Bất động sản giảm giá, kích cầu mua nhà cuối năm

An Chi - 07:39, 08/12/2018

TheLEADERCuối năm luôn là thời điểm người mua nhà được đón nhận nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn từ các doanh nghiệp bất động sản.

Bất động sản giảm giá, kích cầu mua nhà cuối năm
Chính thức khai mạc Tuần lễ vàng Bất động sản Red Friday 2018

Để kích cầu thanh khoản tại các dự án bất động sản cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những gói khuyến mãi "khủng" cho người mua nhà. Động thái này được một số chuyên gia đánh giá là nhằm thu hút khách hàng, đẩy nhanh doanh thu bán hàng trong một năm. 

Năm nay, không chỉ đưa ra các gói khuyến mại thông thường cho các đợt bán hàng, lấy ý tưởng từ sự kiện Black Friday, nhiều chủ đầu tư địa ốc đã tham gia vào một sân chơi mới - Tuần lễ vàng bất động sản Red Friday, một sự kiện do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức.

Sự kiện diễn ra từ ngày 7 - 14/12 với sự tham gia của hơn 20 chủ đầu tư, gần 1.000 sản phẩm có mức giảm giá kỳ hấp dẫn lên tới từ 5 - 30% đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía người mua nhà.

Nhiều chủ đầu tư bất động sản lớn tại khu vực phía Bắc như Eurowindow Holdings, Hải Phát Invest, Sunshine Holdings, Hateco, MIK, Tân Hoàng Minh, Ciputra, Gamuda, Hacinco, Vinaconex 2, Taseco cũng đã tham gia vào chương trình này với mục đích tạo sự đột phá cho thị trường bất động sản vào dịp cuối năm, trước Tết Nguyên đán 2019.

Một số dự án có mức giảm giá hấp dẫn có thể kể đến như Eurowindow MultiComplex trên đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội với mức giảm giá từ 28 - 30%. Các căn hộ của dự án này có giá từ 4.9 tỷ đồng, sau giảm giá chỉ còn 3,4 tỷ đồng. 

Dự án Eurowindow Tower Nghệ An, Số 2 Trần Phú, TP. Vinh cũng có mức giảm giá 15% giá trị căn hộ, từ 716,6 triệu đồng còn 609,1 triệu đồng.

Có mức giảm giá thấp hơn là các dự án Liền kề Dahlia Homes, khu đô thị Gamuda Gardens, Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội với mức giảm 9% giá trị căn hộ, từ 9.3 tỷ đồng xuống còn 8,4 tỷ đồng/căn liền kề.

Dự án chung cư FLC Garden City Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội có mức giảm giá 6%, từ 1.2 tỷ đồng cuống còn 1,1 tỷ đồng/căn hộ.

Bên cạnh mức chiết khấu hấp dẫn, theo ban tổ chức, các dự án tham gia chương trình Red Friday đều được thẩm định về tính pháp lý dự án. Các giao dịch diễn ra trong sự kiện sẽ được công khai minh bạch dưới sự giám sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - nơi trung gian nhận tiền đặt cọc của khách hàng và có trách nhiệm chuyển về chủ đầu tư. Đồng thời, hội cũng là đơn vị giám sát việc chủ đầu tư lập hợp đồng cho và thực hiện đúng, đầy đủ các cam kết ưu đãi khách hàng.

Ngoài Red Friday, nhiều chủ đầu tư địa ốc khác cũng tranh thủ thời điểm cuối năm để tung ra các gói khuyến mại "khủng" trên thị trường. Đơn cử như ngày 9/12 tới đây, Tập đoàn Nam Cường sẽ tổ chức Lễ mở bán và tri ân khách hàng dự án Anland Premium, Tố Hữu, Hà Đông.

Theo đó, khi tham dự sự kiện và đặt cọc thành công, ngoài việc được hưởng chính sách bán hàng chiết khấu lên đến 5% giá trị hợp đồng, nhận ngay xe SH trị giá 90 triệu đồng, lãi suất 0% trong vòng 12 tháng khách hàng sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng chuyến du lịch tại Mỹ, Singapore trị giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Công ty cổ phần đầu tư TNR Holdings Việt Nam cũng đã tung ra chương trình thanh toán 30% nhận nhà ở ngay sau khi ký hợp đồng để thu hút khách hàng. Để sở hữu một căn hộ tại TNR GoldSeason – 47 Nguyễn Tuân, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% với giá trị căn hộ, tương đương 1 tỷ đồng là có một căn hộ hoàn thiện để vào ở ngay, phần còn lại sẽ được ngân hàng bảo lãnh hỗ trợ cho vay.

Bất động sản giảm giá, kích cầu mua nhà cuối năm 1
Sự kiện Red Friday diễn ra từ ngày 7 - 14/12

Theo nhiều chuyên gia, việc đưa ra các gói khuyến mại chiết khấu lớn khi bán hàng giúp chủ đầu tư đẩy nhanh doanh thu, chốt lợi nhuận cuối năm. Đây cũng là thời điểm khách hàng có thể tranh thủ thị trường có nhiều yếu tố có lợi để mua nhà hoặc đầu tư.

Đánh giá về các chương trình khuyến mãi, bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu – tư vấn Savills Hà Nội, cho rằng với lượng sản phẩm rất dồi dào như hiện tại, không loại trừ khả năng chủ đầu tư phải giãn tiến độ hoàn thành để tăng tỷ lệ hấp thụ.

Bên cạnh đó, do nguồn cung tăng nhanh trong thời gian qua, cộng thêm nhiều dự án ra hàng ở tất cả phân khúc, sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư ngày một ngày khốc liệt. Điều này buộc các chủ đầu tư phải liên tục đưa ra chương trình khuyến mãi, chiết khấu để hút khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi của các chủ đầu tư sẽ giúp kích thích thị trường bất động sản tăng tính thanh khoản, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong bối cảnh thị trường đang chững lại như hiện nay.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho rằng, bên cạnh ý nghĩa kích cầu giống như hàng hóa thông thường, ưu đãi là để xả hàng, Red Friday là một sự kiện mang nhiều ý nghĩa xã hội, là dịp để các chủ đầu tư thể hiện sự tri ân dành cho khách hàng là người có nhu cầu mua ở thực. 

Về phía khách hàng, sự kiện là cầu nối quan trọng giúp những người đang có nhu cầu mua nhà có thêm cơ hội sở hữu nhàvới mức giá phù hợp với tình hình tài chính. Qua đó, người mua nhà sẽ có lợi hơn khi xuống tiền so với các thời điểm khác trong năm, ông Thanh nhận định.