Nhịp cầu kinh doanh
Big C tổ chức tuần lễ cá sông Đà Hà Nội 2018
Lần đầu tiên, tuần lễ cá Sông Đà (khai mạc ngày 30/6/2018) được tổ chức tại 15 siêu thị Big C miền Bắc nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà - đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La.

Các sản phẩm được bày bán tại sự kiện này là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận chất lượng sản phẩm với mức giá từ 88.000 đồng/kg và áp dụng khuyến mãi lên đến 10% đối với 12 loại sản phẩm cá đặc sản sông Đà như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm...
Dự kiến trong tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 01 tấn cá Sông Đà, qua đó góp phần khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung và cá Sông Đà nói riêng.
Theo thông tin từ Big C, cá sông Đà là các loại cá tự nhiên, chất lượng đảm bảo, cá sạch có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác.
Đặc biệt, các loại cá được giới thiệu trong sự kiện này được nuôi thả hoàn toàn trong môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà; được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu với quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP; được khai thác đúng tuổi thương phẩm và tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản trong mọi trường hợp.
Tại sự kiện này, sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán đã được Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm.
Ngoài ra, tại Big C Thăng Long cũng sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ cá Sông Đà để thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm cá Sông Đà.
Sự kiện lần này được phối hợp tổ chức với Bộ Công thương cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam như: Chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); Tuần lễ Nhãn Lồng (Hưng Yên); Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh) và sự kiện “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018” vừa diễn ra tại siêu thị Big C Thăng Long.
Hoài nghi về 'động cơ' Big C dừng bán nhãn hàng riêng
Big C Thái Lan thu hút với quầy hàng di động
Những quầy bán hàng di động đang được Big C triển khai tại Thái Lan thu hút sự chú ý lớn từ người dân nhưng điều này cũng đang tạo ra sự vào cuộc của chính phủ nước này.
Phó tổng giám đốc Big C Thăng Long chia sẻ cách hàng Việt cạnh tranh hàng Thái
Ngoài nỗ lực của doanh nghiệp Việt thì cần sự hỗ trợ từ các trung tâm khuyến nông, trung tâm hỗ trợ xuất khẩu trong việc cung cấp thông tin thị trường, tư vấn pháp lý cũng như hướng dẫn thiết kế mẫu mã bao bì, ông Nguyễn Thái Dũng nói.
Hoài nghi về 'động cơ' Big C dừng bán nhãn hàng riêng
Chúng ta đang tự tạo cơ hội cho hàng ngoại vào chiếm thị phần, từ việc sản xuất không sạch, ép chiết khấu, cơ chế quản lý không tạo động lực cho sản xuất, chuyên gia Vũ Vinh Phú nhận định.
Big C bất ngờ tuyên bố dừng bán nhãn hàng riêng
Hệ thống siêu thị Big C (gồm 33 siêu thị, 10 cửa hàng tiện lợi đã lọt vào tay đại gia Thái Lan với giá 1,05 tỉ USD) vừa cho biết họ sẽ ngưng bán nhãn hàng riêng.
PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.
FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus
Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Kinh tế học hài hước
Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.
PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre
Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.