Bất động sản
Doanh nghiệp bất động sản tranh thủ ‘mặc áo mới’ mùa dịch
Thị trường bất động sản trầm lắng là thời điểm tốt cho các doanh nghiệp thay đổi, làm mới mình để thích nghi với tình hình mới.

Một số doanh nghiệp bất động sản lựa chọn thời điểm thị trường trầm lắng do dịch bệnh Covid-19 để thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.
Mới đây, Phú Quý Land đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo PhuQuyLand được thay đổi dựa trên những nét nghiêng 15 độ so với chiều thẳng đứng như trước đây.
Bên cạnh màu đỏ đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp này trong suốt 15 năm qua thể hiện tinh thần nhiệt huyết, tận tâm chu đáo, hai màu xanh cũng được logo mới sử dụng đại diện cho sự chính trực, hiện đại, tự do và khả năng vô tận trong kỷ nguyên số 4.0.
Cùng với Phú Quý Land, Hải Phát Invest cũng thay đổi nhận diện thương hiệu trong mùa dịch. Logo mới của Hải Phát gồm phần hình là 6 hình vuông màu cam tượng trưng cho các khối nhà cao tầng được sắp xếp từ thấp lên cao thể hiện sự tăng trưởng bền vững và khát vọng vươn tới những tầm cao mới.
Đây cũng là thế mạnh của Hải Phát trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án bất động sản.
Một doanh nghiệp bất động sản khác là Công ty cổ phần Tập đoàn AV Land Việt Nam cũng giới thiệu thương hiệu mới AVLand Group để hoàn thiện chuỗi hệ thống các công ty thành viên gồm: AV Land chuyên về hệ thống phân phối bất động sản, AVLand Invest chuyên về M&A đầu tư thứ cấp, AV Homes là đơn vị phát triển bất động sản cao cấp, Indu land chuyên về bất động sản công nghiệp, AV Star chuyên về quản lý và bất động sản cho thuê.

Chia sẻ về quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng do dịch bệnh, đại diện Hải Phát Invest cho biết, đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp thay đổi logo thương hiệu. Tuy nhiên, việc thay đổi lần này được đánh giá là có tính toàn diện và giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhận diện tốt một cách tốt nhất.
Nguyên nhân được Hải Phát chỉ ra là do trong thời điểm thị trường bất động sản đang chịu sự ảnh hưởng bởi dịch bệnh, gần như tất các doanh nghiệp khác đều rơi vào tình trạng “ngủ đông”, không có hoạt động gì đáng kể. Sự xuất hiện của doanh nghiệp vì thế cũng ít hơn trên các phương tiện truyền thông khiến thương hiệu bị giảm mạnh sự nhận diện đối với các nhà đầu tư, khách hàng.
Tuy nhiên, thay vì "bất động", nếu tranh thủ thời cơ này để làm mới mình, doanh nghiệp sẽ đưa được thương hiệu lan toả một cách mạnh mẽ hơn trên thị trường.
Mặt khác, việc việc lựa chọn thời điểm này để truyền thông cho thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp tranh thủ được thời gian chờ dịch bênh, hoàn thành thủ tục pháp lý dự án.
Khi thị trường đi vào ổn định cũng là lúc các khách hàng đã kịp làm quen với hình ảnh mới của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo bước đệm rất tốt cho sự trở lại của Hải Phát sau dịch.
Thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Hải Phát Invest cũng kỳ vọng hình ảnh mới sẽ góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp, tiến tới trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Còn theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Phú Quý Land, bộ nhận diện cũ của doanh nghiệp đã không còn phù hợp với bối cảnh mới của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu chỉ là một trong những chuyển biến quan trọng của doanh nghiệp để thích nghi với thị trường bất động sản hiện nay.
Bắt đầu từ việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Phú Quý Land sẽ đổi mới đồng bộ các hoạt động truyền thông, marketing, dịch vụ khách hàng, chiến lược, quản trị, tài chính, nhân sự theo hướng áp dụng triệt để các ứng dụng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Theo ông Hà, thị trường bất động sản gần như đang rơi vào khủng hoảng do dịch bệnh. Các hoạt động đầu tư, mở bán dự án trực tiếp của các doanh nghiệp đều bị đình trệ. Tuy nhiên, một yếu tố tích cực của thị trường là dòng tiền từ các tổ chức tính dụng và tiền kiết kiệm trong dân vẫn còn lớn. Người dân vẫn có nhu cầu mua để ở thực và đầu tư tại các dự án bất động sản.
