Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Cơn “bão giá” của CR-V đã giúp Honda Việt Nam giải quyết được bài toán về doanh số cũng như tài chính nhưng lại đang có tác động không tốt đến tâm lý của khách hàng cũng như uy tín của Honda.
Bằng việc đại hạ giá mẫu xe CR-V ở tháng 9, Honda đã tiêu thụ được một lượng lớn xe trong một tuần nhưng cũng khiến nhiều khách hàng không hài lòng...
Honda CR-V là cái tên nóng nhất trên thị trường ô tô tuần vừa qua với khá nhiều thông tin khác nhau. Đầu tiên là thông báo về mức giảm giá “khủng” của mẫu xe này trong những ngày đầu tiên của tháng 9/2017.
Giá xe giảm liên tục theo giờ
Khởi động đầu tiên của cơn bão giảm giá là việc các nhân viên bán hàng công bố mức giá khởi điểm cho mẫu CR-V dưới 800 triệu đồng. Đầu giờ sáng ngày 1/9 bắt đầu xuất hiện thông tin giá Honda CR-V phiên bản 2.0 được chào bán ở mức 788 triệu đồng, các phiên bản cao cấp hơn lần lượt là 828 triệu và 898 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất 2.4 TG.
Ngay sau đó vài tiếng lại có thêm nhiều thông tin về việc Honda CR-V lại tiếp tục điều chỉnh xuống mức 748 triệu đồng và với giá mua xe thấp như trên khách hàng sẽ không được hỗ trợ thêm bất kỳ phụ kiện nào. Những thông tin về Honda CR-V bắt đầu trở nên nóng cùng với đó là một lượng lớn khách hàng có nhu cầu mua xe hay hiếu kỳ bắt đầu kéo ra showroom ô tô Honda để tìm hiểu thông tin.
Chia sẻ lại với PV một nhân viên bán hàng tại Honda Giải Phóng cho biết: “Lúc cao điểm trong ngày 1 - 2/9 tuy nghỉ lễ nhưng showroom không còn đủ ghế ngồi cho khách hàng. Nhiều lúc một nhân viên kinh doanh phải tiếp cùng một lúc tới 3-4 khách hàng. Thông tin khách hàng tìm hiểu đều là giá cả, cách thức thanh toán và đặt cọc chiếc CR-V”.
Cơn bão giá được đẩy đến đỉnh điểm trong ngày 2-3/9 khi giá xe được thông báo còn hấp dẫn hơn là 730 triệu. Với 730 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu Honda CR-V phiên bản 2.0. Tuy nhiên chỉ sau nửa ngày 3/9 thông tin này đã được đính chính, giá bán tốt nhất kể trên chỉ áp dụng cho khách hàng mua và đặt xe qua đại lý xe máy (HEAD).
Mức giá tốt cuối cùng được đưa ra cho ngày 4/9 lần lượt là 748 triệu cho bản CR-V 2.0, 788 triệu cho bản 2.4 AT và bản cao cấp nhất 2.4 TG có giá 858 triệu đồng. Mức giá này cũng được xem là duy trì từ 4/9 cho đến khi các đại lý thông báo đã hết xe ưu đãi (7/9).
Cơn sốt là ảo nhưng hiệu quả là thật?
Chỉ sau khi thông báo hết xe ưu đãi ít lâu, lại tiếp tục xuất hiện nhiều thông tin khác nhau về cơn bão giá của CR-V. Nhiều người hoài nghi về tính chính xác của thông tin khuyến mại và cũng nhiều thông tin xác nhận về việc Honda đã xả hết lượng CR-V tồn kho kể từ đầu năm.
Khi được hỏi về doanh số bán CR-V tại đại lý của mình, một nhân viên sale tại Honda Giải Phóng cho biết: “Cá nhân em cũng đã bán được 7 xe Honda CR-V, phần nhiều là phiên bản cao cấp nhất TG. Nếu chương trình còn kéo dài hay lượng xe nhiều hơn có thể doanh số của em đã tốt hơn”.
Khi hỏi thêm về hình thức thanh toán và giao xe nhân viên này cũng cho biết thêm, lượng xe kể trên là tính cả những xe đã cọc tiền để lấy, việc bàn giao xe sẽ được thông báo cụ thể cho khách hàng trong thời gian tới.
Doanh số cộng dồn từ đầu năm của CR-V là 1.771 xe tức là doanh số trung bình của mẫu Crossover này ở mức hơn 250 xe/tháng. Nhưng nhiều thông tin mới đây cho thấy lượng xe CR-V bán ra trong đợt ưu đãi này lớn hơn con số trên nhiều lần. Đáng chú ý lượng xe lớn kể trên chỉ được bán trong vòng 1 tuần đầu tháng 9/2017. Nhiều thông tin cho rằng lượng CR-V tồn kho đã được bán hết và các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc CR-V phiên bản mới.
Tuy nhiên, theo đại diện Honda Việt Nam trả lời báo chí, hãng vẫn tiếp tục sản xuất dòng CR-V 5 chỗ hiện tại và chưa có thông tin chính thức về việc sẽ giới thiệu mẫu CR-V mới với động cơ tăng áp 1.5L và thiết kế 7 chỗ ngồi.
Tác hại của cơn “bão giá” Honda CR-V
Tuy nhiên cũng có nhiều thông tin trái chiều về đợt ưu đãi này. Anh Mạnh Hùng (Thanh Xuân – Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình tôi có nhu cầu mua ô tô vào dịp cuối năm, khi bạn bè thông báo về giá xe CR-V đang ở mức rất tốt tôi đã đến tìm hiểu nhưng khi đến thì được biết xe ưu đãi đã hết. Hiện nếu mua thì giá xe đã tăng trở về với thời điểm trước tháng 9 và cũng không còn nhiều màu sắc để lựa chọn”.
Cá biệt hơn có một số khách hàng cũng không hài lòng về chương trình ưu đãi của Honda Việt Nam cũng như cách hành xử của đại lý ô tô Honda. Anh Nguyễn Mạnh Cường (Trung Hòa – Hà Nội) cho biết: “Dù đã lựa chọn được xe CR-V ưng ý và đã hoàn thành các thủ tục đặt cọc, ký hợp đồng để lấy xe nhưng sau đó ít ngày đại lý lại gọi điện và thông báo là hết xe và gợi ý cho tôi lấy phiên bản khác đắt tiền hơn. Tuy nhiên tôi đã không đồng ý với phương án này và đã rút lại tiền đặt cọc và hủy hợp đồng’”.
Ngoài những thông tin kể trên thì nhiều người đã và đang sở hữu CR-V cũng tỏ ra không hài lòng với cách ưu đãi của Honda Việt Nam. Anh Trung Kiên (Đống Đa – Hà Nội) người đang sử dụng chiếc CR-V 2014 nhận xét: “Việc giảm giá quá sâu và đột ngột với CR-V đang tạo tâm lý không tốt cho những người đã mua xe, cứ giảm giá liên tục sẽ rất thiệt thòi cho những người mua xe trước đó. Các hãng ô tô không chỉ Honda nên có chính sách nhất quán và minh bạch theo từng tháng để khách hàng có thể cân đối thời điểm mu axe tránh thiệt thòi như hiện nay”.
Như vậy cơn “bão giá” của CR-V đã giúp Honda Việt Nam giải quyết được bài toán về doanh số cũng như tài chính nhưng lại đang có tác động không tốt đến tâm lý của khách hàng cũng như uy tín của Honda.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?