Doanh nghiệp bất động sản tranh thủ ‘mặc áo mới’ mùa dịch

Thu Phương Thứ năm, 23/04/2020 - 09:14

Thị trường bất động sản trầm lắng là thời điểm tốt cho các doanh nghiệp thay đổi, làm mới mình để thích nghi với tình hình mới.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Phú Quý Land

Một số doanh nghiệp bất động sản lựa chọn thời điểm thị trường trầm lắng do dịch bệnh Covid-19 để thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Mới đây, Phú Quý Land đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo PhuQuyLand được thay đổi dựa trên những nét nghiêng 15 độ so với chiều thẳng đứng như trước đây.

Bên cạnh màu đỏ đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp này trong suốt 15 năm qua thể hiện tinh thần nhiệt huyết, tận tâm chu đáo, hai màu xanh cũng được logo mới sử dụng đại diện cho sự chính trực, hiện đại, tự do và khả năng vô tận trong kỷ nguyên số 4.0.

Cùng với Phú Quý Land, Hải Phát Invest cũng thay đổi  nhận diện thương hiệu trong mùa dịch. Logo mới của Hải Phát gồm phần hình là 6 hình vuông màu cam tượng trưng cho các khối nhà cao tầng được sắp xếp từ thấp lên cao thể hiện sự tăng trưởng bền vững và khát vọng vươn tới những tầm cao mới.

Đây cũng là thế mạnh của Hải Phát trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án bất động sản.

Một doanh nghiệp bất động sản khác là Công ty cổ phần Tập đoàn AV Land Việt Nam cũng giới thiệu thương hiệu mới AVLand Group để hoàn thiện chuỗi hệ thống các công ty thành viên gồm: AV Land chuyên về hệ thống phân phối bất động sản, AVLand Invest chuyên về M&A đầu tư thứ cấp, AV Homes là đơn vị phát triển bất động sản cao cấp, Indu land chuyên về bất động sản công nghiệp, AV Star chuyên về quản lý và bất động sản cho thuê.

Doanh nghiệp bất động sản tranh thủ “mặc áo mới” mùa dịch
Logo mới của Hải Phát năm 2020

Chia sẻ về quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng do dịch bệnh, đại diện Hải Phát Invest cho biết, đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp thay đổi logo thương hiệu. Tuy nhiên, việc thay đổi lần này được đánh giá là có tính toàn diện và giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhận diện tốt một cách tốt nhất.

Nguyên nhân được Hải Phát chỉ ra là do trong thời điểm thị trường bất động sản đang chịu sự ảnh hưởng bởi dịch bệnh, gần như tất các doanh nghiệp khác đều rơi vào tình trạng “ngủ đông”, không có hoạt động gì đáng kể. Sự xuất hiện của doanh nghiệp vì thế cũng ít hơn trên các phương tiện truyền thông khiến thương hiệu bị giảm mạnh sự nhận diện đối với các nhà đầu tư, khách hàng.

Tuy nhiên, thay vì "bất động", nếu tranh thủ thời cơ này để làm mới mình, doanh nghiệp sẽ đưa được thương hiệu lan toả một cách mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Mặt khác, việc việc lựa chọn thời điểm này để truyền thông cho thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp tranh thủ được thời gian chờ dịch bênh, hoàn thành thủ tục pháp lý dự án. 

Khi thị trường đi vào ổn định cũng là lúc các khách hàng đã kịp làm quen với hình ảnh mới của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo bước đệm rất tốt cho sự trở lại của Hải Phát sau dịch.

Thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Hải Phát Invest cũng kỳ vọng  hình ảnh mới sẽ góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp, tiến tới trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Phú Quý Land, bộ nhận diện cũ của doanh nghiệp đã không còn phù hợp với bối cảnh mới của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu chỉ là một trong những chuyển biến quan trọng của doanh nghiệp để thích nghi với thị trường bất động sản hiện nay. 

