'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Thị trường truyền hình trả trả tiền chủ yếu do SCTV và VTVCab nắm giữ.
Tin từ tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, trong 8 tháng đầu năm doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 94.000 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận tương ứng của VNPT đạt 3.168 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ.
Tập đoàn cho biết, số lượng thuê bao băng rộng cố định phát triển trong 8 tháng tăng khoảng gần 600.000 thuê bao các loại, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó có hơn 1 triệu thuê bao cáp quang phát triển mới và hơn 400.000 thuê bao cáp đồng rời mạng (chuyển đổi sang cáp quang).
Dịch vụ MyTV khó cạnh tranh với dịch vụ OTT TV, YouTube nên số lượng thuê bao tiếp tục xu hướng giảm. Sau 8 tháng số thuê bao đã giảm mất 59.000.
MyTV là dịch vụ truyền hình theo yêu cầu do VNPT giới thiệu từ năm 2009 dựa trên công nghệ IPTV. Ngoài việc xem trực tiếp các kênh dịch vụ, MyTV còn cung cấp khả năng xem lại, lưu trữ, trò chơi...
Tuy nhiên với sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các loại hình truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh và các hình thức OTT TV, Youtube, MyTV đã gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì và tăng trưởng thuê bao.
Đến cuối năm 2016, Việt Nam có khoảng 12 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, với thị phần lớn nằm trong tay SCTV (4,5 triệu) và VTVCab, K+, nhóm đài cho VTV nắm quyền sở hữu. Một loạt nhà cung cấp khác như VNPT, Viettel, HTVC, MobiTV, VTC, HCATV ...chiếm thị phần nhỏ.
Doanh thu thị trường truyền hình trả tiền năm 2016 ước tính khoảng 12 nghìn tỷ đồng, theo báo cáo của Bộ TT &TT.
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Quốc hội thông qua luật mới, áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt có đường và tăng mạnh mức thuế với rượu bia theo lộ trình đến 2031.
Giá vàng hôm nay 14/6 tăng tiếp 200-300 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, chỉ trong tuần này đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.
Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.