Doanh nghiệp bất động sản tranh thủ ‘mặc áo mới’ mùa dịch

Thu Phương Thứ năm, 23/04/2020 - 09:14

Thị trường bất động sản trầm lắng là thời điểm tốt cho các doanh nghiệp thay đổi, làm mới mình để thích nghi với tình hình mới.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Phú Quý Land

Một số doanh nghiệp bất động sản lựa chọn thời điểm thị trường trầm lắng do dịch bệnh Covid-19 để thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Mới đây, Phú Quý Land đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo PhuQuyLand được thay đổi dựa trên những nét nghiêng 15 độ so với chiều thẳng đứng như trước đây.

Bên cạnh màu đỏ đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp này trong suốt 15 năm qua thể hiện tinh thần nhiệt huyết, tận tâm chu đáo, hai màu xanh cũng được logo mới sử dụng đại diện cho sự chính trực, hiện đại, tự do và khả năng vô tận trong kỷ nguyên số 4.0.

Cùng với Phú Quý Land, Hải Phát Invest cũng thay đổi  nhận diện thương hiệu trong mùa dịch. Logo mới của Hải Phát gồm phần hình là 6 hình vuông màu cam tượng trưng cho các khối nhà cao tầng được sắp xếp từ thấp lên cao thể hiện sự tăng trưởng bền vững và khát vọng vươn tới những tầm cao mới.

Đây cũng là thế mạnh của Hải Phát trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án bất động sản.

Một doanh nghiệp bất động sản khác là Công ty cổ phần Tập đoàn AV Land Việt Nam cũng giới thiệu thương hiệu mới AVLand Group để hoàn thiện chuỗi hệ thống các công ty thành viên gồm: AV Land chuyên về hệ thống phân phối bất động sản, AVLand Invest chuyên về M&A đầu tư thứ cấp, AV Homes là đơn vị phát triển bất động sản cao cấp, Indu land chuyên về bất động sản công nghiệp, AV Star chuyên về quản lý và bất động sản cho thuê.

Doanh nghiệp bất động sản tranh thủ “mặc áo mới” mùa dịch
Logo mới của Hải Phát năm 2020

Chia sẻ về quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng do dịch bệnh, đại diện Hải Phát Invest cho biết, đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp thay đổi logo thương hiệu. Tuy nhiên, việc thay đổi lần này được đánh giá là có tính toàn diện và giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhận diện tốt một cách tốt nhất.

Nguyên nhân được Hải Phát chỉ ra là do trong thời điểm thị trường bất động sản đang chịu sự ảnh hưởng bởi dịch bệnh, gần như tất các doanh nghiệp khác đều rơi vào tình trạng “ngủ đông”, không có hoạt động gì đáng kể. Sự xuất hiện của doanh nghiệp vì thế cũng ít hơn trên các phương tiện truyền thông khiến thương hiệu bị giảm mạnh sự nhận diện đối với các nhà đầu tư, khách hàng.

Tuy nhiên, thay vì "bất động", nếu tranh thủ thời cơ này để làm mới mình, doanh nghiệp sẽ đưa được thương hiệu lan toả một cách mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Mặt khác, việc việc lựa chọn thời điểm này để truyền thông cho thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp tranh thủ được thời gian chờ dịch bênh, hoàn thành thủ tục pháp lý dự án. 

Khi thị trường đi vào ổn định cũng là lúc các khách hàng đã kịp làm quen với hình ảnh mới của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo bước đệm rất tốt cho sự trở lại của Hải Phát sau dịch.

Thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Hải Phát Invest cũng kỳ vọng  hình ảnh mới sẽ góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp, tiến tới trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Phú Quý Land, bộ nhận diện cũ của doanh nghiệp đã không còn phù hợp với bối cảnh mới của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu chỉ là một trong những chuyển biến quan trọng của doanh nghiệp để thích nghi với thị trường bất động sản hiện nay. 