Bắt đầu từ việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Phú Quý Land sẽ đổi mới đồng bộ các hoạt động truyền thông, marketing, dịch vụ khách hàng, chiến lược, quản trị, tài chính, nhân sự theo hướng áp dụng triệt để các ứng dụng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo ông Hà, thị trường bất động sản gần như đang rơi vào khủng hoảng do dịch bệnh. Các hoạt động đầu tư, mở bán dự án trực tiếp của các doanh nghiệp đều bị đình trệ. Tuy nhiên, một yếu tố tích cực của thị trường là dòng tiền từ các tổ chức tính dụng và tiền kiết kiệm trong dân vẫn còn lớn. Người dân vẫn có nhu cầu mua để ở thực và đầu tư tại các dự án bất động sản. 

Do đó, các doanh nghiệp cần tự thân vận động, thay đổi để thích ứng với thị trường. Bán hàng trực tuyến, làm việc online, ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực này sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khối lượng lớn khách hàng, nâng cao và đổi mới trải nghiệm khách hàng để đạt hiệu quả bán hàng cao nhất.

Ông Hà hy vọng từ quý III/2020, thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu mới khả quan hơn. Khi đó, các doanh nghiệp bất động sản có thể trở lại mạnh mẽ hơn sau dịch.

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Bất động sản -  5 năm
Kinh tế toàn cầu bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19, bất động sản trở thành kênh đầu tư, tích lũy tài sản được xem là an toàn và có khả năng duy trì sinh lời kể cả trong đại dịch hay sau khi dịch bệnh qua đi. Thời điểm này, nhiều khách hàng “xuống tiền” bởi mức giá hợp lý, được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Bất động sản -  5 năm
Kinh tế toàn cầu bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19, bất động sản trở thành kênh đầu tư, tích lũy tài sản được xem là an toàn và có khả năng duy trì sinh lời kể cả trong đại dịch hay sau khi dịch bệnh qua đi. Thời điểm này, nhiều khách hàng “xuống tiền” bởi mức giá hợp lý, được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Môi giới bất động sản âm thầm xoay sở trong mùa dịch

Môi giới bất động sản âm thầm xoay sở trong mùa dịch

Bất động sản -  5 năm

Trong khi Hội môi giới bất động sản Việt Nam ước tính có tới 800 sàn giao dịch bất động sản đóng cửa vì Covid-19, một số doanh nghiệp lớn vẫn tìm cách xoay xở bán hàng trong giai đoạn dịch bệnh.

Bắt đáy thị trường bất động sản

Bắt đáy thị trường bất động sản

Bất động sản -  5 năm

Tác động kép của dịch Covid-19 lại đang là một ẩn số khó đoán nhất của thị trường bất động sản.

Điểm đến mới của dòng tiền đầu tư bất động sản

Điểm đến mới của dòng tiền đầu tư bất động sản

Bất động sản -  5 năm

Đại dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư bất động sản cũng tự thay đổi để thích ứng.

Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch bệnh

Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch bệnh

Bất động sản -  5 năm

Sau áp lực do sự thiếu hụt nguồn cung, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến hàng trăm sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa, kéo theo đó là nhiều nhân viên môi giới thất nghiệp, buộc phải bỏ nghề.

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản -  1 ngày

Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Bất động sản -  2 ngày

Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Bất động sản -  2 ngày

Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.

HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước

HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước

Bất động sản -  2 ngày

HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.

TOD vẽ lại bản đồ đầu tư bất động sản TP.HCM, nhưng thắng bại nằm ở 1km cuối

TOD vẽ lại bản đồ đầu tư bất động sản TP.HCM, nhưng thắng bại nằm ở 1km cuối

Bất động sản -  3 ngày

TP.HCM mở rộng đặt ra yêu cầu tái cấu trúc đô thị và TOD trở thành trụ cột quy hoạch, định hình kết nối đô thị và cách thị trường bất động sản vận hành.

Dữ liệu và công nghệ dẫn dắt cải cách hành chính tại Quảng Ninh

Dữ liệu và công nghệ dẫn dắt cải cách hành chính tại Quảng Ninh

Tiêu điểm -  16 giờ

Quảng Ninh đang bước từ cải cách hành chính sang tối ưu hóa bằng dữ liệu và công nghệ, mở ra một cách vận hành dịch vụ công nhanh, minh bạch và thuận tiện hơn.

Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh

Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  18 giờ

Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.

Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng

Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng

Tài chính -  1 ngày

Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.

Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán

Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.

KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn

KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn

Tài chính -  1 ngày

Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản -  1 ngày

Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.