Phát triển bền vững

'Bốn tốt' ở Bia Sài Gòn

Hồng Ánh Thứ tư, 22/11/2023 - 13:58

Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cộng đồng phải phát triển bền vững, theo bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông SABECO, tại hội thảo Phát triển bền vững 2023 do Báo Đầu tư tổ chức.

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Sabeco cho biết, công ty xây dựng chiến lược dựa trên bốn điều tốt nhất.

Đầu tiên là bia tốt nhất, với cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm bia mang đậm hương vị Việt, có sự đồng nhất trong chất lượng sản phẩm. Sử dụng công nghệ hiện đại đến từ châu Âu và đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng cao là chìa khóa để đạt được cam kết này.

Thứ hai, sản xuất bền vững tốt nhất. Theo bà Hường, Sabeco đồng hành thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, thông qua việc tuân thủ những quy định về môi trường để tránh gây hại tới thiên nhiên.

Bắt đầu từ năm 2018, doanh nghiệp này triển khai kế hoạch chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến, có thể kể đến như tái sử dụng nước thải, tái chế kết bia cũng như các hoạt động liên quan đến nâng cao nhận thức cộng đồng.

Thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh sử dụng nhiều bao bì, Sabeco sẽ phải thực hiện trách nhiệm thu gom, tái chế bao bì theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 kể từ năm sau. Chuẩn bị cho việc thực thi trách nhiệm này, Sabeco cũng thực hiện các giải pháp bao bì bền vững, đồng thời khuyến khích các đối tác phân phối cùng chung tay nâng cao tỷ lệ bao bì được thu hồi, tái chế sau tiêu dùng.

Một hoạt động khác liên quan đến nỗ lực xanh hóa của Sabeco là chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Bà Hường cho biết, đến hết năm 2023, sẽ có 17 nhà máy của Sabeco chuyển sang dùng điện mặt trời, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh mỗi năm, giảm 18 nghìn tấn khí thải carbon ra môi trường.

Thứ ba, nhân tài tốt nhất. Với hơn 13 nghìn lao động người Việt và số lượng lao động gián tiếp gấp 4 – 6 lần, Sabeco chú trọng đầu tư cho sự phát triển của đội ngũ cán bộ, công nhân viên cũng như hỗ trợ ươm mầm tài năng trẻ cho nền kinh tế thông qua những dự án cộng đồng.

Cuối cùng, cộng đồng tốt nhất. Với phương châm “muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cộng đồng phải phát triển bền vững, Sabeco phối hợp với các bên liên quan triển khai nhiều dự án cộng đồng có giá trị cao, có thể kể đến như hỗ trợ lắp đặt đèn năng lượng mặt trời ở các vùng nông thôn.

Sức khỏe cộng đồng cũng là một mối quan tâm của Sabeco, thông qua khuyến khích các hoạt động thể thao. Doanh nghiệp này là nhà tài trợ của giải bóng đá 7 người Bia Sài Gòn Cub từ 2022 – 2024, tài trợ cho phim tài liệu về đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và triển khai chương trình “Việt Nam thắng vàng” để khích lệ ý chí của đoàn thể thao Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số hoạt động liên quan đến tôn vinh văn hóa, hỗ trợ khởi nghiệp cũng được Sabeco thực hiện nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Việt, với khát khao trở thành doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế. 

Áp lực với xuất khẩu Việt Nam sau Thỏa thuận xanh EU

Áp lực với xuất khẩu Việt Nam sau Thỏa thuận xanh EU

Tiêu điểm -  2 năm

Những động thái trong chuyển đổi xanh của EU – một trong những thị trường xuất khẩu chủ lực – sẽ ảnh hưởng đến không ít ngành hàng lớn của Việt Nam.

Sabeco hưởng lợi khi người tiêu dùng uống bia rẻ hơn

Sabeco hưởng lợi khi người tiêu dùng uống bia rẻ hơn

Doanh nghiệp -  3 năm

Trong giai đoạn trước Covid-19, phân khúc bia cận cao cấp có mức tăng trưởng mạnh nhất ở hai con số, trong khi phân khúc phổ thông chỉ tăng một con số so với cùng kỳ. Tuy nhiên, các động lực tăng trưởng đã thay đổi sau đại dịch. Trước áp lực lạm phát tăng cao, khách hàng có xu hướng tiêu dùng những loại bia rẻ hơn, đây là lợi thế lớn cho Sabeco.

Kinh tế tuần hoàn tại nhà sản xuất bia bền vững hàng đầu Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn tại nhà sản xuất bia bền vững hàng đầu Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm

Tính đến năm 2021, Heineken Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu không rác thải chôn lấp tại các nhà máy, sớm hơn 4 năm so với mục tiêu của tập đoàn mẹ trên toàn cầu.

Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh

Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh

Doanh nghiệp -  7 năm

Logo bia Sài Gòn sẽ xuất hiện cạnh logo bầy cáo của câu lạc bộ Leicester City mùa giải 2018 - 2019.

Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao

Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao

Phát triển bền vững -  2 ngày

Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.

Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh

Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  3 ngày

Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.

Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững

Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững

Phát triển bền vững -  1 tuần

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà 

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà 

Phát triển bền vững -  1 tuần

Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.

Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn

Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn

Phát triển bền vững -  1 tuần

Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.

TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ

TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.

Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ

Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ

Doanh nghiệp -  12 giờ

Tập đoàn Trung Nam vừa hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng nhằm góp phần khắc phục những thiệt hại sau lũ.

Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh

Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh

Tiêu điểm -  12 giờ

Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị, Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh lên mức phù hợp.

 Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm

Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm

Tài chính -  13 giờ

Theo FiinGroup, chi phí vốn từ trái phiếu là yếu tố then chốt tạo nên sự ế đối lập giữa hai nhóm ngành ngân hàng và phi ngân hàng trong tháng 10.

Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại

Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại

Tiêu điểm -  13 giờ

Giữa bối cảnh bất ổn thương mại, các doanh nghiệp Việt đang đa dạng hóa thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, theo báo cáo của HSBC.

Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025

Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025

Tiêu điểm -  13 giờ

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ

Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Sự trỗi dậy của kinh tế Thanh Hóa đang mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho bất động sản. Những dự án sở hữu vị trí trung tâm, quy hoạch đồng bộ và hệ sinh thái chuẩn quốc tế như Vinhomes Star City có lợi thế dẫn đầu, đồng thời là tài sản có giá trị tăng trưởng bền vững, tương tự như cách Vinhomes Times City hay Royal City đã định hình chuẩn sống hiện đại tại Thủ đô.

Đọc nhiều