Doanh nghiệp
Chuỗi bán lẻ đệm do Mekong Capital rót vốn tăng tốc mở 200 cửa hàng
Nhà sáng lập Vua Nệm, ông Hoàng Tuấn Anh không giấu tham vọng trở thành Thế Giới Di Động trong ngành phân phối đệm.
Tháng 6 vừa qua, quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) của Mekong Capital đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Vua Nệm, hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ đệm, chăn ga gối và các giải pháp giấc ngủ.
Dù giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của MEFIII, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD để đầu tư vào mỗi doanh nghiệp. Sau khi nhận khoản đầu tư, Vua Nệm đã liên tục mở thêm cửa hàng, và kỳ vọng đạt con số 200 trong vòng hai năm tới.
Đặc biệt, trong giai đoạn thị trường đệm & chăn ga gối đang chuẩn bị vào mùa cao điểm, tốc độ mở mới cửa hàng càng được Vua Nệm đẩy mạnh, nhằm phục vụ mùa cao điểm.
Chỉ riêng từ tháng 6/2018 đến nay, Vua Nệm đã mở thêm 6 cửa hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ngày 24/8 tới đây, chuỗi này sẽ tiếp tục mở thêm 2 cửa hàng nữa tại 148 Trần Não, Quận 2 và 512 Lý Thái Tổ, Quận 10, Hồ Chí Minh, nâng tổng số cửa hàng của chuỗi này lên tới 44 cửa hàng.
Vua Nệm hiện đang có mặt tại 23 tỉnh thành Việt Nam, trong đó Hồ Chí Minh và Hà Nội hiện là hai thị trường lớn nhất với tổng số 22 cửa hàng.
"Kế hoạch của Vua Nệm trong năm nay là sẽ phát triển hệ thống lên 70 cửa hàng và mở mới từ 60 - 100 cửa hàng trong mỗi năm tiếp theo để đạt mục tiêu 200 cửa hàng vào năm 2020", đại diện Vua Nệm cho biết.
Lợi nhuận trong ngành đệm được đánh giá là rất hấp dẫn. Trên thị trường, để một chiếc đệm từ nhà máy sản xuất đến được tay người tiêu dùng cần qua rất nhiều nhà phân phối và đại lí. Vua Nệm tạo ra sự khác biệt bằng cách làm việc trực tiếp với nhà sản xuất, cắt bỏ hoàn toàn các khâu trung gian đó, đồng nghĩa tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư cho sản phẩm.
Tuy nhiên, đệm là sản phẩm có dòng đời quay vòng chậm, thông thường là 7-10 năm. Nhất là ở Việt Nam, thói quen nằm đệm hiện chỉ tập trung vào các gia đình ở khu vực thành phố.

Trước đó, ông Hoàng Tuấn Anh - nhà sáng lập Vua Nệm từng nhấn mạnh, tầm nhìn của công ty là trở thành nhà bán lẻ đệm và các giải pháp cho giấc ngủ lớn nhất Việt Nam.
Theo đánh giá của doanh nghiệp này, Việt Nam đang có khoảng 25 triệu gia đình và 40% trong số này có sử dụng đệm thì thị trường bán lẻ đệm và chăn ga gối ước tính có giá trị khoảng vài trăm triệu đô mỗi năm.
Thực tế, bán lẻ đệm và các sản phẩm cho giấc ngủ là mô hình đã được chứng minh thành công ở nhiều thị trường Châu Âu, đặc biệt là Mỹ.
Cá biệt, có chuỗi bán lẻ đã mở rộng quy mô lên tới 3.500 cửa hàng và thu về lợi nhuận đều đặn. Vua Nệm học hỏi mô hình bán lẻ này và mang về áp dụng tại Việt Nam được kì vọng sẽ phát triển trên cả nước.
Bằng khoản đầu tư của Mekong Capital, Vua Nệm hiện đang tập trung vào việc xây dựng hệ thống quản trị bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, và đầu tư vào đội ngũ để nâng cao năng lực nhân sự. Một khi nền tảng công ty đã xây dựng vững chắc, việc mở rộng hệ thống cửa hàng sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Được thành lập năm 2007 bởi hai doanh nhân người Việt, ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa, Vua Nệm ra đời với ý tưởng thừa hưởng lại sự thành công của chuỗi bán lẻ đệm Mattress.com tại Mỹ.
Ban đầu, hai doanh nhân này đã mua tên miền Dem.vn và phát triển công ty. Dem.vn là một trong hai thương hiệu mà công ty vận hành trước khi sáp nhập thành Vua Nệm.
Không giống như nhiều nhà bán lẻ đệm khác ở Việt Nam, thay vì mở các gian hàng trưng bày sản phẩm cho một thương hiệu duy nhất, Vua Nệm cung cấp nhiều sản phẩm phong phú thuộc các thương hiệu khác nhau. Mức giá mỗi sản phẩm giao động từ 1 đến 80 triệu đồng và dòng chủ lực sẽ tập trung vào phân khúc 5 - 6 triệu đồng.
Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm
Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm
Khoản tiền hàng triệu USD từ phía Mekong Capital sẽ giúp Vua Nệm mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022.
Mekong Capital rót tiền vào chuỗi bán đệm lớn nhất Việt Nam
Dù giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của MEF III, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD.
Mekong Enterprise Fund II hoàn tất thoái vốn tại Thế Giới Di Động, lãi 56 lần
Khoản đầu tư vào Thế Giới Di Động mang về gần 200 triệu USD, gấp 57 lần giá trị đầu tư của quỹ Mekong Enterprise Fund II.
Quỹ đầu tư của Mekong Capital bán khoản đầu tư cuối cùng
Công ty quản lý quỹ Mekong Capital hôm nay công bố quỹ Vietnam Azalea Fund (VAF) đã bán 25% vốn nắm giữ tại Traphaco với giá 141.500 đồng/cổ phần.
Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên
Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.
Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.
CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility
Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.
FPT mua 10% cổ phần của Daythree
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.
Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Nhân sự truyền thông nội bộ lo cơ hội thăng tiến mờ nhạt
Doanh nghiệp cần lưu ý đến cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp nếu muốn giữ chân nhân sự truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp.
Ông Bùi Văn Khắng làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh
Ông Bùi Văn Khắng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với số phiếu tuyệt đối.
MoMo tham vọng lấn sân sang mảng bảo hiểm số
Không chỉ là bán bảo hiểm, MoMo đang ngày một hoàn thiện hệ sinh thái toàn diện từ thanh toán, tiết kiệm, cho đến đầu tư, tín dụng...
Chứng nhận xanh giúp các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại hút khách thuê
Khi yêu cầu ESG trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, chứng nhận xanh sẽ dần trở thành yếu tố quyết định tạo nên giá trị của văn phòng hiện đại.
Quản trị rủi ro mạo danh bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cán bộ cơ quan BHXH gọi điện, gửi link hoặc mã QR để lừa chiếm đoạt thông tin và tiền.
Ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển bền vững
Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.
Ngành nhựa tìm cách thích ứng 'luật chơi mới' trên thị trường xuất khẩu
Ngành nhựa có thể chịu tác động mạnh từ biến động toàn cầu, đòi hỏi các giải pháp minh bạch và bền vững hóa chuỗi cung ứng.