Doanh nghiệp bất động sản tranh thủ ‘mặc áo mới’ mùa dịch

Thu Phương Thứ năm, 23/04/2020 - 09:14

Thị trường bất động sản trầm lắng là thời điểm tốt cho các doanh nghiệp thay đổi, làm mới mình để thích nghi với tình hình mới.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Phú Quý Land

Một số doanh nghiệp bất động sản lựa chọn thời điểm thị trường trầm lắng do dịch bệnh Covid-19 để thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Mới đây, Phú Quý Land đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo PhuQuyLand được thay đổi dựa trên những nét nghiêng 15 độ so với chiều thẳng đứng như trước đây.

Bên cạnh màu đỏ đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp này trong suốt 15 năm qua thể hiện tinh thần nhiệt huyết, tận tâm chu đáo, hai màu xanh cũng được logo mới sử dụng đại diện cho sự chính trực, hiện đại, tự do và khả năng vô tận trong kỷ nguyên số 4.0.

Cùng với Phú Quý Land, Hải Phát Invest cũng thay đổi  nhận diện thương hiệu trong mùa dịch. Logo mới của Hải Phát gồm phần hình là 6 hình vuông màu cam tượng trưng cho các khối nhà cao tầng được sắp xếp từ thấp lên cao thể hiện sự tăng trưởng bền vững và khát vọng vươn tới những tầm cao mới.

Đây cũng là thế mạnh của Hải Phát trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án bất động sản.

Một doanh nghiệp bất động sản khác là Công ty cổ phần Tập đoàn AV Land Việt Nam cũng giới thiệu thương hiệu mới AVLand Group để hoàn thiện chuỗi hệ thống các công ty thành viên gồm: AV Land chuyên về hệ thống phân phối bất động sản, AVLand Invest chuyên về M&A đầu tư thứ cấp, AV Homes là đơn vị phát triển bất động sản cao cấp, Indu land chuyên về bất động sản công nghiệp, AV Star chuyên về quản lý và bất động sản cho thuê.

Doanh nghiệp bất động sản tranh thủ “mặc áo mới” mùa dịch
Logo mới của Hải Phát năm 2020

Chia sẻ về quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng do dịch bệnh, đại diện Hải Phát Invest cho biết, đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp thay đổi logo thương hiệu. Tuy nhiên, việc thay đổi lần này được đánh giá là có tính toàn diện và giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhận diện tốt một cách tốt nhất.

Nguyên nhân được Hải Phát chỉ ra là do trong thời điểm thị trường bất động sản đang chịu sự ảnh hưởng bởi dịch bệnh, gần như tất các doanh nghiệp khác đều rơi vào tình trạng “ngủ đông”, không có hoạt động gì đáng kể. Sự xuất hiện của doanh nghiệp vì thế cũng ít hơn trên các phương tiện truyền thông khiến thương hiệu bị giảm mạnh sự nhận diện đối với các nhà đầu tư, khách hàng.

Tuy nhiên, thay vì "bất động", nếu tranh thủ thời cơ này để làm mới mình, doanh nghiệp sẽ đưa được thương hiệu lan toả một cách mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Mặt khác, việc việc lựa chọn thời điểm này để truyền thông cho thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp tranh thủ được thời gian chờ dịch bênh, hoàn thành thủ tục pháp lý dự án. 

Khi thị trường đi vào ổn định cũng là lúc các khách hàng đã kịp làm quen với hình ảnh mới của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo bước đệm rất tốt cho sự trở lại của Hải Phát sau dịch.

Thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Hải Phát Invest cũng kỳ vọng  hình ảnh mới sẽ góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp, tiến tới trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Phú Quý Land, bộ nhận diện cũ của doanh nghiệp đã không còn phù hợp với bối cảnh mới của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu chỉ là một trong những chuyển biến quan trọng của doanh nghiệp để thích nghi với thị trường bất động sản hiện nay. 

