Bất động sản
Du lịch Hội An vào guồng, giới đầu tư săn lùng nhà phố Hoian d’Or
Bước sang năm 2022, trong bức tranh sáng màu của nền du lịch Việt Nam, Hội An là cái tên được chú ý hơn cả nhờ đón nhiều tín hiệu tích cực cùng loạt danh hiệu mới.
Vui riêng giữa niềm vui chung
Trong cuộc họp giữa Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với các đại diện bộ ban ngành diễn ra vào ngày 15/2 vừa qua, phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3 đã được đồng thuận và thông qua. Theo đó, hoạt động du lịch quốc tế và nội địa được “bình thường hoá” bằng cả đường hàng không, đường bộ, đường biển; chính sách visa sẽ khôi phục lại như trước năm 2020.
Trước đó, từ ngày 15/2, hàng không Việt Nam đã mở lại toàn bộ đường bay quốc tế đến các nước sau gần hai năm đóng cửa. Việc mở cửa bầu trời có ý nghĩa then chốt đối với ngành du lịch, đặc biệt là các điểm đến thu hút du khách quốc tế như Hội An.
Thực tế, khi chưa khôi phục hoàn toàn thị trường khách quốc tế thì Hội An vẫn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường du lịch nội địa. Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, phố Hội là một trong những điểm đến nhộn nhịp nhất cả nước với hàng loạt hoạt động đậm đà bản sắcnhư hát dân ca, thư pháp, trò chơi dân gian, hoà tấu nhạc cụ dân tộc, điêu khắc gốc tre, nguyện ước đầu năm, áo dài xuống phố…

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao & truyền thanh truyền hình TP. Hội An cho biết từ ngày 1-5/2 (tức mùng 1-5 Tết Nguyên đán) Hội An trung bình mỗi ngày thống kê được hơn 10.000 lượt khách đến từ khắp ba miền.
Cũng trong đầu năm nay, Hội An tiếp tục được xướng tên trong các bảng xếp hạng du lịch quốc tế. Cụ thể, tạp chí du lịch danh tiếng Time Out đã bầu chọn Hội An thuộc top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới dành cho các cặp đôi trong dịp Valentine.
Bên cạnh đó, dựa trên hơn 232 triệu đánh giá của khách thuê phòng, nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu thế giới Booking.com mới đây đã công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2022, trong đó Hội An được vinh danh trong hạng mục 10 thành phố hiếu khách nhất.
Đặc biệt, trong năm nay, du lịch Hội An hứa hẹn sẽ sôi động suốt cả năm với hơn 60 hoạt động hấp dẫn, mở đầu là lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tới đây.
Những tiền đề kể trên kết thành “bệ phóng” vững chắc đảm bảo rằng nền du lịch Hội An sẽ khởi sắc và “cất cánh” trong năm 2022, kéo theo đó là sự sôi động của thị trường bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm bất động sản gắn liền với du lịch, nghỉ dưỡng.
Điểm chọn đầu tư sáng giá
Khảo sát của các công ty cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới như Expedia, Amadeus, HomeToGo đã chỉ ra rằng có sự chuyển biến rõ rệt trong xu hướng du lịch của du khách quốc tế trong năm 2022. Cụ thể, du khách châu Âu và Mỹ có xu hướng tìm đến các điểm du lịch nước ngoài, gần gũi với thiên nhiên và mang lại nhiều trải nghiệm khám phá thú vị.

Bên cạnh đó, theo công bố của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) và trang web Trimp.com vào tháng 11/2021, du khách cũng sẵn sàng mở hầu bao để chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi trong năm 2022 so với giai đoạn 5 năm vừa qua.
Do đó, các chuyên gia nhận định những điểm du lịch đa trải nghiệm tích hợp nhiều tiện ích văn hoá - sinh thái - giải trí sẽ đáp ứng và khai thác tối đa xu hướng du lịch hậu Covid-19 của du khách.
Tại thành phố di sản có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách quốc tế, Hoian d’Or trở thành mảnh ghép hoàn hảocho du lịch phố Hội khithoả mãn nhu cầu khám phá văn hoá, trải nghiệm sinh thái và làm đầy cảm xúc của du khách thông qua hàng trăm tiện ích độc đáo, hàng chục công trình biểu tượng giàu giá trị.
Nằm trọn vẹn trên đảo Cồn Bắp rộng hơn 24 ha và cách phố cổ Hội An chưa tới 5 phút đi bộ, có thể nói Hoian d’Or sở hữu địa thế mà khó có dự án nào sánh được. Hơn thế,bản thân quần thể nghỉ dưỡng này cũng được đầu tư phát triển kỳ công để xứng tầm với vị trí hiếm hoi ấy.
Dù mới được công bố chính thức trước Tết Nguyên Đán khoảng 1 tháng, phân khu Maison de Ville thuộc Hoian d’Or với sản phẩm nhà phố thương mại đã tạo tiếng vang lớn, hàng trăm căn shophouse đã tìm thấy chủ nhân.
“Hiếm” về số lượng và “quý” về vị trí, thời điểm này, shophouse Maison de Ville được đông đảo nhà đầu tư săn đón trước thềm ra mắt căn hộ mẫu vào tháng 3 này và thiết lập mặt bằng giá mới. Việc tăng giá trị là tất yếu khi mà du lịch Hội An đang lên như “diều gặp gió” và sẵn sàng đón hàng triệu lượt khách đổ về.
Dự án được phân phối chính thức bởi 6 đơn vị:
DKRA Libra: 0919790088;
SouthernHomes miền Trung: 1900 2089;
Gland: 0963106969;
Cen Sài Gòn: 0914543909;
Đất Xanh Miền Bắc: 0946618008,
M8Land: 0886012552.
Dấu ấn vàng son
Tiềm năng khai thác du lịch cả 4 mùa tại Hội An
Là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam, Hội An có đầy đủ lợi thế để khai thác du lịch cả 4 mùa trong năm.
Trao tặng bò giống cho hộ gia đình khó khăn ở Hội An
Hưởng ứng chương trình tặng 100 con bò, tạo sinh kế phát triển kinh tế cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, sáng 17/11/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp phối hợp với UBND xã Cẩm Thanh, TP. Hội An đã trao tặng 25 con bò giống, trị giá 400 triệu đồng.
Khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng Hoian d’Or
Ngày 18/04/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chính thức khởi công dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái và trải nghiệm văn hóa Hoian d’Or tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại dự án Hoian d’Or
Sau khi đi vào hoạt động, không gian văn hoá Trịnh Công Sơn hứa hẹn sẽ là điểm sáng nổi bật, mang đến những trải nghiệm độc đáo về văn hoá cho du khách trong, ngoài nước khi đến với dự án Hoian d’Or nói riêng và Hội An nói chung.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Người Việt mua nhà hay mua lối sống?
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước
HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.
TOD vẽ lại bản đồ đầu tư bất động sản TP.HCM, nhưng thắng bại nằm ở 1km cuối
TP.HCM mở rộng đặt ra yêu cầu tái cấu trúc đô thị và TOD trở thành trụ cột quy hoạch, định hình kết nối đô thị và cách thị trường bất động sản vận hành.
Dữ liệu và công nghệ dẫn dắt cải cách hành chính tại Quảng Ninh
Quảng Ninh đang bước từ cải cách hành chính sang tối ưu hóa bằng dữ liệu và công nghệ, mở ra một cách vận hành dịch vụ công nhanh, minh bạch và thuận tiện hơn.
Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.























































