Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), khẳng định cam kết cao nhất đối với phát triển bền vững ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến đạt được mức “net zero” vào trước năm 2026.
Trải lòng về những vấn đề xung quanh câu chuyện nợ trái phiếu những ngày gần đây, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), cho biết, trong suốt thời gian 3 năm qua, các doanh nghiệp du lịch đang phải chịu những thiệt hại cực kỳ to lớn.
Gánh nặng đặt lên đôi vai của đội ngũ TMG còn áp lực hơn nhiều khi doanh nghiệp này kinh doanh ở cả ba lĩnh vực là khách sạn, hàng không và lữ hành. Tình hình đang dần ổn định trở lại nhưng ông Kiên cho biết, TMG cần tiếp tục đầu tư để đảm bảo sự tăng trưởng, do đó ban lãnh đạo tập đoàn quyết định đàm phán với các trái chủ để gia hạn thanh toán trái phiếu.
Một trong những mục tiêu để đảm bảo sự tăng trưởng tốt trong dài hạn của TMG là tập trung vào du lịch bền vững. Mới đây, trao đổi với báo chí, Chủ tịch TMG cho biết đang đặt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (net zero) trên toàn hệ thống của tập đoàn vào năm 2026.
Bước đầu tiên để đạt được mục tiêu đó là thực hành theo các tiêu chuẩn bền vững trong vận hành hoạt động du lịch để được cấp chứng nhận. Theo đó, vào tháng 12 tới đây, chuỗi khách sạn Victoria thuộc sở hữu của TMG sẽ trở thành chuỗi khách sạn đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Vàng về khách sạn bền vững Travelife vào cuối năm nay.
Nói với TheLEADER, ông Kiên cho biết, để đạt được chứng chỉ này, Victoria phải tuân thủ khoảng 180 tiêu chuẩn, từ những vấn đề về môi trường như rác thải, nước thải cho đến cả những vấn đề mang tính xã hội, quản trị như cách đối xử với nhân viên và chung sống với cộng đồng.
Thực tế, đây cũng là những cam kết cao nhất và là nền tảng trong suốt 29 năm hoạt động của TMG. Bởi lẽ, ông Kiên tâm niệm, mục tiêu cuối cùng của du lịch không phải là kiếm tiền cho chủ đầu tư mà là đem lại sự thịnh vượng cho cộng đồng.

Tâm niệm đó có thể được cảm nhận một cách rõ nét trong từng sản phẩm du lịch của TMG. Đó là việc tận hưởng những dịch vụ cao cấp nhưng vẫn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên ban sơ tại Victoria Núi Sam, những tour khám phá văn hóa truyền thống của đồng bàongười Chăm, trải nghiệm cuộc sống thương hồ trên chợ nổi cho du khách nghỉ tại Victoria Châu Đốc, Victoria Cần Thơ, hay những món ăn được chuẩn bị tỉ mỉ, công phu nhưng không làm mất đi hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền.
“Chúng tôi có những khách sạn cao cấp như Victoria Châu Đốc, Núi Sam nhưng mục đích không phải để bán phòng nghỉ mà bán trải nghiệm tuyệt vời ở núi Cấm hay rừng tràm Trà Sư. Chúng tôi xây dựng sản phẩm thể hiện được dịch vụ cao cấp của người Việt nhưng cũng bao hàm nét đẹp của thiên nhiên và của cộng đồng”, ông Kiên nói.

Để xây dựng được sản phẩm du lịch bao hàm những trải nghiệm tuyệt vời như vậy, đội ngũ cán bộ, nhân viên của TMG nắm vai trò then chốt. Ông Kiên cho biết, điểm đặc biệt của những con người ở TMG nằm ở sự tử tế.
“Con người ở TMG luôn tin vào sự tử tế để đối xử với khách hàng, đồng nghiệp, cộng đồng xung quanh cũng bằng sự tử tế”, Chủ tịch TMG chia sẻ.
Sự tử tế ấy được nuôi dưỡng bằng sự tôn trọng, truyền cảm hứng, những cơ hội thăng tiến và cơ hội cho một cuộc sống tốt hơn luôn rộng mở. Đó cũng chính là lý do rất nhiều con người ở TMG suốt 10, 20 năm vẫn mãi gắn bó với tập đoàn, “chẳng đi đâu cả”, như lời Chủ tịch Trần Trọng Kiên.
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.