Diễn đàn quản trị
Đất dụng võ cho tướng tài ở FPT Software
Theo CEO Phạm Minh Tuấn, FPT Software sở hữu văn hóa doanh nghiệp đặc sắc: tôn trọng cá tính riêng của từng nhân viên, tạo cơ hội cho họ được là chính mình, thể hiện tài năng khác biệt. Tuy nhiên, để phát huy tối đa năng lực, cán bộ nhân viên FPT Software cần có không gian riêng. Đó cũng là lý do để doanh nghiệp đầu tư vào campus.

Sở hữu gần 16.000 nhân sự, FPT Software hướng tới việc tạo ra môi trường làm việc không chỉ đáp ứng đủ cho hàng chục nghìn con người, mà còn phát triển không gian làm việc thích hợp với bất cứ cá tính nào. Bởi theo ông Phạm Minh Tuấn, CEO FPT Software, trước khi phát huy tài năng thì nhân sự FPT Software phải là chính mình, được làm mọi thứ thỏa mãn cá tính của bản thân.
Muốn được như vậy, một doanh nghiệp nhất thiết cần phải có một không gian, cơ sở vật chất đủ thoải mái tạo điều kiện cho sự đa dạng tính cách đó được phát triển, một nơi mà nhân sự cảm thấy thoải mái như nhà của họ. Ông Tuấn cho rằng, bài toán này được giải quyết khi và chỉ khi công ty tạo dựng các campus.
Theo ông Tuấn, 30% nhân sự ở độ tuổi thế hệ Y và Z luôn thích sự khác biệt, có phần nổi loạn, ồn ào. Nếu làm việc ở các văn phòng nhỏ đi thuê, người trẻ sẽ gặp nhiều hạn chế trong việc tạo cho mình một không gian mang cảm hứng suốt 8 giờ làm việc mỗi ngày.
“Chỉ có ở chính căn nhà của mình, bạn mới có thể ồn ào, “quậy”… là những yếu tố giúp bạn là chính mình”, ông Tuấn khẳng định.
Vì lẽ đó, doanh nghiệp kiên định với chính sách xây dựng campus khắp cả nước. Từ 2014 đến nay, FPT Software đã khánh thành bảy campus tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Cả bảy campus đều bao trong khuôn viên rộng lớn, nhiều không gian xanh với thiết kế hiện đại thể hiện tinh thần công nghệ, vừa mang đặc trưng những màu sắc văn hóa của Việt Nam.
Gần đây nhất là campus mang tên F-Town3 tọa lạc tại khu công nghệ cao quận 9 TP. HCM rộng hơn 69.000m2, đang và sẽ là nơi làm việc của 7.500 nhân viên.
Ông Tuấn nhớ lại, 10 năm trước, FPT Software có văn phòng tại một tòa nhà hiện đại bậc nhất TP. HCM. Nhưng cuối cùng, ban lãnh đạo vẫn quyết định tiến vào Khu Công nghệ cao Quận 9, chính thức bước chân vào thế giới campus.
Từ đó, quân số của FPT Software tăng lên nhanh chóng. Mặc dù ban đầu nhân viên cũng e ngại campus cách thành phố quá xa, nhưng thực tế sau một thời gian thì việc tới đây đã thành thói quen. Không chỉ khu làm việc tại TP. HCM, thực tế với 6 “căn cứ” ở Hà Nội, Đà Nẵng, hay Cần Thơ, nhân sự của FPT Software đã hình thành thói quen đi làm khu ngoại ô, hưởng không gian xanh trong khuôn viên, và sử dụng tiện ích công ty cung cấp một cách thoải mái.
“Khi bạn đã lên campus làm việc, quay trở lại thành phố sẽ cảm thấy ngột ngạt, không gian mở, thoải mái và hiện đại đã cho nhân viên nhiều hứng khởi khi làm việc”, vị CEO này chia sẻ.

Nếu con người là điều kiện tiên quyết cấu thành nên công ty thì campus là nơi để nhân viên sống và làm việc như căn nhà thứ hai. Vì thế FPT Software luôn đưa những tiện ích tốt nhất hỗ trợ nhân viên. Bởi chỉ khi có một hậu phương vững vàng, người lao động mới có thể yên tâm cống hiến hết mình phát triển sự nghiệp.
