Khởi nghiệp
Startup ứng lương Gimo huy động thêm 1,9 triệu USD
Cơ hội thị trường dành cho startup Gimo nói riêng và các nền tảng ứng lương tức thì (EWA - earned wage access) hiện vô cùng rộng mở.
Startup Gimo vừa gọi vốn thành công 1,9 triệu USD tại vòng gọi vốn do quỹ Integra Partners của Singapore dẫn dắt. Bên cạnh đó, thương vụ này còn góp mặt các nhà đầu tư là Resolution Ventures, Blauwpark Partners và TNB Aura VN Scout.
Theo đó, Gimo được biết đến là một fintech với nền tảng ứng lương tức thì cho người lao động Việt Nam, được sáng lập bởi hai doanh nhân 8x là Nguyễn Văn Ngọc và Nguyễn Anh Quân vào cuối năm 2019.
Với khoản đầu tư mới lần này, Gimo dự kiến sẽ phân bổ nhiều nguồn lực hơn để tuyển dụng nhân tài trong lĩnh vực công nghệ, tăng cường năng lực quản trị rủi ro và áp dụng những công nghệ tiên tiến như phân tích dữ liệu hay trí tuệ nhân tạo vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.
Vào đầu tuần trước, Gimo cũng là 01 trong 4 startup Việt Nam nhận được gói tài trợ 200.000 USD từ SK Startup Fellowship 2021.

Cụ thể, Gimo cung cấp nền tảng, giúp công ty có thể tính toán lương của người lao động mọi thời điểm, từ đó cho phép người lao động có thể lĩnh lương sớm trước ngày trả lương định kỳ của doanh nghiệp.
Số tiền tạm ứng được tính dựa vào dữ liệu chấm công thực tế của người lao động trong tháng. Và điều quan trọng là mọi giao dịch đều minh bạch, cập nhật theo thời gian thực.
Nhìn chung, cơ hội thị trường dành cho Gimo nói riêng và nền tảng ứng lương tức thì (EWA - earned wage access) hiện vô cùng rộng mở.
Theo Cơ sở Dữ liệu Toàn cầu về Phổ cập Tài chính (Findex) của Ngân hàng Thế giới năm 2017, gần 2/3 người trưởng thành ở Việt Nam không có tài khoản ngân hàng hoặc ít có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn vay chính thống, mức cao nhất ở Đông Nam Á.
Họ thường phải tìm đến các dịch vụ tài chính có chi phí cao như các khoản vay ngân hàng số tiền lớn, kỳ hạn dài hoặc vay lãi theo ngày với lãi suất cao để giải quyết nhu cầu chi tiêu khẩn cấp.
Do đó, sự ra đời của các nền tảng như Gimo được kì vọng lấp đầy khoảng trống thị trường bằng cách giải quyết nhu cầu tài chính tức thời của người lao động; đồng thời bảo đảm phúc lợi, giúp họ an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Hiện Gimo đang cung cấp giải pháp chi và nhận lương linh hoạt cho 25.000 lao động trên khắp Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và bán lẻ. Mức tăng trưởng số lượng người dùng mỗi tháng lên tới 130%.
Trong kế hoạch dài hạn, startup này dự kiến sẽ phát triển một nền tảng tài chính số giúp người lao động quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, không chỉ nhận lương linh hoạt mà còn có thể chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.
Startup VerseHub của người Việt nhận vốn 1 triệu USD
Gojek lên kế hoạch mở dịch vụ GoCar ở Hà Nội
Tất cả các thông tin về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và các trang bị phòng dịch "Chống khuẩn X3" sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoCar.
Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng
Dự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai.
Cuộc đời thứ hai của những hạt cà phê
Bã cà phê đang tạo ra khí gây hại cho môi trường. Nếu có thể tận dụng được, mở ra cuộc đời thứ hai cho những hạt cà phê, đó chắc chắn là một phát kiến.
Startup Homebase gọi vốn 30 triệu USD trong đại dịch
Homebase cho biết đã lên kế hoạch phát triển thêm công nghệ độc quyền, chiếm lĩnh mở rộng thị trường và thiết lập thêm các quan hệ đối tác với chủ đầu tư và môi giới tại thị trường mới.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.