Bất động sản
Du lịch Hội An vào guồng, giới đầu tư săn lùng nhà phố Hoian d’Or
Bước sang năm 2022, trong bức tranh sáng màu của nền du lịch Việt Nam, Hội An là cái tên được chú ý hơn cả nhờ đón nhiều tín hiệu tích cực cùng loạt danh hiệu mới.

Vui riêng giữa niềm vui chung
Trong cuộc họp giữa Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với các đại diện bộ ban ngành diễn ra vào ngày 15/2 vừa qua, phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3 đã được đồng thuận và thông qua. Theo đó, hoạt động du lịch quốc tế và nội địa được “bình thường hoá” bằng cả đường hàng không, đường bộ, đường biển; chính sách visa sẽ khôi phục lại như trước năm 2020.
Trước đó, từ ngày 15/2, hàng không Việt Nam đã mở lại toàn bộ đường bay quốc tế đến các nước sau gần hai năm đóng cửa. Việc mở cửa bầu trời có ý nghĩa then chốt đối với ngành du lịch, đặc biệt là các điểm đến thu hút du khách quốc tế như Hội An.
Thực tế, khi chưa khôi phục hoàn toàn thị trường khách quốc tế thì Hội An vẫn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường du lịch nội địa. Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, phố Hội là một trong những điểm đến nhộn nhịp nhất cả nước với hàng loạt hoạt động đậm đà bản sắcnhư hát dân ca, thư pháp, trò chơi dân gian, hoà tấu nhạc cụ dân tộc, điêu khắc gốc tre, nguyện ước đầu năm, áo dài xuống phố…

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao & truyền thanh truyền hình TP. Hội An cho biết từ ngày 1-5/2 (tức mùng 1-5 Tết Nguyên đán) Hội An trung bình mỗi ngày thống kê được hơn 10.000 lượt khách đến từ khắp ba miền.
Cũng trong đầu năm nay, Hội An tiếp tục được xướng tên trong các bảng xếp hạng du lịch quốc tế. Cụ thể, tạp chí du lịch danh tiếng Time Out đã bầu chọn Hội An thuộc top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới dành cho các cặp đôi trong dịp Valentine.
Bên cạnh đó, dựa trên hơn 232 triệu đánh giá của khách thuê phòng, nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu thế giới Booking.com mới đây đã công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2022, trong đó Hội An được vinh danh trong hạng mục 10 thành phố hiếu khách nhất.
Đặc biệt, trong năm nay, du lịch Hội An hứa hẹn sẽ sôi động suốt cả năm với hơn 60 hoạt động hấp dẫn, mở đầu là lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tới đây.
Những tiền đề kể trên kết thành “bệ phóng” vững chắc đảm bảo rằng nền du lịch Hội An sẽ khởi sắc và “cất cánh” trong năm 2022, kéo theo đó là sự sôi động của thị trường bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm bất động sản gắn liền với du lịch, nghỉ dưỡng.
Điểm chọn đầu tư sáng giá
Khảo sát của các công ty cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới như Expedia, Amadeus, HomeToGo đã chỉ ra rằng có sự chuyển biến rõ rệt trong xu hướng du lịch của du khách quốc tế trong năm 2022. Cụ thể, du khách châu Âu và Mỹ có xu hướng tìm đến các điểm du lịch nước ngoài, gần gũi với thiên nhiên và mang lại nhiều trải nghiệm khám phá thú vị.

Bên cạnh đó, theo công bố của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) và trang web Trimp.com vào tháng 11/2021, du khách cũng sẵn sàng mở hầu bao để chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi trong năm 2022 so với giai đoạn 5 năm vừa qua.
Do đó, các chuyên gia nhận định những điểm du lịch đa trải nghiệm tích hợp nhiều tiện ích văn hoá - sinh thái - giải trí sẽ đáp ứng và khai thác tối đa xu hướng du lịch hậu Covid-19 của du khách.
Tại thành phố di sản có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách quốc tế, Hoian d’Or trở thành mảnh ghép hoàn hảocho du lịch phố Hội khithoả mãn nhu cầu khám phá văn hoá, trải nghiệm sinh thái và làm đầy cảm xúc của du khách thông qua hàng trăm tiện ích độc đáo, hàng chục công trình biểu tượng giàu giá trị.
Nằm trọn vẹn trên đảo Cồn Bắp rộng hơn 24 ha và cách phố cổ Hội An chưa tới 5 phút đi bộ, có thể nói Hoian d’Or sở hữu địa thế mà khó có dự án nào sánh được. Hơn thế,bản thân quần thể nghỉ dưỡng này cũng được đầu tư phát triển kỳ công để xứng tầm với vị trí hiếm hoi ấy.
Dù mới được công bố chính thức trước Tết Nguyên Đán khoảng 1 tháng, phân khu Maison de Ville thuộc Hoian d’Or với sản phẩm nhà phố thương mại đã tạo tiếng vang lớn, hàng trăm căn shophouse đã tìm thấy chủ nhân.
“Hiếm” về số lượng và “quý” về vị trí, thời điểm này, shophouse Maison de Ville được đông đảo nhà đầu tư săn đón trước thềm ra mắt căn hộ mẫu vào tháng 3 này và thiết lập mặt bằng giá mới. Việc tăng giá trị là tất yếu khi mà du lịch Hội An đang lên như “diều gặp gió” và sẵn sàng đón hàng triệu lượt khách đổ về.
Dự án được phân phối chính thức bởi 6 đơn vị:
DKRA Libra: 0919790088;
SouthernHomes miền Trung: 1900 2089;
Gland: 0963106969;
Cen Sài Gòn: 0914543909;
Đất Xanh Miền Bắc: 0946618008,
M8Land: 0886012552.
Dấu ấn vàng son
Tiềm năng khai thác du lịch cả 4 mùa tại Hội An
Là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam, Hội An có đầy đủ lợi thế để khai thác du lịch cả 4 mùa trong năm.
Trao tặng bò giống cho hộ gia đình khó khăn ở Hội An
Hưởng ứng chương trình tặng 100 con bò, tạo sinh kế phát triển kinh tế cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, sáng 17/11/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp phối hợp với UBND xã Cẩm Thanh, TP. Hội An đã trao tặng 25 con bò giống, trị giá 400 triệu đồng.
Khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng Hoian d’Or
Ngày 18/04/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chính thức khởi công dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái và trải nghiệm văn hóa Hoian d’Or tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại dự án Hoian d’Or
Sau khi đi vào hoạt động, không gian văn hoá Trịnh Công Sơn hứa hẹn sẽ là điểm sáng nổi bật, mang đến những trải nghiệm độc đáo về văn hoá cho du khách trong, ngoài nước khi đến với dự án Hoian d’Or nói riêng và Hội An nói chung.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.
Đầu tư sinh lời bền vững: Khi Hải Phòng trở thành vệ tinh của Thủ đô
Với vị trí đắc địa tại Hải Phòng - thành phố đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng 12,32%/năm, The Zenith Hải Phòng không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, khi hạ tầng vành đai 2 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn còn 1,5 giờ, mở ra xu hướng giãn dân về vùng cận Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị vượt trội.
Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế
Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.