Xây dựng campus là một trong những chính sách trọng điểm, gắn liền với mục tiêu đưa FPT Software thành công ty mang đẳng cấp thế giới. Doanh nghiệp phần mềm lớn nhất Việt Nam đặt mục tiêu sẽ gặp những khách hàng, những đối thủ là các công ty hàng đầu thế giới. Đặt mình vào vị thế cạnh tranh vào nhóm đứng đầu, FPT Software đảm bảo những yếu tố năng lực công nghệ, và nâng cao chất lượng nhân sự.
FPT Software đã đầu tư rất sớm vào các nghệ mới như AI, Cloud, RPA… nhằm mục tiêu tiên phong chuyển đổi số. Công ty trở thành đối tác của gần 700 khách hàng là các tập đoàn lớn, trong đó có hơn 100 tên tuổi nằm trong danh sách Fortune Global 500.
“Chúng tôi có những trận đánh lớn – những dự án quốc tế với các khách hàng đẳng cấp. Năng lực và bản lĩnh con người trưởng thành vượt bậc qua khói lửa. Lịch sử đã chứng minh qua mỗi cuộc chiến lớn đều xuất hiện những vị tướng tài”, ông Tuấn nói.
Tại FPT Software, nhiều nhân sự có năng lực đã nhanh chóng đạt những thành tích nổi trội với tuổi đời còn rất trẻ, bằng việc dám quăng mình vào thử thách.
“Chúng tôi tạo điều kiện để bạn thể hiện và phát triển tài năng một cách tuyệt vời nhất, trở thành tướng lĩnh của các trận đánh lớn sớm nhất, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình nhanh nhất”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Chiến lược đối phó khủng hoảng của FPT Software
FPT Software mở đường cho nhân sự khởi nghiệp trong chính công ty
Nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp, FPT Software vừa qua đã tổ chức sự kiện "Intrapreneurs - Khởi nghiệp trong lòng FPT Software". Sự kiện quy tụ các lãnh đạo cấp cao của công ty, các nhân sự có sản phẩm khởi nghiệp ngay trong chính FPT Software.
Bí quyết săn khách hàng lớn của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến
Làm sao để gặp được CEO một tập đoàn 500 tỷ USD hay gặp ăn tối với một cô hoa hậu toàn cầu?
Mỗi mét vuông đem về cho FPT Shop hơn 14.500 USD
Năm 2018, FPT Shop lại tiếp tục nằm trong top 500 nhà bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và top 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam do Tạp chí bán lẻ châu Á - Retail Asia Publishing và tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn.
Chiến lược giúp FPT Shop vẫn bán được điện thoại dù gần như ai cũng có di động
Khi thị trường di động được dự báo tới giai đoạn bão hòa và người tiêu dùng không còn nhu cầu mua mới, FPT Shop vẫn tìm ra cách để duy trì tăng trưởng.
Coteccons với công thức 20+1
Trên khắp công trường của Coteccons đang ngày ngày vang lên bài nhạc "Coteccons 20+1 phụng sự để dẫn đầu..." nhân dịp sinh nhật 21 năm.
Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị
Với việc công bố tái định vị thương hiệu, Gitiho khát vọng trở thành nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân, định hướng chuyển hóa tri thức thành năng lực thực chất.
Khi nhân viên thành đại sứ thương hiệu
Thương hiệu mạnh không chỉ đến từ những chiến dịch truyền thông và quảng bá rầm rộ mà đến từ chính trái tim của người trong cuộc.
Kế thừa lãnh đạo cần nhiều hơn một cuộc chuyển giao quyền lực
Kế thừa không chỉ là trách nhiệm mang tính hình thức mà là sự truyền lửa, gìn giữ tinh thần cốt lõi và kiến tạo con đường phát triển bền vững cho thế hệ tương lai
Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’
Xây dựng thương hiệu Việt đủ mạnh để cạnh tranh tại thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế là khát vọng của không ít doanh nghiệp Việt, dẫu trải qua nhiều thách thức.
Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City
Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.
100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam
Dragon Capital đánh giá, khuôn khổ pháp lý về tài sản số có thể định vị Việt Nam như một trung tâm tài sản mã hóa có quản lý tại châu Á.
Phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán
Đề án được coi là bước đi chiến lược nhằm khẳng định vai trò trụ cột của thị trường chứng khoán trong hệ thống tài chính quốc gia và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu.
Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu
Đây là hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng quê xa xôi, để các em có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn ký ức tuổi thơ.
Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025
UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.
Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio
FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức nhận đặt cọc iPhone 17 và iPhone Air, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sớm iPhone mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam
Trong khi công nghiệp chế tạo là hạt nhân thực sự của một nền công nghiệp quốc gia, đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới, thì trên thực tế vẫn chỉ đang gia công.