Đâu là lời giải cho những khó khăn về dòng tiền doanh nghiệp SME hiện nay?

Lam Giang Thứ tư, 22/07/2020 - 15:14

Ưu đãi chi lương doanh nghiệp online, miễn trọn đời phí dịch vụ Internet banking, tặng khóa học CEO toàn diện,…là những lời “giải đáp” mà VPBank đang dành cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên khắp cả nước, nhằm giúp họ xử lý “bài toán” tối ưu dòng tiền doanh nghiệp khó khăn hiện nay.

Sản phẩm độc đáo

Theo số liệu của Tổng cục thống kê (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cuối năm 2018, Việt Nam có 593.629 SME, chiếm tới hơn 90% tổng số doanh nghiệp trên cả nước. Tuy nhiên, cộng đồng này nhiều năm qua vẫn gặp nhiều trở ngại khi tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng bởi những lý do như năng lực tài chính, khả năng quản trị hay quá trình hoạt động…..

Thấu hiểu những khó khăn mà cộng đồng SME đang gặp phải, từ năm 2012 VPBank đã xây dựng chiến lược đồng hành cùng với các SME. Cho tới nay (tháng 5/2020), VPBank đã phục vụ hơn 80.000 SME, chiếm gần 11% tổng số doanh nghiệp trên cả nước với các sản phẩm phù hợp, độc đáo, “đo ni đóng giày” với từng đối tượng khách hàng như thẻ VPBiz, ứng dụng Bizpay…

Đâu là lời giải cho những khó khăn về dòng tiền doanh nghiệp SME hiện nay?
Đồng hành cùng cộng đồng SME luôn là ưu tiên của VPBank.

Đặc biệt, gói “Chi lương doanh nghiệp” của VPBank đang được cộng đồng SME đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Chủ doanh nghiệp SME hoàn toàn có thể thực hiện các lệnh chi lương lên đến 5.000 nhân viên chỉ bằng một giao dịch; thanh toán cùng lúc nhiều đối tác khác nhau hoặc giao dịch liên kết đa kênh trên ứng dụng VPBank Online với phương thức xác thực tiên tiến, bảo mật nhất hiện nay - Smart OTP. Người lao động nhờ đó cũng giảm đáng kể khối lượng công việc đếm tiền thủ công, cảm thấy thoải mái, linh hoạt hơn rất nhiều so với nhận lương bằng tiền mặt

Anh Minh Quang (chủ xưởng gỗ tại Đồng Kỵ, Bắc Ninh) chia sẻ, “Từ khi tôi đăng ký hoạt động trả lương qua tài khoản doanh nghiệp tại VPBank đã không những giúp các bạn kế toán tiết kiệm thời gian kiểm đếm mà công ty còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận hành khác, từ đó giúp chúng tôi yên tâm tập trung ổn định kinh doanh, sản xuất giai đoạn hậu Covid-19.”

Hiện nay, có khoảng 1.682 khách hàng SME đang sử dụng sản phẩm chi lương doanh nghiệp của VPBank. Qua hệ thống VPBank Online, bên cạnh việc chi trả lương, thu nhập cho người lao động, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch hằng ngày như kiểm tra thông tin tài khoản, truy vấn số dư; chuyển tiền cho đối tác, thanh toán khoản vay, quyết toán thuế… cũng như trải nghiệm nhiều tiện ích nổi bật khác như chi trả các hóa đơn điện, nước, viễn thông hay đặt vé máy bay, phòng khách sạn.

Ưu đãi ngập tràn

Song song cải tiến các tiện ích ngân hàng, từ nay đến hết ngày 31/12/2020, VPBank sẽ miễn 100% phí chuyển khoản trực tuyến liên ngân hàng cho tất cả các khách hàng SME trên toàn quốc.

