Tiêu điểm
Chốt phương án xử lý BOT Cai Lậy trước ngày 22/12
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đến BOT Cai Lậy nhanh chóng lên phương án xử lý và đề xuất giải pháp đối với trạm thu phí này trước ngày 22/12.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi công văn hỏa tốc đến các đơn vị gồm Vụ Đối tác công - tư, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 8, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải.
Nội dung công văn, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị này khẩn trương nghiên cứu các phương án xử lý, đề xuất giải pháp, phân tích ưu, nhược điểm cụ thể đối với từng phương án để giải quyết tình trạng của BOT Cai Lậy.
Trước đó, có 3 phương án về trạm thu phí Cai Lậy được đưa ra là: Phương án 1 là giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung (nếu cần thiết) để đảm bảo việc thu giá dịch vụ;
Phương án 2 là xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu;
Phương án 3 là di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu, có thực hiện điều tiết phân luồng giao thông.
Bộ GTVT cũng yêu cầu thu thập đủ số liệu xe các loại dự kiến phân luồng xe đi trên tuyến tránh và xe đi trên quốc lộ 1 của mỗi phương án, lấy ý kiến của địa phương và thống nhất sơ bộ với nhà đầu tư.
Đối với Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang và Ban Quản lý dự án 8 phải hoàn thành báo cáo gửi Tổng cục ĐBVN trước ngày 12/12. Sau đó, trước ngày 17/12, Tổng cục ĐBVN phải báo cáo, đề xuất với Bộ GTVT phương án xử lý. Riêng vụ Đối tác công - tư báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT trước ngày 22/12.
BOT Cai Lậy liên tục thất thủ: Có 300 tỷ việc này mới xong?
BOT Cai Lậy: Cần chuyển trạm thu phí vào đường tránh
Trong ba phương án giải quyết thực trạng tại BOT Cai Lậy của Bộ Giao thông vận tải, Luật sư Trương Thanh Đức đồng tình với phương án 2 - di dời trạm thu phí về tuyến đường tránh và cho kéo dài thời gian thu phí của nhà đầu tư.
Tìm phương án vẹn toàn để "sửa sai" BOT Cai Lậy
Theo luật sư Trương Thanh Đức, không chỉ vị trí đặt trạm thu phí bất hợp lý mà nhà đầu tư còn tính toán sai lầm trong phương án đầu tư xây dựng tuyến tránh BOT Cai Lậy.
Điểm nóng BOT Cai Lậy và Chính phủ kiến tạo
Vì sao cho đến khi có kết luận của Thủ tướng trong cuộc họp tối ngày 4/11, vấn đề trạm BOT Cai Lậy mới bắt đầu được xử lý và người dân mới lần đầu tiên bày tỏ đồng tình sau nhiều ngày phản đối?
Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng để Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.
Loạt dự án hạ tầng giao thông chạy nước rút cuối năm
Từ cao tốc đến sân bay, các đại công trường đang dồn lực thi công ngày đêm để về đích đúng hẹn cuối năm 2025.
Thanh tra 4 dự án điện tỷ đô
Bốn dự án nguồn điện trong danh sách thanh tra gồm ba nhà máy nhiệt điện và một nhà máy thủy điện, tổng giá trị đầu tư vượt 100 nghìn tỷ đồng.
Thận trọng khi đánh thuế chuyển nhượng bất động sản
Việc tính thuế chuyển nhượng bất động sản là cần thiết, nhưng cần được tiến hành một cách thận trọng và có lộ trình phù hợp với điều kiện kinh tế và khả năng thích ứng của thị trường.
Đánh thuế chuyển nhượng 20%: Nguy cơ lớn với thị trường bất động sản?
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia lo ngại, việc đánh thuế chuyển nhượng bất động sảm 20% có nguy cơ khiến thị trường tê liệt, đóng băng giao dịch.
Thủ tướng thúc tiến độ loạt dự án trọng điểm Quảng Trị
Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng chiến lược của tỉnh Quảng Trị như Cảng hàng không Quảng Trị, cao tốc Bắc Nam phía Đông.
VACD đề xuất Chính phủ gỡ 12 'điểm nghẽn' cho doanh nghiệp
Văn phòng Chính phủ đã chuyển bản kiến nghị của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam yêu cầu Bộ Tài chính và Bộ Công an có giải pháp và báo cáo trước 15/8/2025.
Dấu ấn cổ phiếu SHB
Hai tháng qua, thị giá cổ phiếu SHB bật tăng với thanh khoản dẫn đầu thị trường, hấp dẫn dòng vốn ngoại. Nhiều năm, SHB chi trả cổ tức đều đặn tỷ lệ 10-18%. Mới đây, SHB công bố kết quả kinh doanh bứt phá với những thay đổi mạnh mẽ trong triển khai chiến lược chuyển đổi.
Loạt dự án hạ tầng giao thông chạy nước rút cuối năm
Từ cao tốc đến sân bay, các đại công trường đang dồn lực thi công ngày đêm để về đích đúng hẹn cuối năm 2025.
ABBank báo lãi trước thuế gấp hơn 3 lần cùng kỳ
Quý II/2025, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế 1.257 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 6 tháng, ngân hàng hoàn thành 93% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Doanh nghiệp vận tải biển: Kẻ lãi lớn, người lỗ nặng vì cơ cấu đội tàu
Doanh nghiệp vận tải biển ghi nhận kết quả kinh doanh phân hóa mạnh mẽ, với lợi thế thuộc về nhóm có đội tàu container lớn.
Lý do căn hộ hàng hiệu M Landmark Residences Đà Nẵng được giới đầu tư săn đón
Giữa nhịp sôi động của thị trường bất động sản Đà Nẵng, M Landmark Residences nổi bật trong phân khúc căn hộ hàng hiệu với vị trí độc tôn, tầm nhìn độc bản, sở hữu lâu dài, thiết kế tinh tế và tiềm năng đầu tư bền vững.
Ngân hàng Nhà nước thông báo tăng mức tín dụng
Việc bổ sung hạn mức này là sự chủ động của Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng không cần phải đề nghị.