TP.HCM đăng cai tổ chức Diễn đàn kinh tế ASEAN - Italia 2025
Diễn đàn tập trung vào các chủ đề then chốt như triển vọng kinh tế - địa chính trị ASEAN - Italia, phát triển công nghiệp xanh và năng lượng sạch, tăng cường kết nối hạ tầng – logistics.
Chi phí quảng cáo, truyền thông được xem là một khoản chi phí khá “xa xỉ” của các doanh nghiệp vì ngốn một phần lớn ngân sách. Đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, câu chuyện quảng bá thương hiệu sao cho hiệu quả và làm cách nào để đón được lượng khách hàng lớn lại càng khó khăn.
Đổ tiền cho quảng cáo mà vẫn không tìm được khách hàng
Doanh nghiệp luôn có nhu cầu quảng bá thương hiệu. Nhưng hiện tại, dù là phương pháp quảng bá truyền thống hay hiện đại đều có những thế khó về chi phí khiến doanh nghiệp đau đầu.
Các phương pháp truyền thống như “lan tỏa” miệng, phát tờ rơi hay gọi điện thoại trực tiếp, tạo booth bán hàng ngày càng trở nên lỗi thời phải tốn nhiều nhân lực, vật lực mà không đánh đúng đối tượng. Kết quả là sản phẩm của doanh nghiệp vẫn nan giải tìm đầu ra.
Chị Trần Hoài Thu, chủ cửa hàng nước uống làm đẹp Jusu cho biết: “Với một doanh nghiệp nhỏ như tôi thì việc tìm kiếm khách hàng là vô cùng khó khăn. Tôi không có quá nhiều ngân sách cho việc quảng bá thương hiệu nên chọn những kênh tiết kiệm như phát tờ rơi, mời dùng thử. Thế nhưng phương pháp này không đem lại hiệu quả cao và lượng khách hàng tìm đến rất ít”.

Sự bùng nổ của công nghệ số buộc các doanh nghiệp kết hợp thêm các công cụ marketing hiện đại hơn như mạng xã hội, website,… nhưng lại dính vào bài toán chi phí.
Anh Nguyễn Hòa, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng cho biết: “Doanh nghiệp tôi mỗi ngày đều phải lo lắng về khách hàng, doanh thu, nay còn phải suy nghĩ về kênh quảng bá sao cho phù hợp, hiệu quả bởi chi phí cho khoản này không hề rẻ. Báo giấy thì chi phí cực kì đắt đỏ, quảng bá trên mạng cũng cạnh tranh nhiều mà mình cũng không nắm rõ cách thức vận hành của những nơi này”.
Ngoài ra, các công ty, tập đoàn lớn với ngân sách quảng bá dồi dào khiến hình ảnh các doanh nghiệp nhỏ trở nên “lọt thỏm” giữa một “rừng” các thương hiệu.
Đón làn khách mới với chi phí quảng bá hợp lí
Để thoát khỏi bài toán khó trên, các doanh nghiệp dần nhận ra họ không thể “gồng gánh” chi phí một mình mãi được mà cần kết nối, chia sẻ các nguồn tiềm lực và khách hàng.
Việc kết nối giữa các doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích: giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhân lực cũng như chi phí trong quá trình mở rộng nguồn thông tin khách hàng. Nhờ đó mà dù chỉ với ngân sách có hạn, doanh nghiệp vẫn có thể truyền thông phủ sóng và tiếp cận nhiều khách hàng. Kết nối cũng là cách giúp doanh nghiệp tìm ra những đối tác đáng tin cậy, có thể cùng kinh doanh, chia sẻ quyền lợi và trở thành bạn hàng thân thiết. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí rất đáng kể cho doanh nghiệp.
Hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp, cộng đồng JOY – Maritime Bank ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khách hàng chỉ với chi phí nhỏ. Doanh nghiệp không cần phải lo lắng đi “đầu ra” cho sản phẩm nhờ có thể “đón làn khách mới” dồi dào có sẵn từ cộng đồng Joy - Maritime Bank.

