Tiêu điểm
Đà Nẵng hấp dẫn du khách đến mức nào?
Mức độ hài lòng của du khách đối với phong cách giao tiếp và phục vụ của nhân viên chỉ ở mức trung bình.
Hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng quý III vừa qua không như kỳ vọng do lượng khách du lịch giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ có 20% doanh nghiệp Đà Nẵng hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý trước và 18% doanh nghiệp tự tin về triển vọng doanh nghiệp quý cuối năm, theo báo cáo Mức độ hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng do công ty nghiên cứu thị trường Outbox công bố mới đây.
Theo kết quả nghiên cứu, mặc dù chỉ số hài lòng của du khách và chỉ số tự tin ở doanh nghiệp cao, kết quả hoạt động của doanh nghiệp tại Đà Nẵng lại khá thấp, dẫn đến chỉ số hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong quý III chỉ ở mức 61,9 điểm, mức cần cải thiện.
Outbox cũng chỉ ra rằng, “chân thành, chuyên nghiệp và hào hứng” là ba nhóm tính từ được du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn khi mô tả về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng.
Đà Nẵng vẫn tiếp tục là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam với gần 70% du khách đến đây với mục đích là du lịch, nghỉ dưỡng và mỗi chuyến đi thường kéo dài khoảng 3 - 4 đêm.
Đây cũng là nơi có tỷ lệ du khách quay trở lại cao với hơn một nửa số du khách được hỏi đã từng trải nghiệm du lịch ở điểm đến này trước đây.
Về chỉ số hài lòng trung bình tại các nhóm trải nghiệm, Đà Nẵng được đánh giá ở bốn nhóm, bao gồm cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, bãi biển và điểm tham quan.
Trong đó, du khách đánh giá hài lòng nhất với cơ sở lưu trú và thấp nhất với dịch vụ ăn uống. Cụ thể, các khía cạnh về chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn được đánh giá cao nhất ở các dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng.
Tuy nhiên, phong cách giao tiếp, phục vụ của nhân viên là khía cạnh cần được cải thiện hơn khi kết quả hài lòng chỉ được đánh giá ở mức trung bình.
Gần một nửa du khách đánh giá việc quảng bá về hình ảnh điểm đến của Đà Nẵng có hiệu quả tốt, khi trải nghiệm du lịch thực tế của họ rất sát với những thông tin mà họ đã tìm hiểu trước đó.
Tuy nhiên, cũng có gần 1/5 du khách được hỏi hoàn toàn chưa được tiếp cận hoặc có thông tin không đồng nhất với những quảng bá về Đà Nẵng trước chuyến đi.
Tam Đảo, Phú Quý bất ngờ được tìm kiếm nhiều trên Agoda
Tàu hoả Hà Nội - Đà Nẵng 'lột xác'
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng trong tối 20/10.
Doanh nghiệp Đà Nẵng kêu cứu vì giá thuê đất
Chi phí tiền thuê đất hàng năm tăng cao trong khi doanh thu du lịch èo uột vì bị tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế khiến một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng lao đao.
Cách để Đà Nẵng sớm trở thành 'Singapore thứ hai của châu Á'
Theo TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm để hiện thực khát vọng trở thành thành phố không chỉ đáng đến mà còn đáng sống mang tầm quốc tế, thu hút và giữ chân giới tinh hoa, người giàu, người tài.
Du lịch Đà Nẵng cần hướng tới cao cấp và siêu cao cấp
Để khai thác tốt các thế mạnh của địa phương, nâng tầm điểm đến và tăng doanh thu, chiến lược phát triển du lịch Đà Nẵng cần hướng tới các du khách giàu và siêu giàu, TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) nhận định.
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.