Nhịp cầu kinh doanh

Chủ tịch Kềm Nghĩa: 'Xây dựng thương hiệu đã khó, giữ còn khó hơn'

Quỳnh Như Thứ tư, 24/10/2018 - 10:53

Nhân dịp được bầu vào Ban chấp hành Câu lạc bộ Thương hiệu Việt (VBC), ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kềm Nghĩa trao đổi với TheLEADER về việc xây dựng sức mạnh cho các thương hiệu trong nước.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kềm Nghĩa

Không chỉ 'bá chủ' thị trường dụng cụ làm đẹp tại Việt Nam, Kềm Nghĩa còn xuất khẩu sang 30 nước. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Tuấn, Kềm Nghĩa không tốn nhiều chi phí cho xây dựng thương hiệu, mà chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và chính người tiêu dùng đã tiếp thị 'miễn phí' cho Kềm Nghĩa.

Ông Tuấn cho biết:

Hồi xưa, trong giai đoạn khởi nghiệp, mình chỉ lo làm thế nào để doanh nghiệp của mình có thể sống sót. Sau này, để doanh nghiệp phát triển bền vững, mình buộc phải ý thức đến việc xây dựng thương hiệu.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó, giữ nó càng khó hơn! Với vai trò là một người đã thành công trong việc xây dựng và gìn giữ thương hiệu, kinh nghiệm của tôi là doanh nghiệp luôn phải làm hài lòng khách hàng, tận tâm với khách hàng, ngay cả trong thời gian khởi nghiệp.

Bây giờ, Kềm Nghĩa đã qua giai đoạn xây dựng thương hiệu và chúng tôi cảm thấy mình nên thực hiện hai sứ mệnh nhằm chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho lớp doanh nhân sau này. Đó là truyền đạt thông điệp ‘tập trung vào chất lượng sản phẩm’ đến tất cả doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng niềm tin cho người người tiêu dùng và các doanh nghiệp hãy chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, bằng dịch vụ hậu mãi tốt nhất có thể.

Có như thế, tôi tin rằng người tiêu dùng trong nước sẽ ủng hộ sản phẩm quốc nội và họ sẽ tự hào về thương hiệu Việt.

Như ông đã chia sẻ, việc gìn giữ thương hiệu cũng khó không kém gì xây dựng thương hiệu. Được biết, sản phẩm Kềm Nghĩa bị làm giả rất nhiều trên thị trường, vậy ông làm thế nào để giữ uy tín thương hiệu?

Ông Nguyễn Minh Tuấn: Thật ra, bất cứ một sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng nào cũng đều bị làm giả. Hiện tại, Kềm Nghĩa đã đăng ký bảo hộ thương hiệu ở Mỹ và Trung Quốc - hai thị trường xuất khẩu chính, và ở cả châu Âu.

Hàng nhái Kềm Nghĩa chủ yếu do các cơ sở trong nước làm, nhưng kể từ khi chúng tôi triển khai việc đóng dấu chỗ khó nhất trên thân kềm, thì những người làm giả không dám sản xuất nữa. Đây có thể xem là một giải pháp chống hàng giả hiệu quả nhất của Kềm Nghĩa.

Ông mong muốn gì khi gia nhập Câu lạc bộ Thương hiệu Việt ?

Ông Nguyễn Minh Tuấn: Câu lạc bộ này có rất nhiều ý nghĩa. Câu lạc bộ ra đời sau khi các anh em doanh nhân như tôi và một vài người nữa ngồi lại và tự hỏi nhau: Hiện tại chúng ta đã vững vàng, không còn phải vật lộn để tồn tại như trong thời gian khởi nghiệp nữa, chúng ta nên làm gì khiến nền kinh tế của đất nước giàu mạnh hơn? Mà muốn đất nước giàu mạnh thì Việt Nam phải có nhiều thương hiệu Việt.

Mục tiêu hàng đầu của VBC là giúp các thành viên trong Câu lạc bộ thuận lợi hơn trong việc hỗ trợ lẫn nhau để giữ thương hiệu Việt, đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng được thành công thương hiệu Việt. Một hoạt động mà tôi nghĩ sẽ rất thiết thực và hiệu quả, đó là thành viên này mua sản phẩm của các thành viên khác trong Câu lạc bộ để tặng đối tác trong và ngoài nước, nhằm quảng bá thương hiệu Việt.

Mục tiêu thứ hai, sắp tới, Câu lạc bộ sẽ làm công tác truyền thông để kêu gọi người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam nhiều hơn nữa.

Tương lai, VBC sẽ mở rộng và chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí cụ thể mà doanh nghiệp phải đạt mới được gia nhập. Chúng tôi như là những người đi trước, chia sẻ kinh nghiệm cho các thành viên gia nhập sau này. Câu lạc bộ càng nhiều thành viên càng tốt, bởi điều đó chứng tỏ Việt Nam chúng ta có nhiều thương hiệu Việt mạnh.

Bản thân Kềm Nghĩa sẽ làm gì để hỗ trợ xây dựng sức mạnh thương hiệu Việt?

Ông Nguyễn Minh Tuấn: Đứng ở vai trò là người dẫn đầu về ngành hàng này, Kềm Nghĩa mong muốn tất cả những người sản xuất các công cụ làm đẹp như Kềm Nghĩa tại Việt Nam không chỉ chú trọng đến chất lượng của sản phẩm mà còn phải quan tâm đến các tiêu chí khác như môi trường, công tác xã hội, nghĩa vụ thuế.

Có thể nói, Kềm Nghĩa đã giới thiệu được các sản phẩm làm đẹp ngành nail Việt Nam ra thế giới thông qua các lần tham gia Hội chợ quốc tế như Triển lãm sắc đẹp và mỹ phẩm COSMOPROF ở Hongkong.

