệu khách hàng tại 371 chi nhánh trên 48 tỉnh thành của ACB với những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện, cạnh tranh, cùng chất lượng dịch vụ khách hàng tối ưu của Sun Life Việt Nam.
Ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết, qua hợp tác với ACB, Sun Life muốn mang đến những trải nghiệm khách hàng khác biệt dựa trên nền tảng công nghệ số và phân tích dữ liệu, cùng với những giải pháp sáng tạo.
Trong khi đó, Tổng giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn lại kỳ vọng xây dựng được một kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (bancassurance) hàng đầu tại Việt Nam.
Việc hợp tác giữa Sun Life và một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam là một phần trong chiến lược dài hạn của Sun Life nhằm phát triển năng lực phân phối, với sự đóng góp mạnh mẽ từ kênh phân phối qua ngân hàng.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng to lớn do tỷ lệ người tham gia bảo hiểm còn khiêm tốn và sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu.
Chính vì vậy, trong những năm gần đây, hoạt động phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng đang ngày càng phát triển nhanh chóng, và hiện nay đóng góp gần 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ.
Vào cuối tháng 11/2019, TPBank cũng đã hoàn tất thương vụ phân phối độc quyền với Sun Life trong 15 năm. Cùng thời điểm, Vietcombank đã ký thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm của Tập đoàn FWD trong 15 năm.
Trước đó, nhiều hợp đồng phân phối độc quyền giữa hãng bảo hiểm và một ngân hàng thương mại đã được ký kết như: hợp đồng 15 năm giữa Techcombank và Manulife Việt Nam, giữa bảo hiểm AIA và VPBank, giữa Dai-ichi Việt Nam và SHB đều ký năm 2017; hợp đồng bancassurance độc quyền giữa NCB với Prévoir Việt Nam cũng trong 15 năm được ký năm 2018.
Tương lai của ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng
Bảo hiểm Generali Việt Nam lỗ lũy kế hơn 3.600 tỷ đồng
Dù hoạt động kinh doanh của Generali Việt Nam đã có lãi trong năm ngoái nhưng số lỗ lũy kế từ các năm trước lên đến 3.600 tỷ đồng
Bảo hiểm BSH vào danh sách 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020
Sau khi có mặt trong danh sách 50 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020 do Vietnam Report bình chọn, Bảo hiểm BSH tiếp tục giành được danh hiệu “Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020 - Vietnam TopBrands 2020”.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam hút startup ngoại
PasarPolis - một startup bảo hiểm số có trụ sở tại Indonesia cho biết muốn gia nhập thị trường Việt Nam. PasarPolis cũng đồng thời là "con cưng" của 3 kỳ lân nước này là ứng dụng gọi xe Go-Jek, sàn thương mại điện tử Tokopedia, và ứng dụng du lịch Traveloka.
BSH lọt Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Bảo hiểm BSH vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, lọt vào Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.