Thêm vào đó, khi đăng ký sử dụng gói “Chi lương doanh nghiệp”, khách hàng SME được miễn phí trọn đời các dịch vụ Internet Banking: Chuyển khoản online, SMS Banking, thanh toán lương… và được tặng kèm voucher mua sắm đến 5.000.000 đồng. Cán bộ nhân viên của chính doanh nghiệp đó cũng được miễn phí các dịch vụ Internet Banking, miễn phí mở thẻ tín dụng và phí thường niên, được ưu tiên duyệt vay tín chấp với lãi suất ưu đãi.

Đâu là lời giải cho những khó khăn về dòng tiền doanh nghiệp SME hiện nay? 1
Ưu đãi cho khách hàng sử dụng gói Chi lương doanh nghiệp.

Ngân hàng còn dành 200 suất tài khoản số đẹp trị giá 5.000.000 đồng, tài trợ 100% phí mua hóa đơn điện tử năm đầu tiên cho khách hàng mở tài khoản doanh nghiệp qua kênh online, kèm đó là miễn phí 1 năm dịch vụ duy trì tài khoản, phí SMS Banking. Với doanh nghiệp đang sử dụng Internet Banking thì sẽ tự động được áp dụng chính sách miễn phí và được tài trợ hơn 60% phí mua hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, Tanca (đơn vị cung ứng giải pháp quản lý nhân sự) sẽ cung cấp 100 suất sử dụng phần mềm Tanca miễn phí trong 6 tháng cho khách hàng VPBank với đầy đủ các tính năng như quản lý nhân viên, quản lý chấm công, số hóa giấy tờ, tự động tính lương, hệ thống tính KPIs, tuyển dụng, giao việc, truyền thông, báo cáo… trị giá tương đương 7.000.000 đồng.

Đại diện VPBank cho biết theo xu hướng phát triển của thị trường, SME ngày càng có nhiều sự lựa chọn các dịch vụ tài chính hiện đại phù hợp với nhu cầu và thực tế của mình. Với lợi thế am hiểu thị trường, sở hữu nhiều sản phẩm độc đáo và ưu đãi hấp dẫn, VPBank luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và công nghệ hóa dịch vụ nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu quả sử dụng nguồn vốn, gia tăng năng lực cạnh tranh. mở ra nhiều cơ hội để vượt khó và hội nhập vào tài chính số một cách thuận lợi. 

AIIB rót 100 triệu USD cho VPBank

AIIB rót 100 triệu USD cho VPBank

Tài chính -  4 năm

Mục tiêu dự án là hỗ trợ tài chính và vốn lưu động cho các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra.

VPBank duy trì tăng trưởng bền vững trong quý II

VPBank duy trì tăng trưởng bền vững trong quý II

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Các giải pháp hữu hiệu kiểm soát hiệu quả hoạt động và rủi ro, đi cùng với những kịch bản kinh doanh chủ động thích ứng với diễn biến dịch bệnh và điều kiện của nền kinh tế, giúp VPBank trụ vững trong nửa đầu năm 2020 và tiếp tục tạo đà tăng trưởng bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Đằng sau kế hoạch lợi nhuận khiêm tốn của VPBank

Đằng sau kế hoạch lợi nhuận khiêm tốn của VPBank

Tài chính -  4 năm

Khác với giai đoạn trước tập trung nhiều vào tăng trưởng nóng, VPBank hiện tại đòi hỏi tăng trưởng về lợi nhuận phải đi đôi với nâng cao hiệu quả.

Lợi nhuận VPBank tăng mạnh trong mùa Covid-19

Lợi nhuận VPBank tăng mạnh trong mùa Covid-19

Tài chính -  5 năm

Mặc dù có bị ảnh hưởng ban đầu bởi Covid-19, lợi nhuận hợp nhất trước thuế trong quý đầu năm nay của VPBank vẫn đạt hơn 2.900 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  1 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  1 ngày

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  2 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  2 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  1 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  21 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  22 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  22 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  23 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.