Nhờ chất lượng tốt của các sản phẩm Kềm Nghĩa, khách hàng quốc tế đều nghĩ người Việt Nam làm rất tốt dụng cụ làm đẹp này. Có thể nói, nhờ chúng tôi, dụng cụ làm đẹp của Việt Nam đã có thương hiệu trên thế giới. Mà theo tôi, những người xây dựng thương hiệu thành công là đã góp công rất lớn cho ngành kinh tế Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn ông!

VBC ra mắt với sứ mệnh liên kết, hợp tác và lan tỏa các giá trị thương hiệu Việt

VBC ra mắt với sứ mệnh liên kết, hợp tác và lan tỏa các giá trị thương hiệu Việt

Tiêu điểm -  6 năm

Câu lạc bộ Thương hiệu Việt (VBC) chính thức ra mắt hoạt động hôm 17/10 vừa qua với sứ mệnh đồng hành, dẫn dắt, sẻ chia vô vị lợi với các thương hiệu Việt, chung tay gỡ khó, vượt lên vì lợi ích chung của đất nước.

Chủ tịch Tân Hiệp Phát: Phải vượt qua nỗi sợ hãi nếu thất bại

Chủ tịch Tân Hiệp Phát: Phải vượt qua nỗi sợ hãi nếu thất bại

Leader talk -  6 năm

"Cách đây mười mấy năm, chúng tôi không nghĩ mình có thể đương đầu với những người khổng lồ như Coca Cola hay Pepsi, nhưng chúng tôi đã làm được. Nếu Tân Hiệp Phát có thể, thì các bạn cũng có thể, hãy tin vào điều đó".

Vietnam Airlines đầu tư 2 dự án hạ tầng gần 1.800 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

Vietnam Airlines đầu tư 2 dự án hạ tầng gần 1.800 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Vietnam Airlines cùng các đơn vị thành viên đã khởi công dự án cung cấp suất ăn hàng không và dịch vụ bảo dưỡng tàu bay.

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người. Thấu hiểu điều đó, TPBank mang đến giải pháp vay mua nhà dự án qua ứng dụng TPBank Partner, hỗ trợ người trẻ hiện đại tiếp cận khoản vay một cách minh bạch, nhanh chóng và phù hợp với khả năng tài chính cá nhân.

Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon

Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Xanh SM ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Làn sóng đầu tư đổ về Hải Phòng: Hải An dẫn dắt cuộc chơi

Làn sóng đầu tư đổ về Hải Phòng: Hải An dẫn dắt cuộc chơi

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Dòng vốn đầu tư bất động sản đang rời khỏi các khu vực truyền thống và tìm đến những “vùng trũng” mới có dư địa tăng trưởng. Một trong những điểm đến đang nổi lên rõ rệt là khu vực Đông Nam TP. Hải Phòng, với tâm điểm là quận Hải An.

Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA mới

Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA mới

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.

Gánh nặng tiền sử dụng đất bổ sung: Doanh nghiệp kiến nghị gỡ vướng

Gánh nặng tiền sử dụng đất bổ sung: Doanh nghiệp kiến nghị gỡ vướng

Bất động sản -  2 giờ

Dự thảo sửa đổi Nghị định 103 tiếp tục giữ nguyên quy định về khoản thu tiền sử dụng đất bổ sung có thể khiến nhiều doanh nghiệp chịu thêm gánh nặng tài chính.

Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ

Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ

Doanh nghiệp -  3 giờ

Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.

Thanh toán không tiền mặt phủ sóng mọi thế hệ nhờ bộ ba 'vũ khí' này

Thanh toán không tiền mặt phủ sóng mọi thế hệ nhờ bộ ba 'vũ khí' này

Tài chính -  4 giờ

Tốc độ, tiện lợi, an toàn là những yếu tố giúp thanh toán không tiền mặt chinh phục người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, từ Gen Z đến thế hệ trung niên.

Liên minh thúc đẩy doanh nghiệp Việt xây dựng chiến lược ESG chuẩn quốc tế

Liên minh thúc đẩy doanh nghiệp Việt xây dựng chiến lược ESG chuẩn quốc tế

Phát triển bền vững -  4 giờ

Hợp tác giữa EY và Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam – Singapore sẽ giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực ESG và kiến tạo mô hình kinh doanh bền vững.

Chưa hưởng lợi từ thuế VAT, Phân bón dầu khí Cà Mau đã lãi lớn

Chưa hưởng lợi từ thuế VAT, Phân bón dầu khí Cà Mau đã lãi lớn

Doanh nghiệp -  4 giờ

PVCFC đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm mạnh, nhưng chỉ sau hai quý đầu năm, doanh nghiệp đã vượt kế hoạch cả năm, cho thấy dư địa tăng trưởng còn lớn trong bối cảnh thận trọng điều hành.

Giá vàng hôm nay 17/6: Cơn sốt đã hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 17/6: Cơn sốt đã hạ nhiệt?

Vàng -  4 giờ

Giá vàng hôm nay 17/6 giảm 200 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, theo xu hướng của thị trường quốc tế.

Hiện đại hóa nền kinh tế cũng cần đến triết lý dân sinh

Hiện đại hóa nền kinh tế cũng cần đến triết lý dân sinh

Leader talk -  4 giờ

Khi cả nước đang bàn luận về việc áp dụng thuế hóa đơn điện tử thay thế thuế khoán, phía sau những con số và quy định là một câu hỏi triết học sâu sắc: làm thế nào để hiện đại hóa phục vụ cho dân sinh, chứ không phải dân sinh phục vụ cho hiện đại hóa?