Nhịp cầu kinh doanh

Chiếc lược nhân sự thời số hóa của ngành ngân hàng

Lam Giang Thứ năm, 28/04/2022 - 12:44

Bài toán thu hút và giữ chân nhân tài để phát triển bền vững đang trở thành thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Hệ thống ngân hàng cũng không nằm ngoài “dòng chảy” này.

Hệ thống ngân hàng tại Việt Nam đã và đang gia tăng trải nghiệm cho nhân viên tại môi trường làm việc.

Theo báo cáo của Công ty Giải pháp quản trị nhân sự toàn diện Grove HR và Công ty chuyên về Phân tích dữ liệu từ Vương quốc Anh YouGov, gần 3/4 (73%) các ứng viên đang tìm việc tại Việt Nam trong năm 2022 đánh giá sự cân bằng công việc và cuộc sống (work-life balance) là yếu tố quan trọng nhất. Kế đó, yếu tố lương bổng, đãi ngộ cao thứ hai trong các lý do chuyển việc với tỷ lệ 72,9%.

Dù chênh nhau chỉ 0,1%, song đã có sự thay đổi vị trí “quán quân” giữa 2 tiêu chí này. Các chuyên gia cho rằng đã đến lúc các doanh nghiệp cần tập trung và đầu tư đến trải nghiệm của nhân viên tại môi trường làm việc nhiều hơn; cung cấp các phúc lợi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm với đội ngũ nhân viên.

Nắm bắt xu hướng này, hệ thống ngân hàng tại Việt Nam đã và đang gia tăng trải nghiệm cho nhân viên tại môi trường làm việc, đặc biệt là trải nghiệm về số cũng như tạo các chính sách, phúc lợi tiện ích nhằm thu hút và giữ chân nhân tài.

Nâng cao năng lực thời kỳ công nghệ 4.0

Trong bối cảnh công nghệ phát triển như vũ bão, việc xây dựng đội ngũ làm chủ công nghệ là yếu tố tiên quyết trong việc phát triển nhân sự của mỗi doanh nghiệp.

Chiếc lược nhân sự thời số hóa của ngành ngân hàng
Công nghệ phát triển như vũ bão

Theo đó, những năm gần đây, các ngân hàng luôn chú trọng đến xây dựng nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn cao, phù hợp với giai đoạn phát triển mới – giai đoạn kiến tạo số.

Chẳng hạn, Nam A Bank liên tục phát triển, đổi mới và đa dạng hóa các chương trình đào tạo, như các khóa học chuyên môn, các khóa học về kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề, thiết lập mục tiêu... Ngân hàng thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là nâng cao năng lực công nghệ luôn được Nam A Bank quan tâm. Nhà băng này đã xây dựng phương thức đào tạo online (e-learning) nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch Covid-19. Qua đó, tạo điều kiện để nhân viên khai phá bản thân, phát triển cả về trình độ chuyên môn và kỹ năng phù hợp với từng vị trí.

Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cũng luôn được ngân hàng này chú trọng. Các công tác quy hoạch nhân sự kế thừa được thực hiện xuyên suốt tại nhà băng này thông qua các chương trình thi đua, các chương trình đánh giá, các cuộc thi nghiệp vụ… nhằm phát hiện các nhân sự nổi bật, giỏi chuyên môn, vững kỹ năng để đào tạo và bổ nhiệm thăng tiến.

Với việc tăng cường nâng cao năng lực đội ngũ và tích cực chuyển đổi số, năng suất lao động tại Nam A Bank tăng lên đáng kể, tối ưu hóa chi phí vận hành và khai thác hiệu quả các dự án đầu tư cải tiến hệ thống ngân hàng lõi.

Trải nghiệm hạnh phúc tại môi trường làm việc

Nam A Bank không chỉ thành công trong việc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng đội ngũ mà việc phát triển văn hóa doanh nghiệp cũng là một trong những ngân hàng được đánh giá cao. Bằng chứng là ngân hàng đã triển khai những chính sách quản trị nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm tăng cường sự gắn kết của người lao động.

Chiếc lược nhân sự thời số hóa của ngành ngân hàng 1
Nhân viên Nam A Bank tư vấn khách hàng

Ban lãnh đạo Nam A Bank đặc biệt chú trọng đến các chế độ lương, thưởng và môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, chuyên nghiệp nhằm giữ chân nhân tài và thu hút nhân sự chất lượng cao. Thời gian qua dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nhất định đến hế thống nhưng nhà băng này đã nỗ lực thực thi hàng loạt các giải pháp nhằm đảm bảo thu nhập cũng như chủ động kịp thời triển khai các giải pháp bảo đảm sức khỏe, giúp cán bộ nhân viên an tâm công tác.