Gia nhập vào cộng đồng Joy - Maritime Bank, doanh nghiệp được hỗ trợ quảng bá thương hiệu rộng rãi với gói hỗ trợ trị giá lên đến 870 triệu đồng và có cơ hội tiếp cận 1,8 triệu khách hàng tiềm năng nhờ vào phương thức email marketing.
Bên cạnh đó, cộng đồng Joy - Maritime Bank sẽ giúp những doanh nghiệp trẻ có cơ hội marketing rộng rãi bằng các kênh truyền thông “xịn” mà chỉ những thương hiệu nổi tiếng mới dám chi mạnh tay như billboard hay hàng chục nghìn màn hình LED tại các toà nhà lớn.
Dù chỉ mới tham gia vào cộng đồng Joy - Maritime Bank nhưng chị Nguyễn Thị Nhung (chủ doanh nghiệp thời trang nam phong cách Châu Âu Giovanni) đã nhìn thấy những tín hiệu khả quan, chị cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ với lượng khách hàng có được từ khi gia nhập cộng đòng JOY- Maritime Bank. Một điểm đáng mừng hơn nữa là tôi đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo nhưng doanh thu vẫn tăng đều. Tôi rất cảm kích khi được hỗ trợ nhiệt tình từ cộng đồng JOY, không chỉ giúp tôi giải quyết được bài toán trước mắt mà còn định hướng chiến lược quảng bá lâu dài.”
Với cộng đồng JOY - Maritime Bank, doanh nghiệp đã tìm thấy được một vùng đất “vàng” với nguồn khách hàng tiềm năng to lớn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được kết nối với nhau, tạo sự liên kết vững chắc, cùng chung sức mạnh để có thể phát triển và vươn xa.
Diễn đàn tập trung vào các chủ đề then chốt như triển vọng kinh tế - địa chính trị ASEAN - Italia, phát triển công nghiệp xanh và năng lượng sạch, tăng cường kết nối hạ tầng – logistics.
Khi thị trường Việt Nam ghi nhận hơn 10 triệu tài khoản chứng khoán, tăng gấp đôi chỉ sau ba năm, câu hỏi của nhà đầu tư không còn là “có nên đầu tư không” mà đã chuyển sang “làm sao tối ưu tài sản một cách toàn diện và bền vững qua từng giai đoạn”.
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng gửi lời tri ân đặc biệt tới đối tác và khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Diễn đàn quy tụ hơn 400 đại biểu trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050, thúc đẩy hợp tác, đổi mới và đầu tư xanh cho ngành xây dựng Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thị trường bất động sản Thủ đô đang chứng kiến một sự chuyển dịch chiến lược rõ nét. Khi quỹ đất nội đô ngày càng cạn kiệt và mật độ xây dựng đã đạt đến điểm bão hoà, phía Đông Hà Nội đang nổi lên như một cực tăng trưởng mới với lợi thế kép: hạ tầng đột phá và không gian phát triển dồi dào.
Doanh nghiệp dệt may phá nhiều kỷ lục về lợi nhuận và doanh thu trong 9 tháng đầu năm nhưng đang bắt đầu "ngấm đòn" chi phí gia tăng và thuế đối ứng.
Hanet đang từng bước hiện thực hóa khát vọng làm chủ công nghệ "Make in Vietnam" trong lĩnh vực an ninh, an toàn nhờ một hệ sinh thái camera AI toàn diện.
Diễn đàn tập trung vào các chủ đề then chốt như triển vọng kinh tế - địa chính trị ASEAN - Italia, phát triển công nghiệp xanh và năng lượng sạch, tăng cường kết nối hạ tầng – logistics.
Từ xưởng cơ khí đến phòng lab thuật toán, hai cô gái trẻ đang từng ngày hiện thực hóa đam mê của mình. Không chỉ vượt qua những thử thách riêng, họ còn truyền năng lượng tích cực và tinh thần “bền đam mê” của Number 1 tới cộng đồng trẻ, chứng minh rằng mỗi điểm xuất phát đều có thể trở thành hành trình đáng giá.
Hoạt động tập trung vào tín dụng, quy mô nhỏ của VietABank khiến nhà băng chịu áp lực tăng chi phí huy động vốn và bào mòn biên lãi ròng.