Khởi nghiệp
Chuỗi Pharmacity đặt mục tiêu có 1.000 cửa hàng
Gần đây Pharmacity gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C của công ty nhằm mở rộng hoạt động.
Phía Pharmacity cho biết, công ty đang hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. Để thực hiện mục tiêu đó, trung bình mỗi ngày chuỗi bán lẻ dược phẩm này mở mới 1 cửa hàng.
Song hành với chiến lược mở rộng quy mô, Pharmacity còn hoàn thiện chuỗi cung ứng hàng hóa, thông qua việc hợp tác với Công ty DH Logistic Property Việt Nam thuộc Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) nhằm mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại Khu công nghiệp Lộc An (Đồng Nai).
Với diện tích thuê 10.635 m2 trong 20 năm cùng với việc đáp ứng các tiêu chuẩn GPP & GDP, Trung tâm phân phối mới của Pharmacity sẽ đáp ứng được về số lượng và điều kiện bảo quản cho các sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng và các mặt hàng tiêu dùng nhanh của công ty.
Bên cạnh đó, trung tâm phân phối mới này của Pharmacity sẽ được vận hành 24/7 với khoảng 300 - 400 nhân sự lành nghề. Các cán bộ nhân viên làm việc tại đây cũng sẽ được đào tạo kỹ về quy trình làm việc để đảm bảo phối hợp hiệu quả trong việc vận chuyển, lưu trữ và phân phối hàng hóa.
Đặc biệt, trung tâm phân phối mới này còn được kết hợp giữa cách thức vận hành đơn giản với các công nghệ hiện đại để tối ưu hóa thời gian và năng lực vận hành của đội ngũ nhân sự Pharmacity.

Tại đây, Pharmacity cũng sẽ đưa vào áp dụng quy trình quản lý và vận hành với hệ thống WMS (Warehouse Management System) hỗ trợ việc lập kế hoạch hàng ngày, kiểm tra nhanh chóng hàng hóa trong kho, nhập hàng, xuất hàng tồn kho cũng như truy xuất vị trí của sản phẩm hay thông tin về sản phẩm chi tiết và dễ dàng.
Đại diện Pharmacity cho hay: "Một trong những điểm nổi bật của Trung tâm phân phối mới này của Pharmacity đó chính là vị trí địa lý. Khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn (Đồng Nai) có vị trí đặc biệt thuận lợi, dễ dàng tiếp cận với vận tải hàng không (cách Cảng hàng không quốc tế Long Thành khoảng 3 km theo đường thẳng) và đường vận tải biển (cách cảng Cát Lái khoảng 30 km và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải khoảng 40 km)".
Vị trí mới có tính chiến lược để kết nối TP. HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và là cửa ngõ đi các tỉnh miền Trung qua đường cao tốc Long Thành (cách giao lộ chỉ khoảng 8 km và cách TP. HCM khoảng 40 km về phía Đông).
Pharmacity được thành lập vào tháng 11 năm 2011 và là một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Pharmacity cung cấp các sản phẩm thuốc Đông - Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng.
Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba, nhằm đảm bảo khách hàng được phục vụ với sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Năm nay, doanh thu của Pharmacity dự kiến vượt mức 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 230% so với năm 2019.
Pharmacity nhận vốn đầu tư 32 triệu USD
Nền tảng 'giải cứu' thầy trò mùa dịch Covid-19
Được biết, nền tảng Lenlop.vn sẽ hỗ trợ miễn phí 900 lớp học ảo mỗi ngày với thời lượng 2 giờ/lớp trong đợt cao điểm dịch cúm Covid-19.
Sếp Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon
Lãnh đạo Vua Nệm cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán đệm online của công ty tăng tới hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thanh toán không tiền mặt lên ngôi trong mùa dịch bệnh
Khi dịch Covid-19 bước vào cao điểm, người tiêu dùng đã giảm bớt việc đi chợ. Thay vào đó là mua hàng qua mạng, mua ở cửa hàng có dịch vụ giao tận nhà và thanh toán trực tuyến.
Đi chợ hộ mùa dịch
Thời gian gần đây, khi dịch COVID-19 bùng phát, người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, nên dịch vụ đi chợ hộ càng được ưa chuộng hơn. Trên các ứng dụng, khách hàng có thể mua được các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, hải sản...
Huy động vốn qua thị trường chứng khoán đạt kỷ lục mọi thời đại
Chủ tịch FiinGroup cho biết tổng giá trị huy động vốn cổ phần được thu hút bằng "tiền tươi" trên thị trường chứng khoán trong năm nay chắc chắn sẽ đạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, vượt mức đỉnh năm 2021.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Xuất khẩu mít chính ngạch sang Trung Quốc: Cột mốc quan trọng với nông sản Việt
Đây là nghị định thư thứ năm trong năm nay giữa Việt Nam và Trung Quốc về thương mại nông sản, bên cạnh nghị định thư về ớt, chanh leo, cám gạo và tổ yến thô.
Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
Tài sản số sẽ là kênh dẫn vốn mới của nền kinh tế
Tài sản số được cơ quan quản lý chọn làm kênh dẫn vốn minh bạch và được kiểm soát, nhằm phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế trong tương lai.
Top 10 Sao Đỏ 2025 Dương Long Thành: Thành công cùng sứ mệnh phát triển địa phương, phụng sự đất nước
Top 10 doanh nhân Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những kết quả kinh doanh của ông Dương Long Thành và Thắng Lợi Group mà còn là minh chứng cho một hành trình phụng sự bền bỉ, quản trị minh bạch, nơi bản lĩnh và lòng nhân ái cùng hòa quyện để kiến tạo thịnh vượng cho cộng đồng và đất nước.


















