Đời sống tinh thần cán bộ nhân viên nhận được sự quan tâm sát sao khi không chỉ đảm bảo các chế độ lương, thưởng phù hợp mà còn tạo nên nhiều giá trị nhân văn qua những hoạt động như tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân các thế hệ cán bộ nhân viên. Song song đó, cán bộ nhân viên toàn hệ thống Nam A Bank thường xuyên cùng chung tay thực hiện các chương trình hướng đến cộng đồng, chia sẻ với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn như: các chương trình hướng đến giáo dục, bảo vệ môi trường, hỗ trợ các hoàn cảnh kém may mắn.

Chiếc lược nhân sự thời số hóa của ngành ngân hàng 2
Các đơn vị kinh doanh và phòng – ban hội sở của Nam A Bank đều được thiết kế với kiến trúc đẹp.

Bên cạnh chăm lo đời sống cán bộ nhân viên, ngân hàng cũng kiến tạo không gian làm việc thân thiện, hiện đại nhằm góp phần tạo sự hứng thú, gắn kết cho nhân viên, góp phần xây dựng giá trị nhân văn trong môi trường làm việc. Các đơn vị kinh doanh và phòng – ban hội sở đều được thiết kế với kiến trúc đẹp, cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp cùng trang thiết bị hiện đại, không gian nhiều cây xanh… mang đến sự thoải mái cho cán bộ nhân viên khi bước vào văn phòng làm việc.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Nhân sự là tài sản vô giá và là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, Những hoạt động trên sẽ là bệ phóng vững chắc cho hành trình phát triển toàn diện của đội ngũ cán bộ nhân viên, góp phần làm nên sự thành công của Nam A Bank, khẳng định thương hiệu uy tín trên thị trường tài chính ngân hàng”.

Những nỗ lực trên của Nam A Bank được ghi nhận khi trở thành nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 do Tạp chí HR Asia Awards bình chọn. Và hành trình xây dựng môi trường làm việc cho nhân viên của Nam A Bank chưa dừng lại ở đó. Bằng sự quan tâm, ủng hộ của Hội đồng quản trị, sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Ban điều hành cùng với sự đổi mới – sáng tạo – nhiệt huyết của các thế hệ cán bộ nhân viên, ngân hàng này đã và đang kiến tạo một ngân hàng hạnh phúc, nơi mỗi cá nhân hạnh phúc cùng nhau mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Nam A Bank đồng hành cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022

Nam A Bank đồng hành cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa công bố Top 71 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng trong. Tại mùa giải này, Nam A Bank tiếp tục là ngân hàng chính thức đồng hành xuyên suốt cùng cuộc thi nhằm góp phần tìm kiếm một nhan sắc hội tụ đủ vẻ đẹp tự tin, bản lĩnh, thông tuệ, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
Nam A Bank đồng hành cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022

Nam A Bank đồng hành cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa công bố Top 71 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng trong. Tại mùa giải này, Nam A Bank tiếp tục là ngân hàng chính thức đồng hành xuyên suốt cùng cuộc thi nhằm góp phần tìm kiếm một nhan sắc hội tụ đủ vẻ đẹp tự tin, bản lĩnh, thông tuệ, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
Nam A Bank đồng hành cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022

Nam A Bank đồng hành cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa công bố Top 71 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng trong. Tại mùa giải này, Nam A Bank tiếp tục là ngân hàng chính thức đồng hành xuyên suốt cùng cuộc thi nhằm góp phần tìm kiếm một nhan sắc hội tụ đủ vẻ đẹp tự tin, bản lĩnh, thông tuệ, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.

Thẻ tín dụng Nam A Bank ưu đãi đến 50% cho nhiều dịch vụ

Thẻ tín dụng Nam A Bank ưu đãi đến 50% cho nhiều dịch vụ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Mùa lễ hội này, chủ thẻ tín dụng Nam A Bank sẽ được giảm đến 100.000 đồng khi sử dụng tất cả dịch vụ Grab và nhận nhiều ưu đãi trong các lĩnh vực mua sắm, du lịch và thương mại điện tử. Đây là một trong những hoạt động tri ân khách hàng trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992-21/10/2022).

Nam A Bank nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Nam A Bank nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) ngày 30/3 đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ nâng tầm thương hiệu của ngân hàng trên chặng đường 3 thập kỷ phát triển.

Nam A Bank nhận giải 'Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021'

Nam A Bank nhận giải 'Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021'

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Mới đây, Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) đã vinh danh Nam A Bank là “Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021”. Đây là sự ghi nhận và minh chứng cho các nỗ lực của Nam A Bank trong việc không ngừng nâng cao chất lượng vốn, ứng phó chủ động với rủi ro tài chính, tăng cường quản lý rủi ro thanh khoản, phát triển uy tín trên thị trường ngoại hối.

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiêu điểm -  36 phút

Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Tiêu điểm -  1 giờ

Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Tiêu điểm -  1 giờ

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

Tài chính -  3 giờ

ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

Tài chính -  3 giờ

Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68

Leader talk -  3 giờ

Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.