Sứ mệnh của Hội An
Đối với Hội An, du lịch bền vững, nhân văn là một sứ mệnh, vừa để bảo toàn sinh kế cho người dân, phát triển kinh tế địa phương, vừa là một tấm gương để các địa phương khác được truyền cảm hứng và học hỏi kinh nghiệm.
Là một thành viên của Tập đoàn Thiên Minh, khách sạn ÊMM Hội An được định hướng kinh doanh trên nền tảng bền vững, kết hợp định hướng du lịch xanh của tập đoàn với bản sắc văn hóa, truyền thống của thành phố Hội An.
Khác với nội thất của đa số các khách sạn, resort cao cấp khác, ÊMM Hội An chào đón du khách bằng tông màu tương đối lạ mắt, kết hợp giữa màu vàng và màu xanh lam ngọc.
`Theo đại diện tập đoàn Thiên Minh, màu sắc của ÊMM Hội An được lấy cảm hứng từ những hình ảnh mang tính biểu trưng của Hội An, với màu vàng từ những công trình cổ kính, hòa với vạt nắng nơi phố Hội, còn màu xanh là màu được ngư dân từ xa xưa đã sơn lên đáy thuyền để hòa mình vào biển cả, giúp họ được an toàn trước những “thế lực thần bí" dưới biển sâu.
Đó cũng chính là định hướng ÊMM Hội An, phát triển du lịch gắn liền với bản sắc văn hóa, truyền thống nơi phố Hội. Khi lưu trú tại ÊMM Hội An, du khách cũng có cơ hội được tham gia vào những tour khám phá nét đẹp truyền thống do khách sạn hợp tác với người dân tại các làng nghề, như Khám phá ẩm thực Hội An, trải nghiệm làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, trải nghiệm làm đèn lồng…
Năm 2021 có lẽ là thời điểm “đen tối” nhất của Hội An khi các hoạt động du lịch, lưu trú hầu như bị đóng băng. Áp lực đè nặng lên từng con người, từng doanh nghiệp nơi phố Hội.
Trong bối cảnh đó, ÊMM Hội An là khách sạn đầu tiên chuyển đổi thành khu cách ly tập trung, vừa duy trì hoạt động, vừa chung tay chống dịch. Khách sạn cũng phối hợp với chính quyền hỗ trợ những trường hợp công dân về nước gặp khó khăn.
Dịch bệnh dần được kiểm soát, du lịch được mở cửa trở lại, hàng triệu du khách trong và ngoài nước tìm đến Hội An như một điểm đến yên bình, thân thiện, để giải tỏa cơn “cuồng chân” sau một khoảng thời gian dài.
Đây cũng là lúc Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung định hướng tái cơ cấu để phục hồi ngành du lịch theo hướng bền vững. Với định hướng này, chiến lược của ÊMM Hội An cũng mở rộng ra, trở thành một đơn vị tiên phong trong du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội.
Bà Ngô Kim Anh, Giám đốc ÊMM Hội An, cho biết, khách sạn ÊMM Hội An là một trong số các doanh nghiệp tiên phong cam kết thực hiện bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam 2022, với mong muốn hòa mình vào xu thế chung tái thiết du lịch Quảng Nam hậu dịch. Mặt khác, đây cũng là định hướng xuyên suốt của tập đoàn Thiên Minh suốt gần 30 năm hình thành và phát triển.
Với định hướng đó, trên thực tế, hoạt động vận hành của khách sạn đã được được đồng bộ hóa với hệ thống của tập đoàn, thông qua những điều nhỏ nhặt như tiết kiệm điện, nước, hạn chế xả rác.
“Chúng tôi làm những điều nhỏ bé mỗi ngày, chỉ tâm niệm đây là việc nên làm chứ chưa nghĩ tới đó là du lịch xanh”, bà Kim Anh nói với TheLEADER.
Tham gia chiến lược du lịch xanh của Quảng Nam, tham gia những buổi tập huấn của các đơn vị như Hiệp hội Du lịch Quảng Nam hay Chương trình Du lịch bền vững của Thụy Sĩ (SSTP) giúp cho đội ngũ ÊMM Hội An hiểu rõ nội hàm du lịch xanh, từ đó xây dựng kế hoạch để triển khai một cách bài bản hơn.
Việc đầu tiên là loại bỏ việc sử dụng nhựa dùng một lần trong các phòng lưu trú, thông qua thay thế những vật dụng như lược, bàn chải, bình nước, lọ dầu gội, sữa tắm… bằng vật liệu có thể tái sử dụng, tái làm đầy (refill) hoặc vật liệu thân thiện với môi trường. Không thể tránh khỏi việc sử dụng nhựa, nylon 100% nhưng ÊMM Hội An thực hiện phân loại rác ngay tại các phòng để thuận tiện cho việc xử lý.
