Trái dừa Việt 'thay đổi cuộc chơi' tại Mỹ bằng chiến lược ít ai ngờ
Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.
Những cơn mưa trái mùa đầu tiên kéo đến đã phần nào giải tỏa cơn khát cho cộng đồng cư dân Tây Nam Bộ sau thời gian hạn mặn khốc liệt kéo dài và theo đó, nhu cầu dụng cụ trữ nước ngọt trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.
Có nước sạch nấu ăn là mừng
Kéo chiếc khăn rằn lau mồ hôi chảy dọc gò má xương xương, sạm nắng, bà Sáu Ngọc (xã An Minh Bắc, U Minh Thượng) thỏ thẻ trong hơi thở ngắt quãng: “Trước tui còn lấy nước kênh trước nhà để cho lóng phèn, còn giờ dựt tới đáy, chỉ chờ nước trời. Giờ mong sao trữ đủ nước sạch để uống, nấu ăn là mừng lắm rồi, tắm giặt thì sao cũng xong chứ đừng nói chi là trồng màu.”

Cùng cảnh ngộ, hộ dân Hai Chính (xã Mỹ Đức, Hà Tiên) cho biết: “Thiếu nước dữ lắm, nhiễm mặn hết, tắm giặt nhiều lúc phải chờ đến 12h đêm để nước lên. Nếu có bồn chứa thì khi nào có nước mình bơm để xài dần.”
Khan hiếm nước sinh hoạt nghiêm trọng, nhiều hộ dân trong khu vực hết hi vọng vào con nước kiệt cùng, lại trông chờ vào nguồn nước mưa để phục vụ nhu cầu tối thiểu. Tuy nhiên, khi những cơn mưa trái mùa đổ xuống, chưa kịp mừng, nỗi lo khác lại ập đến vì thiếu dụng cụ, thiếu bể chứa, không giữ được nguồn nước ngọt quý giá.
Hợp lực “giải khát” miền Tây
Hạn mặn bủa vây, nhiều tỉnh thành khu vực miền Tây lần lượt công bố tình trạng khẩn cấp, mức độ rủi ro thiên tai. Trước thực trạng đó, mạnh thường quân và doanh nghiệp nhiều nơi đã cùng nhau vận chuyển hàng ngàn mét khối nước ngọt đến tận tay các hộ dân trong khu vực, tài trợ lắp đặt các hệ thống lọc nước cho các vùng nhiễm mặn nghiêm trọng.

Và khi những cơn mưa đầu tiên kéo đến, công ty PNJ và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM – Hawee đã kịp thời trao tặng gần 2.000 bồn chứa nước dung tích 500l đến các hộ dân tại Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bến Tre và Tiền Giang như một giải pháp lâu dài, giúp bà con trong khu vực phần nào giải được “cơn khát” và chủ động hơn để đối phó hạn mặn. Công ty bồn nước Nam Thành cũng đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ sản xuất và kịp thời vận chuyển đến cho bà con từng huyện, xã dù đang trong giai đoạn dịch bệnh.
Đến nhận bồn nước, hộ dân Trần Thị Pha (xã An Minh Bắc, U Minh Thượng) không giấu được sự vui mừng: “Nghe cô chú cho bồn chứa, mừng mừng quá, mình đi trước từ sớm để chờ nhận, bà con ở đây ai cũng khổ, ở đây trong bờ bao không nhiễm mặn nhưng mà nước không có, mưa rồi cũng cạn khô cạn khốc, không có cái gì chứa để dành”.

Thực trạng hạn mặn vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, sự nỗ lực của PNJ, Hawee cùng các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trên cả nước tuy chỉ phần nào hỗ trợ bà con miền Tây đối phó khó khăn trước mắt.
Tuy nhiên, những hành động này có sức lan tỏa ngày càng lớn, không chỉ nhằm kêu gọi nguồn lực hỗ trợ lớn hơn từ cộng đồng, mà còn giúp bà con trong vùng hạn mặn có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.
Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.
An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam đang bước vào cuộc chuyển mình tất yếu, dưới sức ép toàn cầu, kỳ vọng thị trường và nhu cầu phát triển bền vững.
Giá nhà ở không phải nguyên nhân duy nhất khiến sụt giảm tỷ lệ sinh, nhưng đây là một rào cản lớn ảnh hưởng đến kế hoạch hóa gia đình hiện nay.
Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.
Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.
Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.
Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.
VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.
Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.
Lợi nhuận trước thuế của TCBS trong quý III/2025 đã đạt 2.024 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và là mức kỷ lục từ trước đến nay.