Bất động sản phía Tây: “Khẩu vị đắt giá” của giới nhà giàu Hà Thành

Lam Giang Thứ hai, 28/12/2020 - 13:53

Bất động sản phía Tây Hà Nội đã “nóng” suốt hơn một thập kỷ qua và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Không thể phủ nhận, giới nhà giàu Hà Thành “đóng góp” công sức lớn để duy trì “sức nóng” cho bất động sản phía Tây.

Nhà giàu cần nơi đáng sống

Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang trong giai đoạn bùng nổ vì được cộng hưởng từ sự phát triển của hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đa dạng. Điều này lý giải tại sao nhiều dự án bất động sản tại đây khi vừa ra mắt đã trở thành cơn sốt của thị trường.

Cứ theo quy luật, hệ thống đường giao thông phát triển ở đâu thì ở đó có cơ sở để đón đầu hạ tầng phát triển bất động sản. Việc quy hoạch mở rộng các tuyến đường huyết mạch khu vực phía Tây Hà Nội đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển, mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Trao đổi trong buổi họp báo công bố báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội mới đây, ông Võ Huỳnh Tấn Kiệt, Phó giám đốc CBRE Việt Nam cho biết 10 năm trước, phía Tây là nơi tập trung của nhiều dự án bất động sản của thành phố do Hà Nội có xu hướng mở rộng địa giới hành chính về phía Tây.

Cho tới nay, theo chuyên gia hàng đầu về bất động sản này, phía Tây vẫn là khu vực biểu tượng cho tốc độ phát triển của Hà Nội nói chung và bất động sản thủ đô nói riêng. Thực tế, các dự án phía Tây Hà Nội thu hút được lượng lớn cư dân có nguồn tài chính dồi dào chuyển về sinh sống; qua đó góp phần nâng tầm giá trị cho khu vực. Nơi đây đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giá trị thực và giá trị mềm; trở thành điểm đến của dòng tiền đầu tư bền vững và kênh đầu tư ưa chuộng của giới địa ốc.

Bất động sản phía Tây: “Khẩu vị đắt giá” của giới nhà giàu Hà Thành
BRG Diamond Residence số 25 Lê Văn Lương

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam khẳng định lý do giới nhà giàu Hà thành chọn phía Tây làm nơi an cư lạc nghiệp chính là họ cần nơi “đáng sống”.

“Những người thành đạt, có tài chính dồi dào đều muốn tìm kiếm những nơi đáng sống, có tiện ích ở mức cao. Họ quan tâm nhiều đến hệ thống dịch vụ, thương mại phát triển và có tính đồng bộ cao. Gói gọn lại, chỉ những nơi có chất lượng sống tốt mới thu hút được giới nhà giàu”, ông Đính phân tích.

Về giá trị thực, khu vực phía Tây nói chung đặc biệt có lợi thế về vị trí và hạ tầng giao thông, với các tuyến đường huyết mạch hướng tâm Thủ đô như Lê Văn Lương - Tố Hữu, Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thúy, Lê Quang Đạo, Tố Hữu – Quang Trung…

Hiếm có nơi nào tại Hà Nội được hưởng lợi về ưu thế thuận lợi trong lưu thông như khu vực phía Tây. Có thể kể đến các tiện ích giao thông công cộng như hệ thống xe buýt nhanh BRT, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông…

Không chỉ có hạ tầng giao thông phát triển, khu vực Tây Hà Nội còn “hội tụ” nhiều dịch vụ - tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống như hệ thống trường học đào tạo từ cấp mầm non cho đến tiểu học, trung học và đại học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi… ngày càng phát triển và mở rộng. Đặc biệt, trung tâm mua sắm Aeon Mall tại Hà Đông là một trong những mắt xích quan trọng tạo nên sự bùng nổ về hệ thống tiện ích tại khu vực phía tây này.

Cùng với đó là toàn bộ hạ tầng sẵn có của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính hiện hữu, như trường Amsterdam, một số trường chuyên THCS, mẫu giáo chuẩn quốc gia, siêu thị Big C, trung tâm mua sắm Grand Plaza, Vincom Center Dcapitale Trần Duy Hưng, Hà Nội CenterPoint, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng 13 ha…

Nhờ những lợi thế về vị trí và giao thông, khu vực phía Tây đang đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sống đa dạng và cao cấp cho cư dân như: y tế, giáo dục, thương mại…

Cuộc đua sáng tạo những chuẩn mực mới

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, dù có những biến động nhất định, nhưng phân khúc hạng sang luôn đứng ở một vị trí rất riêng, không chịu nhiều tác động theo chu kỳ biến động của thị trường so với các dòng sản phẩm khác.

Rõ ràng, định danh “căn hộ hạng sang” không chỉ là “vương miện” khẳng định đẳng cấp mà còn là tài sản an toàn cho các chủ nhân nhờ giá trị bền vững theo thời gian. Bản thân các dự án cũng có những giá trị riêng. Giá trị của một căn hộ sang trọng không chỉ thể hiện bằng tiền, mà còn thông qua các giá trị vô hình khác cho các cư dân.

Những giá trị vô hình đó chính là sự thuận tiện trong giao thông, phát triển mối quan hệ với tầng lớp tinh hoa thành đạt trong xã hội, dễ dàng trải nghiệm những lễ hội văn hóa, âm nhạc đặc sắc hay shopping, giải trí tại các trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất thành phố. Và điều đã trở thành đương nhiên, muốn thuyết phục được đối tượng khách hàng này, chủ đầu tư cần phải sáng tạo hơn, đảm bảo yếu tố chất lượng hơn.

Thay vì tìm kiếm bộ tiêu chuẩn mang tính công thức, đã đến lúc chủ đầu tư cần dành thời gian để nghiên cứu những dự án thành công, từ đó khơi nguồn cảm hứng, giúp họ có thể tạo nên một sản phẩm mới hơn, tốt hơn. Họ sẽ phải trở thành những người sáng tạo ra những chuẩn mực mới, chứ không chỉ tuân thủ những chuẩn mực cũ.

Trong bối cảnh chung đó, BRG Diamond Residence số 25 Lê Văn Lương nổi lên là dự án góp phần định hình chuẩn mực mới, hiện đại. Chủ đầu tư thổi hồn vào từng căn hộ, tạo sự khác biệt về tính thẩm mỹ, sự sang trọng và tiện ích ngập tràn với tầm nhìn toàn cảnh thành phố.

Không chỉ sở hữu một địa điểm cực kì đắc địa ngay lõi trung tâm khu vực Tây Hà Nội, Dự án BRG Diamond Residence số 25 Lê Văn Lương còn sở hữu toàn bộ hệ thống hạ tầng tiện ích – dịch vụ hoàn hảo, vượt trội tiêu chuẩn quốc tế 5 sao với mong muốn mang tới cho quý cư dân an sinh tại đây một đẳng cấp sống hoàn mỹ, một nơi an cư lý tưởng, một “viên kim cương xanh” ngay giữa lòng khu vực phía Tây Hà Nội luôn sầm uất.

Tập đoàn BRG và SeABank được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia 2020'

Tập đoàn BRG và SeABank được vinh danh "Thương hiệu quốc gia 2020"

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu quốc gia 2020”, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf; đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group; Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và CTCP Gốm Chu Đậu cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2020 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe.
Tập đoàn BRG và SeABank được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia 2020'

Tập đoàn BRG và SeABank được vinh danh "Thương hiệu quốc gia 2020"

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu quốc gia 2020”, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf; đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group; Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và CTCP Gốm Chu Đậu cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2020 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  13 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  15 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  16 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  18 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  19 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".