Đầu tư

Cầu Văn Lang nối Hà Nội với Phú Thọ sẽ bắt đầu thu phí từ tháng 12/2018

Quỳnh Chi Thứ năm, 11/10/2018 - 16:14

Dự kiến từ đầu tháng 12/2018, nhà đầu tư cầu Việt Trì - Ba Vì sẽ thực hiện thu phí để thu hồi vốn; mức phí qua trạm là 35.000 đồng/xe tiêu chuẩn (dưới 12 chỗ ngồi) và cao nhất là 185.000 đồng/xe tải trên 18 tấn và container 40 feet.

Cầu Việt Trì - Ba Vì chính thức được thông xe từ 10/10/2018.

Bộ Giao thông vận tải vừa công bố thông tin về dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì – Ba Vì (hay còn gọi là cầu Văn Lang), nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C bắc qua sông Hồng theo hình thức Hợp đồng BOT. 

Dự án này được khởi công từ 1/8/2016 và kết thúc thi công công trình vào ngày 31/9 vừa qua và chính thức được thông xe vào ngày 10/10/2018. Sau khi đưa vào khai thác, sử dụng, cầu Văn Lang sẽ rút ngắn quãng đường từ thành phố Việt Trì đi Hà Nội khoảng 20km so với các tuyến đường hiện nay.

Với tổng mức đầu tư gần 1.463 tỉ đồng lấy từ nguồn huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư; dự án sẽ được hoàn vốn bằng việc sử dụng trạm thu phí đặt tại Km7+160 thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội. 

Dự kiến sau khi thông xe, đầu tháng 12 tới nhà đầu tư sẽ thực hiện thu phí. Mức phí qua trạm là 35.000 đồng/xe tiêu chuẩn (dưới 12 chỗ ngồi) và cao nhất là 185.000 đồng/xe tải trên 18 tấn và container 40 feet.

Cầu Văn Lang là công trình giao thông cầu đường bộ cấp I, đường cấp III. Cầu bắc qua sông Hồng với đường dẫn 2 đầu cầu được xây dựng trên địa phận các xã Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường, Đồng Thái của huyện Ba Vì và phường Thọ Sơn của TP Việt Trì.

Điểm đầu dự án (phía Hà Nội) kết nối với QL32 tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn (Ba Vì). Điểm cuối dự án (phía Phú Thọ) giao với QL32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn (Việt Trì).

Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46km. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,36km; chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,56km; chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km.

'Phú Thọ chỉ như cô gái đẹp du khách dừng lại ngắm trên đường đi vãn cảnh'

'Phú Thọ chỉ như cô gái đẹp du khách dừng lại ngắm trên đường đi vãn cảnh'

Tiêu điểm -  5 năm
Phú Thọ đang tìm cách biến di sản văn hoá và thiên nhiên thành tài sản sinh ra doanh thu trong bối cảnh phát triển du lịch về nguồn theo cách làm truyền thống giờ đây đã không còn phù hợp.
'Phú Thọ chỉ như cô gái đẹp du khách dừng lại ngắm trên đường đi vãn cảnh'

'Phú Thọ chỉ như cô gái đẹp du khách dừng lại ngắm trên đường đi vãn cảnh'

Tiêu điểm -  5 năm
Phú Thọ đang tìm cách biến di sản văn hoá và thiên nhiên thành tài sản sinh ra doanh thu trong bối cảnh phát triển du lịch về nguồn theo cách làm truyền thống giờ đây đã không còn phù hợp.
Đếm ngược ngày thông xe cao tốc Hạ Long – Hải Phòng

Đếm ngược ngày thông xe cao tốc Hạ Long – Hải Phòng

Ống kính -  6 năm

Dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được đưa vào sử dụng ngày 1/9 tới sẽ rút ngắn 50km đường từ Hạ Long đến Hà Nội, thời gian đi ô tô chỉ còn 1,5 giờ thay vì 3,5 giờ như trước đây.

Cận cảnh cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34,5 nghìn tỷ đồng trước ngày thông xe 2/9

Cận cảnh cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34,5 nghìn tỷ đồng trước ngày thông xe 2/9

Ống kính -  6 năm

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dự kiến sẽ được tổ chức khai thác thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9 tới.

Novaland tài trợ 15 tỷ đồng xây cầu dân sinh

Novaland tài trợ 15 tỷ đồng xây cầu dân sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Tập đoàn Novaland vừa phối hợp cùng UBND huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp khởi công xây dựng bảy cây cầu dân sinh tại địa phương, với tổng ngân sách tài trợ là 15 tỷ đồng. Dự kiến bảy cây cầu sẽ hoàn tất và đưa vào sử dụng trong quý I/2018.

Đầu tư 2.560 tỷ đồng xây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Đầu tư 2.560 tỷ đồng xây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Tiêu điểm -  7 năm

UBND TP. Hà Nội vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Thành phố sang hình thức PPP (công-tư), hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) của dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) với tổng số tiền lên đến hơn 2.560 tỷ đồng và cơ chế đặc thù lựa chọn nhà đầu tư.

Các hãng hàng không miễn phí chuyển hàng cứu trợ vùng lũ miền Bắc

Các hãng hàng không miễn phí chuyển hàng cứu trợ vùng lũ miền Bắc

Tiêu điểm -  3 giờ

Để chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do lũ lụt sau cơn bão số 3 gây ra, các hãng hàng không đã miễn phí việc vận chuyển hàng hoá đến các sân bay phía Bắc.

Chất lượng lao động vẫn là bài toán khó giải

Chất lượng lao động vẫn là bài toán khó giải

Leader talk -  10 giờ

Thiếu hụt kỹ năng và kinh nghiệm quản lý là những thách thức thị trường lao động Việt Nam phải đối mặt khi hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao.

DRH Holdings nêu phương án khắc phục cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

DRH Holdings nêu phương án khắc phục cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Doanh nghiệp -  10 giờ

Chậm nhất đến ngày 25/9, DRH Holdings sẽ công bố báo cáo thường niên năm 2023 và dự kiến tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024 vào tháng 11.

MoMo quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

MoMo quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

MoMo ghi nhận số tiền đóng góp hơn 735 triệu đồng tính đến 14h30 ngày 10/9/2024 qua nền tảng Heo Đất MoMo hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Bộ nông nghiệp yêu cầu khẩn đóng cửa xả đáy hồ thủy điện

Bộ nông nghiệp yêu cầu khẩn đóng cửa xả đáy hồ thủy điện

Phát triển bền vững -  12 giờ

Thủy điện Hòa Bình và Tuyên Quang đóng dần các cửa xả nhằm điều tiết lũ, giảm thiểu nguy cơ ngập úng khu vực hạ du.

Cập nhật tình hình đê điều trong mưa lũ ở miền Bắc

Cập nhật tình hình đê điều trong mưa lũ ở miền Bắc

Tiêu điểm -  12 giờ

Mưa lũ lớn ở nhiều tỉnh miền Bắc, nhất là Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang vượt mức báo động, đe dọa vỡ đê, ngập sâu nhiều khu vực, gây thiệt hại về người và tài sản.

Thế khó của xe điện Trung Quốc ở thị trường Việt Nam

Thế khó của xe điện Trung Quốc ở thị trường Việt Nam

Tiêu điểm -  12 giờ

Thị trường ô tô điện Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi nhiều thương hiệu xe điện lớn đến từ Trung Quốc như BYD, Geely Holding đã chính thức gia nhập.