Ống kính
Tam Đảo, Phú Quý bất ngờ được tìm kiếm nhiều trên Agoda
Ngoài những cái tên quen thuộc của du lịch Việt Nam, nhiều du khách đang tìm kiếm các đến mới để gia tăng trải nghiệm như Tam Đảo, Bắc Ninh, Sầm Sơn, Phú Quý.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, mới đây cho biết, Agoda nhận thấy sự gia tăng rõ rệt trong lượt tìm kiếm một số địa điểm mới ngoài những điểm đến nổi tiếng, được yêu thích nhất tại Việt Nam và được du khách ghé thăm thường xuyên.
Đây là cơ hội để giới thiệu những cái tên mới cho du khách nhiều hơn, đồng thời, nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn khách du lịch khám phá những vùng đất mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Dẫn đầu trong danh sách này là Tam Đảo. Lưu lượng tìm kiếm dành cho Tam Đảo trong năm nay đã tăng gấp gần ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Agoda.

Tam Đảo chỉ cách Hà Nội chưa đầy 100km và du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các khu nghỉ dưỡng bằng ô tô, xe buýt, xe máy, hay thậm chí là xe đạp địa hình.
Với khung cảnh đồi núi bao bọc cùng nhiều khách sạn và homestay, khu nghỉ dưỡng tại đây đang trở thành điểm đến "đổi gió" thu hút nhiều người từ Hà Nội.
Địa danh thứ hai thu hút nhiều tìm kiếm từ du khách là Bắc Ninh, với lượng tăng gần 2,5 lần so với năm ngoái.
Nằm cách Hà Nội chỉ 40 km, Bắc Ninh mang đến nhiều sự lựa chọn cho các du khách yêu thích văn hóa và nghệ thuật.
Khách du lịch có thể khám phá nét văn hóa truyền thống cũng như phong tục tập quán của người dân địa phương thông qua các lễ hội đầu năm hay rất nhiều ngôi chùa cổ tại đây.
Ngoài Tam Đảo, Bắc Ninh, khu vực miền Bắc tiếp tục góp mặt trong danh sách những điểm đến mới nổi bật với thành phố biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Lượng tìm kiếm về địa điểm này đã tăng hơn gấp đôi, và cao hơn đáng kể trong mùa hè.

Từ một điểm đến từng bị nhiều du khách quay lưng vì “nạn chặt chém” giá cả, dịch vụ kém, chất lượng cơ sở hạ tầng thấp, Sầm Sơn hiện được đánh giá đã “thay da đổi thịt”, hấp dẫn nhiều du khách trở lại.
Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa cho biết, nửa đầu năm nay, thành phố Sầm Sơn đón hơn 5 triệu khách, tăng gần 120% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phú Quý, hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn và thu hút nhiều bạn trẻ nhờ những bãi biển tuyệt đẹp, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng những căn homestay ấm cúng.
Với sự trợ giúp đắc lực của các tín đồ Instagram, lượng tìm kiếm thông tin về đảo Phú Quý đã tăng vọt 180% so với năm ngoái.

Thành phố biển Quy Nhơn là địa điểm cuối cùng trong danh sách. Sự mở rộng và phát triển của các khu nghỉ dưỡng, cơ sở hạ tầng nơi đây đã thúc đẩy sự quan tâm của người dùng Agoda tăng lên đáng kể so với năm ngoái.
Những bãi biển thơ mộng và nền ẩm thực độc đáo luôn khiến du khách mê mẩn khi đặt chân đến nơi này.
Địa điểm du lịch nào rẻ nhất Việt Nam?
‘Du lịch cấm’ nhìn từ cà phê đường tàu
Chúng ta cần học hỏi từ các quốc gia khác để tạo nên trải nghiệm sáng tạo hơn cho du khách và đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Biến đổi khí hậu đe dọa du lịch ven biển
Vốn là xương sống đối với một số nền kinh tế, du lịch ven biển đang phải đối mặt với mối đe dọa tiềm tàng từ biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, như lũ lụt, nước biển dâng.
Quảng bá du lịch qua cuộc thi ảnh ‘Tỏa sáng Việt Nam'
Những bức ảnh có chất lượng tốt đã tạo ra hiệu ứng, góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.
Mảnh đất 'màu mỡ' ở thủ phủ du lịch Đà Nẵng
Là một thành phố đáng đến và đáng sống, dịch vụ đang trở thành mảnh đất màu mỡ tại Đà Nẵng. Không chỉ đa dạng lựa chọn cho du khách, lĩnh vực dịch vụ tại đây còn có dư địa lớn để phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tầng lớp cư dân mới đang dịch chuyển về thành phố này.
Ở Wink Hotel để thấy một Hải Phòng rất khác
Wink Hotel Hải Phòng mang đến một trải nghiệm lưu trú hiện đại, đầy bản sắc Việt. Công nghệ thông minh, thiết kế đậm chất địa phương và tinh thần tự do khiến nơi đây không chỉ là khách sạn - mà là một lối sống.
Ana Mandara Cam Ranh: Một làng quê Việt bước ra từ ký ức
Không cần phô trương. Ana Mandara Cam Ranh chinh phục bằng sự mộc mạc, chân thành và cảm giác bình yên khó lý giải.
'Chạm vị nhân sinh': Triển lãm nghệ thuật đa giác quan gây sốt giới trẻ Hà Nội
Hành trình “chạm” để lắng nghe, thấu hiểu, đánh thức cảm xúc sống diễn ra từ ngày 11/07 đến hết ngày 13/7/2025 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
30 năm cất cánh, Vietnam Airlines đón hành khách thứ 350 triệu
Sáng 30/7, tại sân bay quốc tế Phú Bài (Huế), Vietnam Airlines long trọng tổ chức lễ đón hành khách thứ 350 triệu.
Chiêm ngưỡng siêu dự án triển lãm lớn nhất Đông Nam Á với sân nhạc hội 50.000 chỗ ngồi
Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình Trung tâm triển lãm Việt Nam đã được bàn giao cho Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.