4 tín hiệu thị trường từ hành vi mua nhà của người trẻ giữa sóng tăng giá
Dù khát vọng mua nhà rất cao, người trẻ vẫn không liều lĩnh, không đuổi theo các kênh rủi ro cao mà kiên trì từng bước tạo dựng nguồn vốn ban đầu.
Gần đây, một số đơn vị phát triển bất động sản đã quyết định chọn liên kết với các thương hiệu khách sạn quốc tế nhằm mang lại những trải nghiệm sống tốt hơn cho cư dân. Cũng chọn liên kết với một tập đoàn khách sạn danh tiếng, nhưng Novaland lại quyết định xây hẳn khách sạn 5 sao trong khu căn hộ cao cấp The Grand Manhattan, quận 1 (TP.HCM). Hướng đi này được xem là bước “đột phá”, giúp cộng hưởng thêm nhiều giá trị cho dự án.
Trào lưu khởi nguồn từ Manhattan - New York
Tòa nhà Sherry-Netherland Hotel được xây dựng tại số 781 Đại lộ số 5, quận Manhattan (New York, Mỹ) vào thập niên 1920 của thế kỷ trước đã mở ra một xu hướng mới. Lần đầu tiên, sự hợp tác của một đơn vị vận hành khách sạn với một dự án căn hộ đã thành công rực rỡ.
Tòa nhà cao 38 tầng với 165 căn hộ và 50 phòng khách sạn đã nhanh chóng được nhiều người thuộc giới thượng lưu khi đó lựa chọn làm nơi sinh sống. Giới doanh nhân, nghệ sĩ giàu có tại New York lập tức cảm nhận được sự tiện nghi, trải nghiệm sống vượt trội và tòa nhà cũng là biểu tượng mới cho phong cách sống sang trọng, kiêu hãnh.
Ngoài việc mang đến trải nghiệm sống “đỉnh cao” khi đó, điều làm nên thành công của Sherry-Netherland Hotel còn phải kể đến vị trí “vàng”. Đại lộ số 5 là con đường của thời trang hàng hiệu, của sự sang trọng lộng lẫy, là biểu tượng cho sự xa hoa của New York. Chỉ cách đó một quãng đi bộ ngắn là công viên trung tâm (Central Park) nổi tiếng và đại lộ Madison, nơi tập trung của rất nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ.
Hơn 100 năm tuổi, ngày nay Sherry-Netherland Hotel vẫn được xếp vào nhóm các khách sạn xa hoa nhất New York, nổi bật với vị trí “trung tâm của trung tâm” và sự tiện nghi ở mức cao cấp nhất có thể.
Savills Việt Nam nhận định rằng mô hình kết hợp bất động sản và đơn vị quản lý khách sạn quốc tế ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ gần nhất. Trong đó, dù Bắc Mỹ vẫn là thị trường chủ đạo, phân khúc này đang có sự dịch chuyển sang các khu vực khác, đặc biệt là Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông dưới tác động của thành quả tăng trưởng kinh tế.

The Grand Manhattan ở trung tâm Sài Gòn: Cư dân đạt mục tiêu “kép”
Hướng đi “tích hợp” luôn khách sạn 5 sao ngay tại khối đế tòa nhà The Grand Manhattan của Novaland được đánh giá là mang đến lợi ích “kép”: vừa tạo ra trải nghiệm sống chuẩn 5 sao cho cư dân, vừa giúp gia tăng giá trị của dự án.
Với một khách sạn có thương hiệu tốt và nhiều dịch vụ xuất sắc đã được kiểm chứng như Avani, việc thu hút đông đảo khách hàng đến để tận hưởng dịch vụ và “check in” sẽ làm cho thương hiệu của khách sạn này và của cả The Grand Manhattan không ngừng được biết đến rộng rãi.
Nói thêm về Avani, đây là chuỗi khách sạn lớn, vận hành ở 15 quốc gia và được quản lý bởi tập đoàn khách sạn Minor (có hơn 550 khách sạn khắp châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Âu hay Mỹ). Việc thương hiệu được biết đến rộng rãi là điều kiện quan trọng để giá trị của một dự án không ngừng gia tăng.

Tại The Grand Manhattan, khách sạn Avani Saigon được quy hoạch từ tầng 3 đến tầng 7, bao gồm nhiều dịch vụ cao cấp về lưu trú, ẩm thực, thể thao, spa… Khách sạn còn có một hồ bơi tràn bờ với tầm nhìn hướng ra các tuyến phố sầm uất thuộc khu trung tâm TP.HCM. Đây cũng là không gian lý tưởng cho các cư dân thành đạt tại The Grand Manhattan gặp gỡ đối tác, họp bàn công việc với sự hỗ trợ từ nhiều công cụ làm việc từ xa hiện đại.
