Cộng sinh làm du lịch 'chuẩn vị' miền Tây
Du lịch miền Tây đang “cất cánh” nhưng “bay từ từ” để đảm bảo sự ổn định, hài hòa với bản sắc văn hóa, nét đẹp thiên nhiên cũng như đem lại lợi ích tối đa cho cộng đồng.
Tháng 12 vừa qua, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) là tập đoàn khách sạn đầu tiên được cấp chứng chỉ Travelife Gold cho toàn hệ thống khu nghỉ dưỡng và khách sạn tại Việt Nam.
Toàn bộ 11 khách sạn thương hiệu của TMG đồng loạt cấp chứng chỉ địa chỉ lưu trú xanh Travelife Gold.
Trong đó, có năm khách sạn thuộc chuỗi Victoria, ba khách sạn thuộc chuỗi ÊMM, khách sạn Tui Blue Nam Hội An, Flower Garden và khách sạn Mai Châu.
Đại diện TMG cho biết, để nhận được chứng chỉ Travelife, hệ thống lưu trú, nghỉ dưỡng của doanh nghiệp này phải đáp ứng hơn 140 tiêu chí, liên quan đến quản lý tác động môi trường, bảo vệ quyền lợi của trẻ em, người lao động, hỗ trợ cộng đồng cũng như trải nghiệm khách hàng.
Các hoạt động hướng đến phát triển bền vững của TMG sẽ tiếp tục được duy trì và nâng cấp để được tái cấp chứng chỉ Travelife Gold vào hai năm sau, với những tiêu chí đánh giá khắt khe hơn.
Chủ tịch TMG Trần Trọng Kiên cho biết, phát triển bền vững là cam kết cao nhất và là nền tảng trong suốt gần 30 năm hoạt động của doanh nghiệp này. “Mục tiêu cuối cùng của du lịch là đem lại sự thịnh vượng cho cộng đồng”, ông Kiên nói.
Xu thế chuyển dịch xanh đang diễn ra trên quy mô toàn cầu. Trong bối cảnh đó, du khách cũng ngày càng cân nhắc tìm kiếm những sản phẩm du lịch không gây tác động tiêu cực đến môi trường, tài nguyên thiên nhiên cũng như văn hóa, di sản địa phương.
Chính vì vậy, việc đạt được chứng chỉ Travelife Gold không chỉ là dấu mốc quan trọng của TMG mà còn của toàn bộ ngành du lịch Việt Nam.
Tuy nhiên, theo ông Kiên, đây mới là bước đầu tiên trong kế hoạch tăng trưởng dài hạn dựa trên phát triển bền vững. Trao đổi với truyền thông, ông Kiên cho biết, TMG đặt mục tiêu đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2026.
Travelife là tổ chức quốc tế chuyên cấp chứng nhận phát triển bền vững cho các khách sạn trên toàn thế giới, thông qua bộ yêu cầu khắt khe, toàn diện đã được Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu công nhận.
Du lịch miền Tây đang “cất cánh” nhưng “bay từ từ” để đảm bảo sự ổn định, hài hòa với bản sắc văn hóa, nét đẹp thiên nhiên cũng như đem lại lợi ích tối đa cho cộng đồng.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), khẳng định cam kết cao nhất đối với phát triển bền vững ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến đạt được mức “net zero” vào trước năm 2026.
Là một thành viên của Tập đoàn Thiên Minh, khách sạn ÊMM Hội An được định hướng kinh doanh trên nền tảng bền vững, kết hợp định hướng du lịch xanh của tập đoàn với bản sắc văn hóa, truyền thống của thành phố Hội An.
Giữ bình tĩnh, thể hiện cái tình và truyền niềm tin cho toàn hệ thống là cách PNJ, Thiên Minh Group phát huy và nâng cao vai trò của hội đồng quản trị.
Từ một đối tác thân thiết trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Nvidia và VinBrain đã thành người một nhà sau chuyến thăm của tỷ phú Jensen Huang như thế nào?
Điều xa xỉ với CEO Home Credit Việt Nam ngày nào giờ đã trở thành hơi thở của doanh nghiệp và thậm chí thúc đẩy cả một quốc gia bước vào kỷ nguyên số.
Mùa giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ bảy hứa hẹn mang đến những màn tranh tài kịch tính giữa các vận động viên xuất sắc trong nước và quốc tế.
Trong Tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải VinFuture 2024, các nhà khoa học mang đến nhiều câu chuyện khoa học đầy cảm hứng cho sinh viên và nhà nghiên cứu trẻ.
Mô hình mới mà Quảng Ninh thí điểm tập trung tất cả quy trình về một đầu mối duy nhất, giúp giảm thời gian xử lý và tránh sự phân tán trong quản lý.
"Việt Nam cần chiến lược dài hạn, sản phẩm chất lượng và mô hình bền vững thay vì chiêu trò ngắn hạn để đạt mục tiêu 10 kỳ lân" - nhận định của bà Lynn Hoàng, Giám đốc quốc gia Binance.
Tập đoàn BRG lần thứ tư liên tiếp nhận giải “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2024” bởi những nỗ lực và đóng góp tích cực về kinh tế, môi trường, xã hội.