CEO Nhan Thế Luân rời Nhaccuatui sau 15 năm khởi nghiệp

Việt Hưng - 20:55, 02/12/2021

TheLEADERTheo đó, sau nhiều lần đề xuất, được đồng ý của BOD, kể từ 1/10/2021, ông Nhan Thế Luân chính thức rời ghế CEO của NCT Corporation để thử thách cơ hội mới.

Trên trang cá nhân, ông Nhan Thế Luân - Nhà sáng lập và CEO Nhaccuatui.com thông báo rời công ty để theo đuổi định hướng mới.

"Vài năm trước, tôi đã bắt đầu nói trong công ty là muốn tìm người thay CEO để làm việc khác. Không phải vì hết đam mê mà là có bao nhiêu skill (kỹ năng - tài năng) đã xài hết và công ty cũng cần trẻ hơn, năng động mới hơn, sáng tạo hơn…

Đời người chúng ta có khoảng 30 năm đi làm việc và tui đã dành 1/2 cho NhacCuaTui.com từ lúc bắt đầu cho tới NCT Corp sau này, thế cũng là đủ thể hiện tình cảm dành cho NCT", ông Nhan Thế Luân chia sẻ.

Theo đó, sau nhiều lần đề xuất, được đồng ý của BOD, kể từ 1/10/2021, ông Luân chính thức rời ghế CEO của NCT Corporation để thử thách cơ hội mới.

Ông Nhan Thế Luân cho ra đời Nhaccuatui.com năm 2007, với ý tưởng chia sẻ những bài hát yêu thích của mình và bạn bè. Sản phẩm nhanh chóng được cộng đồng Internet đón nhận, thu hút hàng triệu lượt truy cập.

Với số vốn khoảng 60 triệu đồng, CEO Nhaccuatui.com đã thành lập NCT Corporation và bắt đầu tạo ra doanh thu từ quảng cáo. Đến năm 2010, doanh thu công ty đạt 10 tỷ đồng, chủ yếu đến từ quảng cáo và thu phí người dùng, dịch vụ tổ chức sự kiện.

CEO Nhan Thế Luân rời Nhaccuatui sau 15 năm khởi nghiệp
CEO Nhan Thế Luân rời Nhaccuatui sau 15 năm khởi nghiệp

Năm 2018, NCT Corporation ra mắt ứng dụng nghe nhạc XMusic nhằm cạnh tranh các tay chơi "ngoại" như Spotify, Apple Music... Công ty tập trung vào việc phát triển và thay đổi thói quen của người Việt trong mảng giải trí, âm nhạc.

NCT Corporation cũng là đơn vị tiên phong ký kết với các đối tác bản quyền trong nước, và là công ty đầu tiên của Việt Nam hợp tác với 3 hãng đĩa lớn trên thế giới là Sony Music, Universal Music, Wanner Music. NhacCuaTui luôn nằm trong nhóm 10 ứng dụng được ưa chuộng và tải về nhiều nhất - bên cạnh các sản phẩm ngoại.

Nói về hành trình xây dựng thị trường nhạc số, ông Nhan Thế Luân từng chia sẻ: "15 năm trước, đĩa CD vẫn được chọn lựa nhiều nhất. Khi đó, cả nước có khoảng 400 website nhạc của các cá nhân, công ty... nhưng hầu hết đều chưa có bản quyền".

5 năm sau đó, từ 400 website, người ta chỉ còn thấy khoảng 10 đơn vị tham gia thị trường, và hầu hết đã làm tốt, khi vấn đề bản quyền được thực hiện nghiêm túc hơn. Và đó là thời kỳ các ứng dụng nghe nhạc bắt đầu phát triển mạnh theo xu hướng chung.

Còn tới giờ, CD chỉ còn là kỷ niệm để sưu tập, ứng dụng nghe nhạc trở thành hướng đi bắt buộc, chiếm tới 80% thị phần".

Chính vì thị trường nhạc số nở rộ, sự cạnh tranh từ các tay chơi cả nội và ngoại ngày càng nóng. Cựu CEO NCT Corporation không phủ nhận, áp lực đặt lên công ty là rất lớn, nhưng cũng đồng thời thúc đẩy sản phẩm NhacCuaTui hoàn thiện hơn.

Đặc biệt, việc có thêm các tay chơi ngoại cũng góp phần thay đổi và giáo dục thói quen của người tiêu dùng Việt Nam, đó là nghe nhạc thu phí tháng, thay vì miễn phí.

Ông Nhan Thế Luân đánh giá, điểm mạnh của các sản phẩm Việt Nam là đã tích lũy được hơn chục năm kinh nghiệm phát triển ngành, sở hữu kho nhạc Việt phong phú, hiểu rõ tính địa phương của thị trường và có sẵn tập khách hàng trung thành.

Còn những điểm như công nghệ, nguồn lực tài chính, thì các công ty nước ngoài hơn. Nhưng khoảng cách về công nghệ là không quá xa.