Analytic
Hotline: 08887 08817

IP Day Việt Nam 2024: Sở hữu trí tuệ và phát triển bền vững

"Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo” là thông điệp của IP Day Việt Nam 2024.

Nỗi đau kéo dài của K+, TV360 và FPT Play

Tính riêng năm 2022, ngành phim, âm nhạc, truyền hình Việt Nam thiệt hại khoảng 7.000 tỷ đồng do các vi phạm bản quyền, dẫn tới nhiều doanh nghiệp nội dung số như K+, TV360 và FPT Play khó có thể vươn lên mạnh mẽ.

Sói Wolfoo thêm lợi thế trong cuộc chiến pháp lý tại châu Âu

Hiện nhãn hiệu Wolfoo đã được cấp chứng nhận bởi các cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, Nga.

Messi 'bất ngờ' xuất hiện trong MV của Jack: Có vi phạm bản quyền?

Mới đây, việc nam ca sĩ Jack sử dụng hình ảnh của ngôi sao bóng đá người Argentina trong MV mới đã khiến cho cộng đồng mạng xôn xao. Bởi để có thể mời được một ngôi sao nổi tiếng thế giới xuất hiện trong một tác phẩm phim, ca nhạc, show diễn… là một việc vô cùng tốn kém cả về công sức lẫn tiền bạc.

Hiểu thêm về câu chuyện bản quyền buổi hòa nhạc Blackpink

Sự việc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) thông tin tới báo chí rằng đã gửi văn bản kiến nghị Sở Văn hóa du lịch Hà Nội rút giấy phép biểu diễn của concert Born Pink đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong công chúng.

Thất thoát 348 triệu USD doanh thu ngành video do vi phạm bản quyền

Theo báo cáo của Media Partners Asia, cho đến năm 2027, 4.870 việc làm mới sẽ bị tước đoạt nếu Việt Nam không kiểm soát được tình trạng vi phạm bản quyền.

Sunhouse và ZOOKiZ – Cú bắt tay của “ông lớn” ngành gia dụng và nhân vật hoạt hình nội địa

Sunhouse vừa công bố hợp tác cùng ZOOKiZ để phát triển sản phẩm mới với hình ảnh của các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu nhân vật hư cấu nội địa hợp tác cùng "ông lớn" ngành gia dụng tại Việt Nam.

Youtube làm khó doanh nghiệp dù chưa có phán quyết vụ sói Wolfoo

Sconnect - chủ sở hữu của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo tiếp tục kêu cứu tới các cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ trao đổi với YouTube ngừng tiếp nhận các yêu cầu đánh bản quyền thiếu căn cứ từ phía chủ sở hữu Peppa Pig, đồng thời đề nghị YouTube khôi phục hơn 3.000 video Wolfoo bị xóa khỏi nền tảng này.

Ghi danh hoạt hình Việt Nam lên bản đồ thế giới

Ngành hoạt hình ở Nhật Bản và Việt Nam thực chất có cùng xuất phát điểm nhưng Nhật Bản lại đang giữ vị trí thống lĩnh tại thị trường châu Á, chiếm khoảng 45% thị phần.

Hoạt hình Việt Nam lên sóng truyền hình Trung Quốc

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Wolfoo do Sconnect Việt Nam sản xuất và sở hữu bản quyền đã chính thức được Cục Phát thanh, Truyền hình quốc gia Trung Quốc cấp phép phát sóng trên các hệ thống truyền hình toàn lãnh thổ của quốc gia tỷ dân.