Nhịp cầu kinh doanh

Dịch vụ xuất sắc: Đòn bẩy giúp ngân hàng phát triển bền vững

Lam Giang Thứ năm, 03/12/2020 - 11:11

Với mục tiêu gia tăng năng lực cạnh tranh, tạo ra giá trị khác biệt để phục vụ khách hàng, Nam A Bank tiếp tục nâng tầm chất lượng dịch vụ hướng đến đạt chứng nhận dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn ISO 16880:2015.

Trong bối cảnh ngân hàng cạnh tranh gay gắt bởi các sản phẩm tương đồng, quy mô mạng lưới… chất lượng dịch vụ được xem là yếu tố then chốt tạo nên vị thế cạnh tranh đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng. Theo đó, đa số ngân hàng TMCP hiện nay đang không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ khách hàng theo các tiêu chuẩn ISO.

Đơn cử như Nam A Bank, với định hướng “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt” cùng mục tiêu gia tăng năng lực cạnh tranh, ngân hàng đã triển khai và đạt được nhiều thành tích về chất lượng dịch vụ, gia tăng sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng.

Cụ thể, năm 2019, Nam A Bank đã triển khai bộ chuẩn mực chất lượng dịch vụ 5 sao theo mô hình 4P gồm Premises: Cơ sở vật chất, People: Con người, Processes: Quy trình và Products: Sản phẩm dịch vụ. Đây là hệ thống các tiêu chuẩn, tiêu chí giúp cán bộ nhân viên hình thành thói quen phục vụ một cách thống nhất, xuyên suốt trên toàn hệ thống, tạo ra sự khác biệt để thu hút và giữ chân khách hàng.

Dịch vụ xuất sắc - Đòn bẩy giúp ngân hàng phát triển bền vững
Nam A Bank không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

“Yếu tố đầu tiên mà tôi lựa chọn ngân hàng để giao dịch trong vô số các ngân hàng hiện nay đó là cách thức phục vụ. Ngoài chất lượng sản phẩm, lãi suất… thì việc được các bạn nhân viên ngân hàng tiếp đón, tư vấn, chăm sóc nhiệt tình khiến tôi cảm thấy mình được trân trọng, vì vậy tôi chọn Nam A Bank”, khách hàng cho biết.

Cũng nằm trong chiến lược triển khai chất lượng dịch vụ 5 sao, Nam A Bank đã ra mắt không gian giao dịch số với nhiều trang thiết bị ưu việt, đặc biệt là “trình làng” robot OPBA và chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào sản phẩm dịch vụ, kiến tạo một hệ sinh thái giao dịch tiện ích cho khách hàng.

Đặc biệt, Nam A Bank đã tiên phong trở thành ngân hàng đầu tiên trong lĩnh vực tài chính đạt chứng nhận ISO 10002:2018 “Hệ thống quản lý chất lượng - Sự hài lòng khách hàng”. Thành tích này đã minh chứng cho những nỗ lực và hoạt động hiệu quả của Nam A Bank trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ.

Năm 2020, bên cạnh việc không ngừng đẩy mạnh cơ sở vật chất, chất lượng con người, quy trình, sản phẩm, Nam A Bank chú trọng xây dựng chính sách văn hóa tiên phong, khác biệt dựa trên 3 giá trị cốt lõi “tiên phong – lịch thiệp – chính trực”, tạo lập một nền văn hóa vững chắc. 

Song song đó, với chiến lược “Đại dương xanh”, khai thác trên hai yếu tố con người và công nghệ, Nam A Bank tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc hoàn thiện hệ sinh thái khi cho ra mắt hệ thống giao dịch tự động One Bank 24/7, định danh điện tử eKYC, đơn giản hóa thủ tục giao dịch tạo thuận lợi cho khách hàng khi không phải đến trực tiếp ngân hàng.