Bắt đầu từ việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Phú Quý Land sẽ đổi mới đồng bộ các hoạt động truyền thông, marketing, dịch vụ khách hàng, chiến lược, quản trị, tài chính, nhân sự theo hướng áp dụng triệt để các ứng dụng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo ông Hà, thị trường bất động sản gần như đang rơi vào khủng hoảng do dịch bệnh. Các hoạt động đầu tư, mở bán dự án trực tiếp của các doanh nghiệp đều bị đình trệ. Tuy nhiên, một yếu tố tích cực của thị trường là dòng tiền từ các tổ chức tính dụng và tiền kiết kiệm trong dân vẫn còn lớn. Người dân vẫn có nhu cầu mua để ở thực và đầu tư tại các dự án bất động sản. 

Do đó, các doanh nghiệp cần tự thân vận động, thay đổi để thích ứng với thị trường. Bán hàng trực tuyến, làm việc online, ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực này sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khối lượng lớn khách hàng, nâng cao và đổi mới trải nghiệm khách hàng để đạt hiệu quả bán hàng cao nhất.

Ông Hà hy vọng từ quý III/2020, thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu mới khả quan hơn. Khi đó, các doanh nghiệp bất động sản có thể trở lại mạnh mẽ hơn sau dịch.

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Bất động sản -  5 năm
Kinh tế toàn cầu bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19, bất động sản trở thành kênh đầu tư, tích lũy tài sản được xem là an toàn và có khả năng duy trì sinh lời kể cả trong đại dịch hay sau khi dịch bệnh qua đi. Thời điểm này, nhiều khách hàng “xuống tiền” bởi mức giá hợp lý, được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Có nên mua bất động sản thời điểm này?

Bất động sản -  5 năm
Kinh tế toàn cầu bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19, bất động sản trở thành kênh đầu tư, tích lũy tài sản được xem là an toàn và có khả năng duy trì sinh lời kể cả trong đại dịch hay sau khi dịch bệnh qua đi. Thời điểm này, nhiều khách hàng “xuống tiền” bởi mức giá hợp lý, được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Môi giới bất động sản âm thầm xoay sở trong mùa dịch

Môi giới bất động sản âm thầm xoay sở trong mùa dịch

Bất động sản -  5 năm

Trong khi Hội môi giới bất động sản Việt Nam ước tính có tới 800 sàn giao dịch bất động sản đóng cửa vì Covid-19, một số doanh nghiệp lớn vẫn tìm cách xoay xở bán hàng trong giai đoạn dịch bệnh.

Bắt đáy thị trường bất động sản

Bắt đáy thị trường bất động sản

Bất động sản -  5 năm

Tác động kép của dịch Covid-19 lại đang là một ẩn số khó đoán nhất của thị trường bất động sản.

Điểm đến mới của dòng tiền đầu tư bất động sản

Điểm đến mới của dòng tiền đầu tư bất động sản

Bất động sản -  5 năm

Đại dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư bất động sản cũng tự thay đổi để thích ứng.

Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch bệnh

Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch bệnh

Bất động sản -  5 năm

Sau áp lực do sự thiếu hụt nguồn cung, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến hàng trăm sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa, kéo theo đó là nhiều nhân viên môi giới thất nghiệp, buộc phải bỏ nghề.

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Bất động sản -  10 giờ

Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?

Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?

Bất động sản -  1 ngày

Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản -  2 ngày

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Bất động sản -  2 ngày

InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  3 ngày

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.

Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm

Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm

Doanh nghiệp -  9 giờ

Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.

Mcredit có tân tổng giám đốc

Mcredit có tân tổng giám đốc

Hồ sơ quản trị -  10 giờ

Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.

Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý

Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý

Tiêu điểm -  10 giờ

Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Bất động sản -  10 giờ

Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp mới, bỏ ưu đãi với công ty con, liên kết

Thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp mới, bỏ ưu đãi với công ty con, liên kết

Tiêu điểm -  12 giờ

Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới như bỏ ưu đãi thuế với các công ty con, doanh nghiệp liên kết.

100 chuyện nghề: Lưu giữ ký ức và tiếp lửa nghề báo

100 chuyện nghề: Lưu giữ ký ức và tiếp lửa nghề báo

Tủ sách quản trị -  15 giờ

“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.

Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City

Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.

Đọc nhiều