Bắt đầu từ việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Phú Quý Land sẽ đổi mới đồng bộ các hoạt động truyền thông, marketing, dịch vụ khách hàng, chiến lược, quản trị, tài chính, nhân sự theo hướng áp dụng triệt để các ứng dụng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo ông Hà, thị trường bất động sản gần như đang rơi vào khủng hoảng do dịch bệnh. Các hoạt động đầu tư, mở bán dự án trực tiếp của các doanh nghiệp đều bị đình trệ. Tuy nhiên, một yếu tố tích cực của thị trường là dòng tiền từ các tổ chức tính dụng và tiền kiết kiệm trong dân vẫn còn lớn. Người dân vẫn có nhu cầu mua để ở thực và đầu tư tại các dự án bất động sản. 

Do đó, các doanh nghiệp cần tự thân vận động, thay đổi để thích ứng với thị trường. Bán hàng trực tuyến, làm việc online, ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực này sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khối lượng lớn khách hàng, nâng cao và đổi mới trải nghiệm khách hàng để đạt hiệu quả bán hàng cao nhất.

Ông Hà hy vọng từ quý III/2020, thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu mới khả quan hơn. Khi đó, các doanh nghiệp bất động sản có thể trở lại mạnh mẽ hơn sau dịch.

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Bất động sản -  5 năm
Kinh tế toàn cầu bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19, bất động sản trở thành kênh đầu tư, tích lũy tài sản được xem là an toàn và có khả năng duy trì sinh lời kể cả trong đại dịch hay sau khi dịch bệnh qua đi. Thời điểm này, nhiều khách hàng “xuống tiền” bởi mức giá hợp lý, được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Bất động sản -  5 năm
Kinh tế toàn cầu bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19, bất động sản trở thành kênh đầu tư, tích lũy tài sản được xem là an toàn và có khả năng duy trì sinh lời kể cả trong đại dịch hay sau khi dịch bệnh qua đi. Thời điểm này, nhiều khách hàng “xuống tiền” bởi mức giá hợp lý, được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Môi giới bất động sản âm thầm xoay sở trong mùa dịch

Môi giới bất động sản âm thầm xoay sở trong mùa dịch

Bất động sản -  5 năm

Trong khi Hội môi giới bất động sản Việt Nam ước tính có tới 800 sàn giao dịch bất động sản đóng cửa vì Covid-19, một số doanh nghiệp lớn vẫn tìm cách xoay xở bán hàng trong giai đoạn dịch bệnh.

Bắt đáy thị trường bất động sản

Bắt đáy thị trường bất động sản

Bất động sản -  5 năm

Tác động kép của dịch Covid-19 lại đang là một ẩn số khó đoán nhất của thị trường bất động sản.

Điểm đến mới của dòng tiền đầu tư bất động sản

Điểm đến mới của dòng tiền đầu tư bất động sản

Bất động sản -  5 năm

Đại dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư bất động sản cũng tự thay đổi để thích ứng.

Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch bệnh

Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch bệnh

Bất động sản -  5 năm

Sau áp lực do sự thiếu hụt nguồn cung, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến hàng trăm sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa, kéo theo đó là nhiều nhân viên môi giới thất nghiệp, buộc phải bỏ nghề.

Tường thuật Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'

Tường thuật Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'

Bất động sản -  1 ngày

Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.

Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City

Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City

Bất động sản -  2 ngày

Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.

Đầu tư sinh lời bền vững: Khi Hải Phòng trở thành vệ tinh của Thủ đô

Đầu tư sinh lời bền vững: Khi Hải Phòng trở thành vệ tinh của Thủ đô

Bất động sản -  2 ngày

Với vị trí đắc địa tại Hải Phòng - thành phố đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng 12,32%/năm, The Zenith Hải Phòng không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, khi hạ tầng vành đai 2 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn còn 1,5 giờ, mở ra xu hướng giãn dân về vùng cận Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị vượt trội.

Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế

Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế

Bất động sản -  2 ngày

Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?

Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?

Bất động sản -  3 ngày

Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Leader talk -  7 giờ

Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Doanh nghiệp -  7 giờ

Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

Tài chính -  9 giờ

Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Tài chính -  15 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Tài chính -  15 giờ

Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

Đọc nhiều