BOO: Thương hiệu thời trang đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bản quyền của Harry Potter
Hường Hoàng
Thứ sáu, 09/09/2022 - 08:53
Sau thời gian dài cân nhắc kể từ lời mời hợp tác chiến lược năm 2016, Warner Bros đã quyết định lựa chọn BOO trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam ký kết bản quyền thương hiệu Harry Potter.
Một số trang phục trong Bộ sưu tập collab giữa BOO và Harry Potter (Ảnh: Boo.vn)
Từ trước đến nay, chắc chắn chúng ta đã từng thấy hình ảnh của những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như chuột Mickey, vịt Donald, Doraemon hay thậm chí là những nhân vật điện ảnh nổi tiếng được in lên trên những chiếc áo, quần, phụ kiện bán ở ngoài chợ trời hay những shop quần áo bán đồ superfake.
Vậy, nếu căn cứ theo pháp luật về sở hữu trí tuệ, nếu một hãng thời trang muốn sử dụng những hình ảnh, những thiết kế của một bộ phim, một tác phẩm trên những sản phẩm của họ, liệu họ có phải trả tiền? Câu trả lời ở đây chắc chắn là: Có.
Tại Việt Nam, hãng thời trang dành cho giới trẻ BOO là một trong những thương hiệu tiên phong tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ như thế.
Khởi đầu từ một cửa hàng nhỏ chuyên bán đồ trượt ván và thời trang đường phố nằm cạnh trường chuyên Hà Nội Amsterdam năm 2003, BOO nay đã phát triển thành hệ thống thương hiệu gồm Bò Sữa, INFAMOUS, Bazic by BOO, BOOSHIRT và nhiều dự án khác; với chuỗi hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc.
Năm 2019, BOO thành lập thương hiệu BOOZILLA cùng với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới theo phương thức nhượng quyền như: Marvel, Star War và Mickey để cho ra đời những dòng sản phẩm độc đáo theo xu hướng của giới trẻ.
Và giờ đây, sau 3 năm triển khai thương hiệu, BOOZILLA đã mang đến cho các bạn trẻ thế giới pháp thuật đầy màu nhiệm của Harry Potter. Harry Potter là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với hàng trăm triệu ấn phẩm đã được xuất bản cùng với 8 tập phim gặt hái được thành công lớn về mặt doanh thu, gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam.
Bộ sưu tập BOO x Harry Potter là bước nối tiếp trong hành trình mang những giá trị văn hóa đại chúng từ quốc tế về Việt Nam thông qua các BST thời trang đình đám. Lấy cảm hứng từ thế giới pháp thuật với sự xuất hiện của trường học Hogwarts cùng với 4 ngôi nhà Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin, Bộ sưu tập collab giữa BOO và Harry Potter vừa giữ được nguyên vẹn màu sắc phép thuật huyền bí của thế giới ma thuật mà vẫn đảm bảo tính thời trang ứng dụng cho giới trẻ Việt.
Với sự tôn trọng bản quyền đối với các thương hiệu lớn trên thế giới, BOO chắc chắn không chỉ phát triển mạnh trên bản đồ thời trang Việt Nam, mà còn tiến từng bước vững chắc vào ngành công nghiệp thời trang thế giới.
Về hình ảnh và nội dung, trò chơi điện tử Pocket Monster Reissue có rất nhiều điểm tương đồng với trò chơi nổi tiếng Pokémon. Do đó, gần đây, công ty Pokémon đã kiện một số công ty Trung Quốc đang khai thác trò chơi này về hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Mọi người đều thích sử dụng emoji. Chắc chắn rồi! Chúng thú vị và màu sắc. Chúng có thể giúp cho người dùng thể hiện những biểu cảm đáng yêu, sự dí dỏm và những ý tưởng tuyệt vời. Chính vì vậy, giới trẻ và đặc biệt là Gen Z rất thích sử dụng emoji trên không gian mạng.
Mọi người thường có một hiểu lầm rằng với một chương trình ca nhạc có 20 ca khúc được biểu diễn, ban tổ chức sẽ phải liên hệ với từng nhạc sĩ sáng tác các ca khúc đó để xin phép sử dụng. Vậy đây có phải là sự thật? Thực tế, ngành công nghiệp bản quyền có cách quản lý quyền tác giả dễ dàng và đơn giản hơn nhiều.
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.
GIMO đang tận dụng sức mạnh của công nghệ và nhu cầu về tài chính linh hoạt để phát triển những giải pháp thiết thực, mang lại giá trị bền vững cho người lao động.
Câu chuyện về F88 không chỉ đơn giản là câu chuyện của một công ty cung cấp dịch vụ tài chính mà là một quá trình nuôi dưỡng con người, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và tạo dựng sự khác biệt qua những giá trị tử tế, xuất phát từ trái tim.