Qua hướng dẫn của Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, rác thải hữu cơ được nhân viên khách sạn ÊMM Hội An tận dụng làm enzyme hoặc phân bón sử dụng cho chính khu vườn trong khuôn viên khách sạn. Cũng từ đây, đội ngũ ÊMM Hội An có những “vụ mùa bội thu” với các loại ngô, sả, đậu bắp, bí xanh, lá lốt…
Những hành động nhỏ của ÊMM Hội An, theo bà Kim Anh, định hướng du lịch xanh giúp xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện và đẳng cấp, đồng thời lan tỏa tinh thần xanh tới chính cán bộ nhân viên và những du khách nghỉ tại khách sạn.
Đối với nhân viên, ÊMM Hội An tổ chức những hoạt động như đào tạo về áp dụng tiêu chí du lịch xanh; tổ chức cuộc thi Biến rác thải từ sản phẩm dịch vụ thành những vật phẩm có thể trang trí góc phòng làm việc của bạn hay hoạt động thu gom rác ở bãi biển Tân Thành. Thông qua đó, không chỉ tinh thần đoàn kết mà ý thức về trách nhiệm với môi trường của mỗi nhân viên cũng được nâng cao.
Đối với du khách, ÊMM Hội An luôn khuyến khích hạn chế xả thải, khuyến khích tiết kiệm điện và nước thông qua những “bức thư” được đặt trong phòng nghỉ và thông qua chính hình ảnh về hoạt động xanh của khách sạn như thùng rác phân loại, khu vực ủ rác…
Nơi nghỉ dưỡng thường là điểm đặt chân đầu tiên của du khách sau khi rời phương tiện di chuyển. Do đó, một khách sạn xanh, một điểm lưu trú thân thiện với môi trường sẽ tạo ra ấn tượng khó phai mờ, giúp du khách duy trì thái độ có trách nhiệm với môi trường trong suốt kỳ nghỉ. Đó là điều mà ÊMM Hội An, những khách sạn trực thuộc tập đoàn Thiên Minh như Victoria Hội An, TUI BLUE Nam Hội An, cùng nhiều đơn vị lưu trú mọi phân khúc nơi phố Hội vẫn luôn tâm niệm.
Đối với Hội An, du lịch bền vững, nhân văn là một sứ mệnh, vừa để bảo toàn sinh kế cho người dân, phát triển kinh tế địa phương, vừa là một tấm gương để các địa phương khác được truyền cảm hứng và học hỏi kinh nghiệm.
Mô hình đặt cọc – hoàn trả được thí điểm tại TP. Hội An với kỳ vọng xây dựng thương hiệu du lịch cho Hội An là thành phố văn minh và thân thiện với môi trường.
Bước sang năm 2022, trong bức tranh sáng màu của nền du lịch Việt Nam, Hội An là cái tên được chú ý hơn cả nhờ đón nhiều tín hiệu tích cực cùng loạt danh hiệu mới.
Bản sắc văn hóa riêng, cảnh quan thiên nhiên và bãi biển đẹp cộng hưởng với giá bất động sản đang ở "vùng trũng" là những yếu tố giúp shophouse nghỉ dưỡng trở thành phân khúc dẫn dắt thị trường Hội An thời gian tới.
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Di sản đang bước sâu vào đời sống đương đại qua những sản phẩm và trải nghiệm được tạo tác chỉn chu, vừa giữ được tinh thần văn hóa, vừa bắt nhịp với thị trường.
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) giúp giảm 80% phát thải CO2, khẳng định cam kết hướng tới phát triển xanh.
Việc Nam Long ADC đưa dòng sản phẩm bất động sản vừa túi tiền ra thị trường Hải Phòng là bước đi ý nghĩa, giúp nhiều gia đình hiện thực hóa giấc mơ an cư.
Nửa đầu năm 2025, HAGL đã chính thức xóa sạch khoản lỗ lũy kế gần 7.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, kiểm toán vẫn nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Nhiều chủ đầu tư bất động sản đang tăng tốc bán hàng trước tháng Ngâu, tạo nên sự sôi động rõ nét cho thị trường.
Dư cung kết hợp đường nhập lậu đã đẩy giá đường Việt Nam xuống mức thấp nhất khu vực, nhiều doanh nghiệp mía đường ‘nghẹt thở’ khi lợi nhuận sụt giảm, tồn kho leo thang.
Với Koen Soenens, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị DEEP C, thấu cảm là kim chỉ nam dẫn lối cho những thương vụ lớn, cho cách một nhà lãnh đạo xây dựng đội ngũ và cho cả khát vọng tạo nên một hình mẫu khu công nghiệp bền vững mang dấu ấn Việt Nam.
Mỗi bài học người doanh nhân mang theo là một lát cắt đời sống, một nhịp đập của thời cuộc và một niềm tin rằng giáo dục phải đánh thức được khát vọng, lý tưởng và tinh thần khai mở nơi mỗi con người.
Gai góc, thẳng thừng, ám ảnh đến tận cùng với sản phẩm, nhà sáng lập 1Office Lê Việt Thắng chọn cách phụng sự doanh nghiệp Việt bằng sự tử tế và chân thành.