Chủ tịch TP.HCM lệnh gỡ khó cho 61 dự án bất động sản

Hứa Phương Thứ tư, 17/03/2021 - 09:04

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở ngành tháo gỡ cho 61 dự án bất động sản đang gặp khó trước ngày 15/4.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có chỉ đạo các sở ngành tháo gỡ khó khăn cho 61 dự án trên địa bàn trước ngày 15/4.

Cụ thể, UBND TP.HCM giao Sở Kế hoạch và đầu tư nghiên cứu, báo cáo Tổ công tác đầu tư thành phố xem xét giải quyết 61 hồ sơ dự án do Sở Xây dựng chuyển sang để tháo gỡ cho doanh nghiệp. Sở Xây dựng có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ cho Sở Kế hoạch và đầu tư thực hiện.

TP. HCM gỡ khó cho loạt dự án của các đại gia bất động sản
Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo gỡ khó cho 61 dự án bất động sản trên địa bàn trước ngày 15/4

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách mảng xây dựng là ông Lê Hoà Bình làm việc với các sở, ngành liên quan và HoREA để giải quyết cụ thể từng nội dung kiến nghị. Báo cáo cho Thường trực UBND TP.HCM xem xét giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền, các nội dung ngoài thẩm quyền thành phố sẽ báo cáo xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trung ương.

Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Quy hoạch kiến trúc quan tâm nội dung vướng mắc về chỉ tiêu quy mô dân số trong quá trình tham mưu về quy hoạch kinh tế xã hội, quy hoạch chung TP.HCM.

Trong số 61 dự án được Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo gỡ khó có những dự án nằm trên khu đất vàng thuộc quận 1, thành phố Thủ Đức...

Đơn cử như các dự án ở khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son gồm các lô HH1, HH2, HH4-1, HH4-2, HH4-3. Dự án khu căn hộ tại quận 7 của Công ty CP đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát.

6 điểm nghẽn của thị trường bất động sản TP. HCM

Dự án chung cư Sông Đà (Songda Riverside) do Công ty CP bất động sản Hiệp Phúc làm chủ đầu tư (Công ty CP bất động sản Hiệp Phúc do LDG Group sở hữu 99,99% vốn). Dự án khu thương mại, thể thao, giải trí thuộc khu chức năng 2C trong khu đô thị mới Thủ Thiêm do Công ty CP Tập đoàn BRG làm chủ đầu tư...

Trước đó, tại hội nghị gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền TP.HCM với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ngày 27/2, Sở Xây dựng cho biết trên địa bàn còn 61 dự án đang bế tắc, cần tháo gỡ.

Qua rà soát 61 dự án nhà đầu tư nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và đầu tư để thực hiện thủ tục quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014 và Sở Xây dựng là cơ quan tham gia góp ý kiến.

Tuy nhiên, có 2 dự án bị trùng, 3 trường hợp không phải là hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư và 1 dự án đã chuyển tổ công tác đầu tư xử lý, như vậy còn 56 hồ sơ.

Trong 56 hồ sơ này có 17 dự án đã trình báo cáo thẩm định đề nghị UBND TP.HCM ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, 18 dự án chưa nhận được ý kiến của các sở ngành, 20 dự án đã yêu cầu nhà đầu tư bổ sung hồ sơ nhưng chưa nhận được hồ sơ bổ sung và 1 dự án nhà đầu tư đã rút hồ sơ.

Luật 'chạy' theo thị trường, bất động sản bế tắc

Luật 'chạy' theo thị trường, bất động sản bế tắc

Bất động sản -  4 năm

Thị trường bất động sản Việt Nam dù đã có trên dưới 20 năm phát triển nhưng nhiều quy định pháp luật chưa có, hoặc có nhưng chưa đầy đủ, chồng chéo, chưa phù hợp với thực tế.

Bất động sản mắc kẹt trong khủng hoảng pháp lý

Bất động sản mắc kẹt trong khủng hoảng pháp lý

Bất động sản -  4 năm

Doanh nghiệp mệt mỏi vì phải qua "trăm cửa, trăm dấu" để hoàn thiện thủ tục pháp lý cho dự án bất động sản.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  12 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".