Ba yếu tố quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ quản lý bất động sản

Phương Linh - 09:59, 25/09/2020

TheLEADERSự chuyên nghiệp, bề dày kinh nghiệm, áp dụng công nghệ hiện đại và thích ứng nhanh chóng, linh hoạt với tình hình mới là ba yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng dịch vụ quản lý bất động sản.

Ba yếu tố quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ quản lý bất động sản
Các chủ đầu tư dự án bất động sản đang có xu hướng lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để quản lý và vận hành

Theo Savills, với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ quản lý bất động sản tại các chung cư, văn phòng, tổ hợp thương mại tại Việt Nam, các chủ đầu tư sẽ có xu hướng tìm hiểu và ưu tiên lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên sâu, cung cấp đa dạng và tổng thể các gói tư vấn, quản lý và vận hành.

Bà Trần Minh Ái, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Quản lý bất động sản Savills Việt Nam cho rằng, có ba yếu tố quan trọng nhất trong dịch vụ quản lý bất động sản là sự chuyên nghiệp, bề dày kinh nghiệm; áp dụng công nghệ hiện đại và thích ứng nhanh chóng, linh hoạt với tình hình mới.

Sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm lâu năm

Theo bà Ái, quản lý bất động sản đang ngày càng được coi trọng tại các dự án nhà ở và thương mại tại Việt Nam. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản cũng tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng dự án khiến cho nhu cầu đối với ngành dịch vụ này ngày càng rộng mở đối với tất cả các đơn vị cung câp dịch vụ. 

Bà Ái cho rằng yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn một đơn vị quản lý là uy tín trên thị trường, sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm của đội ngũ nhân sự, hệ thống quản lý minh bạch nhất quán.

Ba yếu tố quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ quản lý bất động sản
Bà Trần Minh Ái

Áp dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động quản lý

Trong thời đại công nghệ thông tin và số hóa đang bùng nổ và tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của nền kinh thế thế giới, bà Ái cho rằng có một hệ thống quản lý truyền thống mạnh là chữa đủ mà cần nhanh chóng thực hiện việc áp dụng các nền tảng công nghệ mới, nhằm tối ưu hóa hiệu suất quản lý, đơn giản các thủ tục giấy tờ, và cao nhất là cải thiện chất lượng sống của cư dân. 

Nổi bật trong số các ứng dụng công nghệ đang được triển khai tại các dự án của Savills chính là ứng dụng Property Cube. Được triển khai từ quý III/2019, Property Cube đang dần trở thành một công cụ không thể thiếu của tất cả các nhân viên quản lý của Savills tại dự án, cũng như các cư dân, với vai trò là kênh liên lạc chính thống và trực tuyến, đồng thời giúp cư dân thực hiện việc thanh toán hóa đơn và đặt lịch sử dụng những dịch vụ tiện ích trong dự án chỉ với một vài bước đơn giản.

Property Cube đặc biệt phát huy hiệu quả trong quá trình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19, các quy chuẩn vận hành, tập huấn cho cán bộ nhân viên, và việc báo cáo tới chủ đầu tư, ban quản trị dự án được áp dụng và triển khai một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả.

Thích ứng nhanh chóng và linh hoạt với tình hình mới

Khi làn sóng đầu tiên của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, theo bà Ái, các đơn vị quản lý đã đối mặt không ít khó khăn, khi cùng trong một thời điểm, rất nhiều tòa nhà do Savills quản lý có các cư dân là bệnh nhân F0, hàng trăm trường hợp tiếp xúc gần hay nghi mắc, trong đó có cả các nhân viên của Savills đang làm việc tại dự án. 

Ngay lập tức, ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng đưa ra các thay đổi trong quy trình, đề xuất các biện pháp phòng dịch tối ưu, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho cư dân. 

Và khi làn sóng thứ 2 của dịch bệnh xuất hiện, đội ngũ quản lý dự án đã hoàn toàn làm chủ được tình hình, và nhận được rất nhiều sự ủng hộ hợp tác của cư dân cũng như chủ đầu tư các dự án. 

Bà Trần Minh Ái chia sẻ, việc thích ứng và đối phó với tình hình mới như đại dịch Covid-19 là vô cùng quan trọng đối với một công ty quản lý bất động sản. Như tại Savills đã nhanh chóng áp dụng các quy trình, thông báo vận hành theo tiêu chuẩn mới, song song với mở các khóa đào tạo trực tuyến thường xuyên cho nhân viên. Nhiều nhân viên của Savills đã đặt vấn đề an toàn của chính họ sang một bên để đảm bảo trên hết sự an toàn của cư dân và khách hàng tại các dự án.