Giải bài toán truyền thông của ngành du lịch Việt
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các hoạt động truyền thông về du lịch cần mang tính chiến lược, đồng bộ và hướng đến các thị trường cụ thể.
Theo Tổng cục Thống kê, đầu năm, khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh,
Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 1/2019 ước tính đạt 1.501,8 nghìn lượt người, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 1.167,2 nghìn lượt người, tăng 1,4%; bằng đường bộ đạt 310,4 nghìn lượt người, tăng 26,9%; bằng đường biển đạt 24,2 nghìn lượt người, giảm 30,5%.
So với tháng trước, khách quốc tế đến nước ta tăng 9,3%, trong đó khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc tăng mạnh do bà con Việt Kiều về quê ăn Tết. Vào thời điểm này, hàng nghìn người Việt làm ăn, sinh sống tại nước ngoài đang đổ dồn về quê ăn Tết khiến các sân bay quốc tế trên cả nước trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Đồng thời ở các nước châu Âu, châu Mỹ đang là kỳ nghỉ đông nên nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân khá lớn.
Để chào đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều chương trình và lễ hội mang không khí cổ truyền dân tộc đã được tổ chức trên địa bàn địa phương thu hút khách du lịch. Như ở Hà Nội, có Hội gò Đống Đa diễn ra hàng năm vào ngày mùng 5 Tết, lễ hội chùa Hương, Đền Sóc (Hội Gióng). Ở Quảng Ninh, gần hai phần ba lượng khách chủ yếu đi thăm các di tích thắng cảnh như cụm di tích chùa Yên Tử, chùa Ngọa Vân, đền Cửa Ông và vịnh Hà Long năm nào cũng đón một lượng lớn khách quốc tế vào dịp Tết Nguyên đán.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các hoạt động truyền thông về du lịch cần mang tính chiến lược, đồng bộ và hướng đến các thị trường cụ thể.
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bộ phận Tư vấn, Savills Hà Nội cho rằng, trong năm 2019, thị trường bất động sản Quảng Ninh sẽ tiếp tục đà tăng trưởng nhờ sự phát triển của du lịch và cơ sở hạ tầng.
Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN - sự kiện thường niên quan trọng nhất về hợp tác du lịch khu vực ASEAN.
Chính sách thị thực là một trong những yếu tố giúp du lịch Việt Nam hóa giải bài toán phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc và Hàn Quốc.
Với Việt Nam, chính sách tài khoá có thể gánh vác vai trò chủ đạo trong việc hỗ trợ hoạt động kinh tế, theo IMF.
Dự án tiền ảo đa cấp WorldMall.app đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư nhờ đánh vào lòng tham sinh lời nhanh và sự thiếu hiểu biết về tài sản số.
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
Thị trường chung cư Hà Nội đang chứng kiến lượng nguồn cung tăng mạnh, nhưng giá bán vẫn neo cao.
Với Việt Nam, chính sách tài khoá có thể gánh vác vai trò chủ đạo trong việc hỗ trợ hoạt động kinh tế, theo IMF.
Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2025, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới, thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành công nghiệp.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành hai quyết định trong việc tạo lập môi trường, điều kiện thử nghiệm đối với giải pháp cho vay ngang hàng
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Central Retail Việt Nam bàn giao 4 phòng học trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.
Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.