Nhịp cầu kinh doanh
Chiếc lược nhân sự thời số hóa của ngành ngân hàng
Bài toán thu hút và giữ chân nhân tài để phát triển bền vững đang trở thành thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Hệ thống ngân hàng cũng không nằm ngoài “dòng chảy” này.

Theo báo cáo của Công ty Giải pháp quản trị nhân sự toàn diện Grove HR và Công ty chuyên về Phân tích dữ liệu từ Vương quốc Anh YouGov, gần 3/4 (73%) các ứng viên đang tìm việc tại Việt Nam trong năm 2022 đánh giá sự cân bằng công việc và cuộc sống (work-life balance) là yếu tố quan trọng nhất. Kế đó, yếu tố lương bổng, đãi ngộ cao thứ hai trong các lý do chuyển việc với tỷ lệ 72,9%.
Dù chênh nhau chỉ 0,1%, song đã có sự thay đổi vị trí “quán quân” giữa 2 tiêu chí này. Các chuyên gia cho rằng đã đến lúc các doanh nghiệp cần tập trung và đầu tư đến trải nghiệm của nhân viên tại môi trường làm việc nhiều hơn; cung cấp các phúc lợi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm với đội ngũ nhân viên.
Nắm bắt xu hướng này, hệ thống ngân hàng tại Việt Nam đã và đang gia tăng trải nghiệm cho nhân viên tại môi trường làm việc, đặc biệt là trải nghiệm về số cũng như tạo các chính sách, phúc lợi tiện ích nhằm thu hút và giữ chân nhân tài.
Nâng cao năng lực thời kỳ công nghệ 4.0
Trong bối cảnh công nghệ phát triển như vũ bão, việc xây dựng đội ngũ làm chủ công nghệ là yếu tố tiên quyết trong việc phát triển nhân sự của mỗi doanh nghiệp.

Theo đó, những năm gần đây, các ngân hàng luôn chú trọng đến xây dựng nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn cao, phù hợp với giai đoạn phát triển mới – giai đoạn kiến tạo số.
Chẳng hạn, Nam A Bank liên tục phát triển, đổi mới và đa dạng hóa các chương trình đào tạo, như các khóa học chuyên môn, các khóa học về kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề, thiết lập mục tiêu... Ngân hàng thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là nâng cao năng lực công nghệ luôn được Nam A Bank quan tâm. Nhà băng này đã xây dựng phương thức đào tạo online (e-learning) nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch Covid-19. Qua đó, tạo điều kiện để nhân viên khai phá bản thân, phát triển cả về trình độ chuyên môn và kỹ năng phù hợp với từng vị trí.
Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cũng luôn được ngân hàng này chú trọng. Các công tác quy hoạch nhân sự kế thừa được thực hiện xuyên suốt tại nhà băng này thông qua các chương trình thi đua, các chương trình đánh giá, các cuộc thi nghiệp vụ… nhằm phát hiện các nhân sự nổi bật, giỏi chuyên môn, vững kỹ năng để đào tạo và bổ nhiệm thăng tiến.
Với việc tăng cường nâng cao năng lực đội ngũ và tích cực chuyển đổi số, năng suất lao động tại Nam A Bank tăng lên đáng kể, tối ưu hóa chi phí vận hành và khai thác hiệu quả các dự án đầu tư cải tiến hệ thống ngân hàng lõi.
Trải nghiệm hạnh phúc tại môi trường làm việc
Nam A Bank không chỉ thành công trong việc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng đội ngũ mà việc phát triển văn hóa doanh nghiệp cũng là một trong những ngân hàng được đánh giá cao. Bằng chứng là ngân hàng đã triển khai những chính sách quản trị nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm tăng cường sự gắn kết của người lao động.

Ban lãnh đạo Nam A Bank đặc biệt chú trọng đến các chế độ lương, thưởng và môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, chuyên nghiệp nhằm giữ chân nhân tài và thu hút nhân sự chất lượng cao. Thời gian qua dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nhất định đến hế thống nhưng nhà băng này đã nỗ lực thực thi hàng loạt các giải pháp nhằm đảm bảo thu nhập cũng như chủ động kịp thời triển khai các giải pháp bảo đảm sức khỏe, giúp cán bộ nhân viên an tâm công tác.
Đời sống tinh thần cán bộ nhân viên nhận được sự quan tâm sát sao khi không chỉ đảm bảo các chế độ lương, thưởng phù hợp mà còn tạo nên nhiều giá trị nhân văn qua những hoạt động như tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân các thế hệ cán bộ nhân viên. Song song đó, cán bộ nhân viên toàn hệ thống Nam A Bank thường xuyên cùng chung tay thực hiện các chương trình hướng đến cộng đồng, chia sẻ với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn như: các chương trình hướng đến giáo dục, bảo vệ môi trường, hỗ trợ các hoàn cảnh kém may mắn.

Bên cạnh chăm lo đời sống cán bộ nhân viên, ngân hàng cũng kiến tạo không gian làm việc thân thiện, hiện đại nhằm góp phần tạo sự hứng thú, gắn kết cho nhân viên, góp phần xây dựng giá trị nhân văn trong môi trường làm việc. Các đơn vị kinh doanh và phòng – ban hội sở đều được thiết kế với kiến trúc đẹp, cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp cùng trang thiết bị hiện đại, không gian nhiều cây xanh… mang đến sự thoải mái cho cán bộ nhân viên khi bước vào văn phòng làm việc.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Nhân sự là tài sản vô giá và là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, Những hoạt động trên sẽ là bệ phóng vững chắc cho hành trình phát triển toàn diện của đội ngũ cán bộ nhân viên, góp phần làm nên sự thành công của Nam A Bank, khẳng định thương hiệu uy tín trên thị trường tài chính ngân hàng”.
Những nỗ lực trên của Nam A Bank được ghi nhận khi trở thành nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 do Tạp chí HR Asia Awards bình chọn. Và hành trình xây dựng môi trường làm việc cho nhân viên của Nam A Bank chưa dừng lại ở đó. Bằng sự quan tâm, ủng hộ của Hội đồng quản trị, sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Ban điều hành cùng với sự đổi mới – sáng tạo – nhiệt huyết của các thế hệ cán bộ nhân viên, ngân hàng này đã và đang kiến tạo một ngân hàng hạnh phúc, nơi mỗi cá nhân hạnh phúc cùng nhau mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Nam A Bank đồng hành cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022
Nam A Bank đồng hành cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022
Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa công bố Top 71 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng trong. Tại mùa giải này, Nam A Bank tiếp tục là ngân hàng chính thức đồng hành xuyên suốt cùng cuộc thi nhằm góp phần tìm kiếm một nhan sắc hội tụ đủ vẻ đẹp tự tin, bản lĩnh, thông tuệ, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
Thẻ tín dụng Nam A Bank ưu đãi đến 50% cho nhiều dịch vụ
Mùa lễ hội này, chủ thẻ tín dụng Nam A Bank sẽ được giảm đến 100.000 đồng khi sử dụng tất cả dịch vụ Grab và nhận nhiều ưu đãi trong các lĩnh vực mua sắm, du lịch và thương mại điện tử. Đây là một trong những hoạt động tri ân khách hàng trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992-21/10/2022).
Nam A Bank nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) ngày 30/3 đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ nâng tầm thương hiệu của ngân hàng trên chặng đường 3 thập kỷ phát triển.
Nam A Bank nhận giải 'Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021'
Mới đây, Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) đã vinh danh Nam A Bank là “Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021”. Đây là sự ghi nhận và minh chứng cho các nỗ lực của Nam A Bank trong việc không ngừng nâng cao chất lượng vốn, ứng phó chủ động với rủi ro tài chính, tăng cường quản lý rủi ro thanh khoản, phát triển uy tín trên thị trường ngoại hối.
Marathon quốc tế di sản Hạ Long đánh dấu 10 năm vươn tầm thế giới
Giải marathon quốc tế di sản Hạ Long chính thức được cấp nhãn giải chạy bộ thuộc hệ thống của Liên đoàn Điền kinh thế giới - World athletics label road race ("Nhãn Thế giới")
Điểm nhấn của giải quần vợt vô địch quốc gia – cúp NovaWorld 2025
Nova Group và đơn vị thành viên Nova Sports đã đầu tư, nâng cấp toàn diện hệ thống sân tại NovaWorld Phan Thiet, chính thức mang tên NovaWorld International Tennis Complex.
Eximbank nhận hai giải thưởng lớn tại APEA 2025
Tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích này đánh dấu bước tiến mới, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Eximbank trên thị trường tài chính khu vực.
Tăng cường hợp tác nông nghiệp Việt – Pháp
Ngày 10/10 vừa qua, Diễn đàn kinh tế nông nghiệp Việt Nam – Pháp lần đầu tiên chính thức khai mạc tại Paris, thủ đô nước Pháp.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu
Hãng đã ghi nhận một sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Dòng chảy tín dụng hướng tới bất động sản, chứng khoán
Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhìn nhận, không có một sự gia tăng đồng loạt trong tín dụng các ngành. Dòng chảy tín dụng đặc biệt tăng mạnh ở lĩnh vực chứng khoán và bất động sản kinh doanh.
Chứng khoán SHS báo lãi quý III/2025 tăng gấp 8 lần
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, phản ánh hiệu quả vận hành và nền tảng tài chính ngày càng vững mạnh.
Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
Vingroup xây hàng loạt dự án nhà ở xã hội ở 7 địa phương
Vingroup hôm nay công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội tại 7 tỉnh, trong đó, gần 50.000 căn có kế hoạch thực hiện tại Hưng Yên, Hải Phòng, TP.HCM và Tây Ninh; gần 11.000 căn đang thi công và đưa ra thị trường tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa.
Ngành ngân hàng được 'tiếp sức' từ kỳ vọng bỏ room tín dụng
SSI cho rằng việc chuyển đổi sang cơ chế quản lý tín dụng mang tính thị trường là cần thiết, giúp cân bằng tốt hơn giữa tăng trưởng, hiệu quả và ổn định hệ thống.
Shark Bình chiếm đoạt 117 tỷ đồng từ 30.000 ví điện tử như thế nào?
Công nghệ blockchain đang trở thành công cụ đắc lực để phơi bày vụ lừa đảo tài sản số liên quan tới Shark Bình và dự án AntEX.