Tiêu điểm
Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam
Central Group và PTT đã đầu tư vào khoảng 3,5 triệu USD để xây dựng chuỗi Café Amazon dẫn đầu tại Thái Lan và bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam.
Ra mắt từ năm 2001, thương hiệu Café Amazon phục vụ 2,4 triệu khách mỗi năm với khoảng 3.500 chi nhánh trên khắp Châu Á.
Ngoài thị trường chính là Thái Lan, Myanmar và Philippines, Café Amazon cũng đã vận hành nhiều cửa hàng ở Campuchia, Lào, Nhật Bản, Oman, Trung Quốc và Singapore.
Hồi cuối năm 2019, Café Amazon đã công bố kế hoạch "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam. Đây là thương hiệu cà phê chuỗi có sự hậu thuẫn của liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) và Central Restaurants Group.
PTT và Central Restaurants Group đã đầu tư vào khoảng 3,5 triệu USD để xây dựng chuỗi Café Amazon, trong đó PTT thông qua PTTOR (công ty con của PTT chuyên về mảng bán lẻ) chiếm 60% cổ phần, 40% còn lại do Central Group nắm giữ.
Việc hợp tác này phù hợp với tầm nhìn của Centel trong việc mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống ra thị trường nước ngoài.

Phó chủ tịch điều hành cấp cao của PTTOR cho biết, thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để kinh doanh cửa hàng cà phê với nền kinh tế đang tăng trưởng cao và nhu cầu tiêu dùng cà phê ngày một lớn.
Ngoài ra, người tiêu dùng Việt ngày càng coi trọng chất lượng cà phê và yêu cầu cao hơn về cà phê sạch, sẵn sàng trả giá cao hơn để được thưởng thức một ly cafe ngon, nguồn gốc rõ ràng, trong một không gian đẹp.
Theo thông lệ, các cửa hàng của Café Amazon thường có diện tích từ 40-200m2 và 85% số cửa hàng mở mới của chuỗi sẽ đến từ nhượng quyền thương mại. Phần còn lại do PTT đầu tư và liên doanh với các đối tác địa phương.
Ngoài các dòng cà phê được cung cấp phổ biến trong toàn hệ thống chuỗi như Mocha, Latte, Amazon Signature thì tại Việt Nam, Café Amazon còn bổ sung các món đặc trưng với văn hoá cà phê của người Việt là đen đá, sữa đá, bạc xỉu.
Quán đầu tiên của Café Amazon tại Việt Nam được mở trong Trung tâm thương mại BigC Go! Bến Tre do Central Group khai trương, và quán thứ 2, tại đường Phan Xích Long, Phú Nhuận, TP. HCM.
Người trẻ Việt làm giày từ bã cà phê
Vingroup hợp tác chiến lược với Dassault Systèmes thúc đẩy chuyển đổi số
Vingroup sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE từ Dassault Systèmes đổi mới quy trình kinh doanh, tối ưu hóa sản xuất và chuỗi cung ứng; nâng cao trải nghiệm khách hàng.
FPT lãi gần 4.900 tỷ đồng sau 11 tháng
Năm 2020, FPT đặt mục tiêu 32.450 tỷ đồng doanh thu, 5.510 tỷ đồng lãi trước thuế và đã thực hiện được 81% mục tiêu doanh thu và 89% kế hoạch lợi nhuận năm.
Anh hùng Lao động Thái Hương: Luôn mong muốn được chia sẻ và làm việc tốt cho xã hội
“Thiên nhiên đã ban tặng đất nước mình bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện để trở thành bếp ăn tử tế cho thế giới, nhưng trước tiên ta phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt đã. Tôi sẽ làm được điều ấy”, Anh hùng lao động Thái Hương – nhà sáng lập tập đoàn TH chia sẻ.
Chất lượng lợi nhuận doanh nghiệp chưa thể phục hồi
Dù nhiều doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng trưởng mạnh trong quý 3/2020, song lợi nhuận này lại không đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi mà đến từ hoạt động tài chính.
Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.
Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.
Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn
Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.