VBC ra mắt với sứ mệnh liên kết, hợp tác và lan tỏa các giá trị thương hiệu Việt

Hương Xuân Thứ sáu, 19/10/2018 - 12:06

Câu lạc bộ Thương hiệu Việt (VBC) chính thức ra mắt hoạt động hôm 17/10 vừa qua với sứ mệnh đồng hành, dẫn dắt, sẻ chia vô vị lợi với các thương hiệu Việt, chung tay gỡ khó, vượt lên vì lợi ích chung của đất nước.

Các thành viên của Ban chấp hành VBC nhiệm kỳ I

Trong điều kiện thế giới thay đổi nhanh chóng như ngày nay, môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng trở nên quyết liệt, làm thế nào để kịp thời bổ sung các kinh nghiệm quản trị, bổ sung nguồn lực? Làm thế nào để phát huy sức mạnh của sự kết nối, hợp tác, hình thành các chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu? 

VBC thuộc Hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) có tiêu chí “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”, hiện có các thành viên là những doanh nghiệp đầu ngành, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường, có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của đất nước trong hơn 3 thập niên qua, có mong muốn được cùng nhau cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, cho đất nước, để hình thành các thương hiệu Việt Nam mang tầm vóc khu vực và toàn cầu.

Phát biểu tại lễ ra mắt được tổ chức long trọng và đầm ấm tại White Palace, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho biết, lãnh đạo thành phố cũng như Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM rất ủng hộ cho sự ra mắt của VBC. Mong muốn của HUBA là làm sao tập hợp được đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp có tầm vóc ảnh hưởng quan trọng để có thể đóng góp cho thành phố. 

Ông Dũng bày tỏ mối quan tâm và sự tâm đắc của mình về khái niệm “Doanh nghiệp thân hữu” trong VBC của ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch VBC đưa ra và cho rằng đó thực sự là những con người, những lãnh đạo doanh nghiệp có thể chia sẻ, đồng hành với nhau, cùng nhau ra biển lớn, điều đó tạo nên sự bền vững và thực chất, hiệu quả của VBC.

VBC ra mắt với sứ mệnh liên kết, hợp tác và lan tỏa các giá trị thương hiệu Việt
Ông Chu Tiến Dũng Chủ tịch HUBA trao chứng nhận của TP. HCM cho VBC

“VBC ra đời đánh dấu bước phát triển mới trong sự liên kết thân tình để cùng nhau phát triển, đỡ đầu, dẫn dắt, chia sẻ với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chúng tôi mong muốn xây dựng những CLB ngàn tỷ, vươn dần lên CLB trăm triệu USD”, ông Dũng nói.

Đại hội lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2018 - 2020 của VBC đã nhất trí thông qua danh sách 9 thành viên Ban chấp hành CLB nhiệm kỳ 1, gồm có: Chủ tịch VBC, ông Đặng Văn Thành (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC); Phó chủ tịch, ông Nguyễn Quốc Bảo (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần DT24.VN); Phó chủ tịch, ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát).

Và 6 UV BCH gồm có: ông Nguyễn Minh Tuấn (Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Kiềm Nghĩa); ông Trần Lệ Nguyên (Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO); ông Đỗ Duy Thái (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH TM – SX Thép Việt); Ông Trần Thanh Hải (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood); Ông Nguyễn Văn Kim (Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Nguyễn Kim); ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam).

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt VBC, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch VBC chia sẻ: “Hòa chung không khí phấn khởi của cộng đồng doanh nhân nhân dịp kỷ niệm lần thứ 14 Ngày Doanh nhân Việt Nam, sự ra mắt của VBC mang ý nghĩa lớn trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của nền kinh tế và sự chuyển dịch rất tích cực trong thời gian gần đây của doanh nhân Việt.

VBC là tổ chức phi lợi nhuận và tự nguyện của các cá nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, VBC với mong muốn thắp lên khát vọng lớn để tạo dựng những tên tuổi thương hiệu trụ vững lâu dài trên dải đất hình chữ S và vươn xa những chân trời mới, VBC đề cao tinh thần hỗ trợ, dìu dắt từ tinh thần lẫn tài chính, nguồn lực cho các thành viên CLB cũng như Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM và cả nước có nhu cầu phát huy mọi khả năng, tiềm lực nhằm phát triển kinh doanh sản xuất.

VBC cũng sẽ chia sẻ tận tâm, hết lòng những kiến thức, kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những xu hướng mới, tổ chức các hội thảo chuyên đề giúp doanh nghiệp nắm bắt chính sách mới, có tiếng nói phản biện kịp thời với chính phủ và các nhà quản lý về môi trường kinh tế vĩ mô… nhằm tạo ra những khoảng trời rộng lớn để những đàn chim Việt được cất cánh trở thành thương hiệu toàn cầu, chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và thế giới…

VBC ra mắt với sứ mệnh liên kết, hợp tác và lan tỏa các giá trị thương hiệu Việt 1
Chủ tịch VBC Đặng Văn Thành (Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công) phát biểu tại sự kiện

“Học kinh nghiệm của các doanh nghiệp quốc tế, các mô hình của Nhật Bản, Hàn Quốc, VBC chú trọng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm chéo lẫn nhau. Ví dụ như xây dựng, trong thời gian tới đây chúng tôi sẽ sử dụng thép của Pomina, bê tông của Lê Phan, Coteccons… chẳng hạn. TTC đang sản xuất đường, nên sẽ ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu của các bạn thành viên VBC. Hoặc những sản phẩm làm quà tặng đưa tới tay người tiêu dùng, cho cán bộ CNV, cho khách hàng…cũng là của các doanh nghiệp thành viên như An Phước, Kềm Nghĩa, Nutifood...”, ông Thành cho biết.

Ông Đỗ Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Việt nhấn mạnh thêm và hoạt động của VBC là trở thành một sân chơi, đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp lớn tại Việt Nam; giúp mọi người có nhiều cơ hội để gặp gỡ và gần gũi nhau hơn. Đồng thời cùng nhau có tiếng nói kịp thời góp ý cho Nhà nước về chính sách phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Ông Đặng Văn Thành: 'Say mê công việc nhưng đừng say mê quyền lực'

Ông Đặng Văn Thành: 'Say mê công việc nhưng đừng say mê quyền lực'

Leader talk -  6 năm
Nói về quãng đường khởi nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành cho rằng mình là một “đột biến gen”, nhưng là một đột biến mạnh mẽ, có khả năng lan truyền tới đời con, đời cháu.
Ông Đặng Văn Thành: 'Say mê công việc nhưng đừng say mê quyền lực'

Ông Đặng Văn Thành: 'Say mê công việc nhưng đừng say mê quyền lực'

Leader talk -  6 năm
Nói về quãng đường khởi nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành cho rằng mình là một “đột biến gen”, nhưng là một đột biến mạnh mẽ, có khả năng lan truyền tới đời con, đời cháu.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  8 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  11 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  11 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  12 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều