Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), khẳng định cam kết cao nhất đối với phát triển bền vững ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến đạt được mức “net zero” vào trước năm 2026.
Trải lòng về những vấn đề xung quanh câu chuyện nợ trái phiếu những ngày gần đây, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), cho biết, trong suốt thời gian 3 năm qua, các doanh nghiệp du lịch đang phải chịu những thiệt hại cực kỳ to lớn.
Gánh nặng đặt lên đôi vai của đội ngũ TMG còn áp lực hơn nhiều khi doanh nghiệp này kinh doanh ở cả ba lĩnh vực là khách sạn, hàng không và lữ hành. Tình hình đang dần ổn định trở lại nhưng ông Kiên cho biết, TMG cần tiếp tục đầu tư để đảm bảo sự tăng trưởng, do đó ban lãnh đạo tập đoàn quyết định đàm phán với các trái chủ để gia hạn thanh toán trái phiếu.
Một trong những mục tiêu để đảm bảo sự tăng trưởng tốt trong dài hạn của TMG là tập trung vào du lịch bền vững. Mới đây, trao đổi với báo chí, Chủ tịch TMG cho biết đang đặt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (net zero) trên toàn hệ thống của tập đoàn vào năm 2026.
Bước đầu tiên để đạt được mục tiêu đó là thực hành theo các tiêu chuẩn bền vững trong vận hành hoạt động du lịch để được cấp chứng nhận. Theo đó, vào tháng 12 tới đây, chuỗi khách sạn Victoria thuộc sở hữu của TMG sẽ trở thành chuỗi khách sạn đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Vàng về khách sạn bền vững Travelife vào cuối năm nay.
Nói với TheLEADER, ông Kiên cho biết, để đạt được chứng chỉ này, Victoria phải tuân thủ khoảng 180 tiêu chuẩn, từ những vấn đề về môi trường như rác thải, nước thải cho đến cả những vấn đề mang tính xã hội, quản trị như cách đối xử với nhân viên và chung sống với cộng đồng.
Thực tế, đây cũng là những cam kết cao nhất và là nền tảng trong suốt 29 năm hoạt động của TMG. Bởi lẽ, ông Kiên tâm niệm, mục tiêu cuối cùng của du lịch không phải là kiếm tiền cho chủ đầu tư mà là đem lại sự thịnh vượng cho cộng đồng.
Tâm niệm đó có thể được cảm nhận một cách rõ nét trong từng sản phẩm du lịch của TMG. Đó là việc tận hưởng những dịch vụ cao cấp nhưng vẫn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên ban sơ tại Victoria Núi Sam, những tour khám phá văn hóa truyền thống của đồng bàongười Chăm, trải nghiệm cuộc sống thương hồ trên chợ nổi cho du khách nghỉ tại Victoria Châu Đốc, Victoria Cần Thơ, hay những món ăn được chuẩn bị tỉ mỉ, công phu nhưng không làm mất đi hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền.
“Chúng tôi có những khách sạn cao cấp như Victoria Châu Đốc, Núi Sam nhưng mục đích không phải để bán phòng nghỉ mà bán trải nghiệm tuyệt vời ở núi Cấm hay rừng tràm Trà Sư. Chúng tôi xây dựng sản phẩm thể hiện được dịch vụ cao cấp của người Việt nhưng cũng bao hàm nét đẹp của thiên nhiên và của cộng đồng”, ông Kiên nói.
Để xây dựng được sản phẩm du lịch bao hàm những trải nghiệm tuyệt vời như vậy, đội ngũ cán bộ, nhân viên của TMG nắm vai trò then chốt. Ông Kiên cho biết, điểm đặc biệt của những con người ở TMG nằm ở sự tử tế.
“Con người ở TMG luôn tin vào sự tử tế để đối xử với khách hàng, đồng nghiệp, cộng đồng xung quanh cũng bằng sự tử tế”, Chủ tịch TMG chia sẻ.
Sự tử tế ấy được nuôi dưỡng bằng sự tôn trọng, truyền cảm hứng, những cơ hội thăng tiến và cơ hội cho một cuộc sống tốt hơn luôn rộng mở. Đó cũng chính là lý do rất nhiều con người ở TMG suốt 10, 20 năm vẫn mãi gắn bó với tập đoàn, “chẳng đi đâu cả”, như lời Chủ tịch Trần Trọng Kiên.
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Từ năm 2022 đến nay, Tập đoàn TH đã góp phần quan trọng vào chuỗi hoạt động trao tặng hơn 200.000 bếp cho bà con nông dân các tỉnh thành trong cả nước; tương đương góp phần giảm 400.000 tấn khí CO2.
Ngành hàng hải đối diện với bài toán chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu của đối tác cũng như quy định pháp lý của thị trường quốc tế.
Với thông điệp "Tắt sống nhanh - Bật sống xanh", chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 đã chính thức quay trở lại để tiếp tục hành trình bảo vệ môi trường.
Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.