Do đó, các doanh nghiệp cần tự thân vận động, thay đổi để thích ứng với thị trường. Bán hàng trực tuyến, làm việc online, ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.
Đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực này sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khối lượng lớn khách hàng, nâng cao và đổi mới trải nghiệm khách hàng để đạt hiệu quả bán hàng cao nhất.
Ông Hà hy vọng từ quý III/2020, thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu mới khả quan hơn. Khi đó, các doanh nghiệp bất động sản có thể trở lại mạnh mẽ hơn sau dịch.
Có nên mua bất động sản thời điểm này?
Môi giới bất động sản âm thầm xoay sở trong mùa dịch
Trong khi Hội môi giới bất động sản Việt Nam ước tính có tới 800 sàn giao dịch bất động sản đóng cửa vì Covid-19, một số doanh nghiệp lớn vẫn tìm cách xoay xở bán hàng trong giai đoạn dịch bệnh.
Bắt đáy thị trường bất động sản
Tác động kép của dịch Covid-19 lại đang là một ẩn số khó đoán nhất của thị trường bất động sản.
Điểm đến mới của dòng tiền đầu tư bất động sản
Đại dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư bất động sản cũng tự thay đổi để thích ứng.
Môi giới bất động sản chật vật mưu sinh mùa dịch bệnh
Sau áp lực do sự thiếu hụt nguồn cung, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến hàng trăm sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa, kéo theo đó là nhiều nhân viên môi giới thất nghiệp, buộc phải bỏ nghề.
Khởi công 'thành phố vạn tiềm năng' One Era tại TP.HCM
One Era được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu thế mới của khu vực, một không gian sống linh hoạt, giàu trải nghiệm và mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn.
Sóng đầu cơ thổi giá nhà ở
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.
Vành đai phía Tây TP.HCM: Cơn sốt mới hay bẫy đầu tư?
Cơn sóng đầu tư dồn về vành đai phía Tây TP.HCM đã và đang làm nóng thị trường bất động sản Long An cũ. Cơ hội thì có, nhưng nếu chỉ nhìn vào giá rẻ mà quên đi bài toán dân cư và hạ tầng, nhà đầu tư dễ sa chân vào ‘bẫy đô thị ma’.
Một thập kỷ giá chung cư tăng phi mã
Một thập kỷ leo thang của giá chung cư, khiến giấc mơ an cư của phần lớn người dân có thu nhập trung bình thấp ngày càng xa vời.
Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường
Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.
Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu
Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.
Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?
Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.
Nhân sự không sợ công nghệ AI, mà sợ phải thay đổi
Công nghệ AI từ chỗ là động lực tăng trưởng mới tại nhiều doanh nghiệp, thì lại đang mang tới nhiều nỗi sợ và rào cản vô hình.
Chủ tịch AgriS xuất bản sách, chỉ ra 'cửa thắng' cho nông nghiệp Việt
Chủ tịch AgriS và Betrimex Đặng Huỳnh Ức My vừa ra mắt cuốn sách Right to Win - ‘Cửa thắng’ của nông nghiệp Việt, gợi mở con đường để ngành nông nghiệp bứt phá bằng công nghệ cao, ESG và phát triển bền vững.
Khởi công 'thành phố vạn tiềm năng' One Era tại TP.HCM
One Era được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu thế mới của khu vực, một không gian sống linh hoạt, giàu trải nghiệm và mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn.
Cuộc thi 'kiến tạo Việt Nam xanh' bước vào vòng sơ khảo, giải thưởng hơn 630 triệu đồng
Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi “kiến tạo Việt Nam xanh" đã chính thức đóng cổng nhận bài dự thi và bước sang giai đoạn sơ khảo. Dự kiến kết quả Top 30 ý tưởng lọt vào vòng trong sẽ được công bố vào ngày 5/10 tới.
‘Địa chỉ đỏ’ Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử
Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.