Những lợi thế đó, kết hợp với nhiều ưu điểm đáng kể khác của The Grand Manhattan sẽ giúp dự án thêm phần hấp dẫn, là không gian sống – làm việc – nghỉ dưỡng và vui chơi đáp ứng được kỳ vọng của các cư dân thành đạt. Về tổng quan, The Grand Manhattan bao gồm 39 tầng và hơn 1.000 căn hộ tọa lạc ngay khu đất “vàng” hiếm hoi còn sót lại của vùng “lõi” Sài Gòn.
Bên cạnh nhiều thương hiệu cao cấp thuộc hệ sinh thái Nova FnB (như Dea Chang Geum, Crystal Jade hay Dynasty) thì hệ tiện ích đa dạng của dự án còn bao gồm phòng gym, phòng yoga, vườn cảnh quan, khu BBQ, khu vực vui chơi gia đình, trẻ em…
Vị trí “vàng”, cộng hưởng thương hiệu một cách xuất sắc tạo nên những nền tảng vững vàng cho The Grand Manhattan trong việc trở thành lựa chọn an cư hoặc đầu tư sáng suốt của những người tài năng, thành công.
The Grand Manhattan - Dấu ấn kiêu hãnh trung tâm quận Nhất
Ưu đãi của chủ đầu tư đối với chủ sở hữu shophouse: Chủ đầu tư chịu phí quản lý trong 03 năm thuê kể cả thời gian làm nội thất để đưa vào vận hành, được chủ đầu tư cam kết thuê lại trong vòng 3 năm.
Hotline: 1900 636 666
Website: https://thegrandmanhattan.com.vn
Dù khát vọng mua nhà rất cao, người trẻ vẫn không liều lĩnh, không đuổi theo các kênh rủi ro cao mà kiên trì từng bước tạo dựng nguồn vốn ban đầu.
Khi thị trường ngày càng hướng đến các chuẩn mực khắt khe và trải nghiệm sống trở thành thước đo cho một không gian sống đẳng cấp, giá trị của một dự án không chỉ nằm trong từng khối kiến trúc, mà còn được quyết định bởi năng lực nhà phát triển.
Với tôn chỉ “Trọn chữ tín – Vẹn niềm tin”, Đông Tây Land luôn nằm trong nhóm đại lý xuất sắc tại các dự án tham gia phân phối, nhờ đó, đơn vị luôn được ưu tiên sở hữu quỹ hàng lớn và đa dạng. Đây là cơ sở để khách hàng dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu và kỳ vọng đầu tư.
Nằm tại giao điểm của các trục giao thông huyết mạch quốc gia, Dầu Giây (Đồng Nai) được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là “tọa độ vàng” trong mạng lưới liên kết vùng, nắm giữ vai trò đầu mối giao thông chiến lược vùng Đông Nam Bộ. Lợi thế này cùng dư địa phát triển lớn chính là nền tảng giúp Dầu Giây đang chuyển mình mạnh mẽ.
Nếu như năm 2022, thị trường bất động sản chao đảo vì lãi suất tăng, thì 2025 lại cho thấy bức tranh ngược lại, giao dịch ổn định, giá vẫn tăng và dòng tiền tìm đến phân khúc ở thực.
Sau hơn 18 tháng thi công khẩn trương từ ngày 19/5/2024, dự án mở rộng nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025.
Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban resort” vào trung tâm kim cảng tỷ đô Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
Sau lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vừa qua, TNTech trở thành 1 trong 4 đơn vị đồng hành tư vấn chuyển đổi số cùng Quảng Ninh.
Dù đối mặt thuế quan, xuất khẩu của Việt Nam thậm chí còn nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ hoạt động đẩy nhanh đơn hàng đặt trước.
Dù khát vọng mua nhà rất cao, người trẻ vẫn không liều lĩnh, không đuổi theo các kênh rủi ro cao mà kiên trì từng bước tạo dựng nguồn vốn ban đầu.
Chỉ ít ngày sau khi công bố kế hoạch chuyển sàn, Masan Consumer đã được HOSE phê duyệt hồ sơ niêm yết cổ phiếu MCH, củng cố tính minh bạch và sức khỏe tài chính của doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Đại hội nhiệm kỳ mới của Hawee diễn ra trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ nữ doanh nhân, đứng trước yêu cầu nâng cao năng lực quản trị, tăng tốc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển bền vững và mở rộng hợp tác liên vùng, liên ngành để thích ứng với những biến động của thị trường.