Tất cả các hoạt động mà Nam A Bank triển khai đều hướng đến phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”. Ngân hàng xây dựng hệ thống đo lường trải nghiệm khách hàng, đặt mình vào vị trí của khách hàng trong mọi cảm nhận, suy nghĩ, hành động,… nhằm mang đến trải nghiệm vượt ngoài mong đợi cho khách hàng. Đây chính là điểm khác biệt và là một trong những mục tiêu đổi mới giá trị chiến lược kinh doanh của Nam A Bank trong thời gian tới.

Dịch vụ xuất sắc - Đòn bẩy giúp ngân hàng phát triển bền vững 1
Con người và công nghệ là hai yếu tố quan trọng để Nam A Bank nâng tầm chất lượng dịch vụ.

Việc triển khai các chiến lược, hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng mà còn là “đòn bẩy” để các ngân hàng phát triển bền vững. Do đó, theo chiến lược kinh doanh với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, giai đoạn sắp tới, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh phát triển chất lượng dịch vụ, tạo ra các giá trị trải nghiệm, hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

Nam A Bank đặt mục tiêu chinh phục Đại dương xanh

Nam A Bank đặt mục tiêu chinh phục Đại dương xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Chào mừng Kỷ niệm 28 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2020), Nam A Bank ghi tên mình trên thị trường tài chính với nhiều dấu ấn nổi bật, đồng thời ngân hàng đặt mục tiêu chinh phục Đại dương xanh, đổi mới giá trị trong chiến lược kinh doanh.
Nam A Bank đặt mục tiêu chinh phục Đại dương xanh

Nam A Bank đặt mục tiêu chinh phục Đại dương xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Chào mừng Kỷ niệm 28 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2020), Nam A Bank ghi tên mình trên thị trường tài chính với nhiều dấu ấn nổi bật, đồng thời ngân hàng đặt mục tiêu chinh phục Đại dương xanh, đổi mới giá trị trong chiến lược kinh doanh.
Nam A Bank tiếp tục nhận giải 'Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh' năm 2020

Nam A Bank tiếp tục nhận giải "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh" năm 2020

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” là sự ghi nhận kịp thời những cố gắng nỗ lực của cán bộ nhân viên Nam A Bank trong việc phát triển tín dụng xanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Nam A Bank khai trương chi nhánh Bạc Liêu

Nam A Bank khai trương chi nhánh Bạc Liêu

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngày 18/11/2020, Nam A Bank đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bạc Liêu tại địa chỉ số 31A đường Trần Phú, phường 3, TP. Bạc Liêu. Đây là chi nhánh thứ 4 của ngân hàng khai trương hoạt động trong chuỗi 5 chi nhánh được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập vào cuối năm 2019.

Nam A Bank tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nam A Bank tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Với gói ưu đãi “Happy Teacher”, tất cả khách hàng là thầy cô giáo và cán bộ nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục sẽ được Nam A Bank ưu đãi lãi suất vay lên đến 2%/năm, không yêu cầu tài sản đảm bảo, và cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Lợi nhuận trước thuế Nam A Bank tăng 43% trong quý 3

Lợi nhuận trước thuế Nam A Bank tăng 43% trong quý 3

Tài chính -  4 năm

Lợi nhuận trước thuế quý 3 của Nam A Bank đạt 187 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước nhờ tổng thu nhập lãi thuần và thu nhập dịch vụ tăng trưởng tích cực.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  41 phút

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025

Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Tài chính -  28 phút

Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  41 phút

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Phát triển bền vững -  4 giờ

Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Tiêu điểm -  5 giờ

Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.

Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng

Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng

Tài chính -  5 giờ

Nhóm các ngân hàng lớn đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành với các chỉ số và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.

Truyền thông nội bộ và hành trình phá thế khó trong tổ chức

Truyền thông nội bộ và hành trình phá thế khó trong tổ chức

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Khi lãnh đạo không ủng hộ còn nhân viên thờ ơ, gốc rễ vấn đề của truyền thông nội bộ nằm ở năng lực thấu hiểu con người và tổ chức.

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.