Giải bài toán truyền thông của ngành du lịch Việt
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các hoạt động truyền thông về du lịch cần mang tính chiến lược, đồng bộ và hướng đến các thị trường cụ thể.
Theo Tổng cục Thống kê, đầu năm, khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh,
Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 1/2019 ước tính đạt 1.501,8 nghìn lượt người, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 1.167,2 nghìn lượt người, tăng 1,4%; bằng đường bộ đạt 310,4 nghìn lượt người, tăng 26,9%; bằng đường biển đạt 24,2 nghìn lượt người, giảm 30,5%.
So với tháng trước, khách quốc tế đến nước ta tăng 9,3%, trong đó khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc tăng mạnh do bà con Việt Kiều về quê ăn Tết. Vào thời điểm này, hàng nghìn người Việt làm ăn, sinh sống tại nước ngoài đang đổ dồn về quê ăn Tết khiến các sân bay quốc tế trên cả nước trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Đồng thời ở các nước châu Âu, châu Mỹ đang là kỳ nghỉ đông nên nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân khá lớn.
Để chào đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều chương trình và lễ hội mang không khí cổ truyền dân tộc đã được tổ chức trên địa bàn địa phương thu hút khách du lịch. Như ở Hà Nội, có Hội gò Đống Đa diễn ra hàng năm vào ngày mùng 5 Tết, lễ hội chùa Hương, Đền Sóc (Hội Gióng). Ở Quảng Ninh, gần hai phần ba lượng khách chủ yếu đi thăm các di tích thắng cảnh như cụm di tích chùa Yên Tử, chùa Ngọa Vân, đền Cửa Ông và vịnh Hà Long năm nào cũng đón một lượng lớn khách quốc tế vào dịp Tết Nguyên đán.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các hoạt động truyền thông về du lịch cần mang tính chiến lược, đồng bộ và hướng đến các thị trường cụ thể.
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bộ phận Tư vấn, Savills Hà Nội cho rằng, trong năm 2019, thị trường bất động sản Quảng Ninh sẽ tiếp tục đà tăng trưởng nhờ sự phát triển của du lịch và cơ sở hạ tầng.
Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN - sự kiện thường niên quan trọng nhất về hợp tác du lịch khu vực ASEAN.
Chính sách thị thực là một trong những yếu tố giúp du lịch Việt Nam hóa giải bài toán phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc và Hàn Quốc.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực