Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn so với Phuket và Bali?
Giang Sơn
Thứ bảy, 21/04/2018 - 19:53
Ông Lee Pearce, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch của đảo Phú Quốc trong tương quan với hai điểm đến nổi tiếng ở Đông Nam Á là Phuket và Bali.
Có ý kiến cho rằng chỉ có ba hòn đảo ở Đông Nam Á có thể trở thành thiên đường du lịch là Phuket ở Thái Lan, Bali ở Indonessia và Phú Quốc. Trong khi hai hòn đảo kia đã trở thành điểm nóng về du lịch, Phú Quốc có vẻ như đang tụt hậu. Theo ông, lý do nào khiến Phú Quốc kém phát triển hơn so với Phuket và Bali?
Ông Lee Pearce: Cá nhân tôi không nghĩ rằng Phú Quốc đang tụt lại phía sau. Phuket và Bali hiện đã quá phát triển và thực sự, trong mắt của bất cứ những du khách nào thường xuyên đi du lịch, đây là những địa điểm nên tránh nếu có thể.
Cả hai nơi đã được thương mại hóa trở thành nơi phục vụ cho du khách nên không còn nhiều người địa phương hay điểm đến tự nhiên vốn có. Ở Bali, bạn có thể trốn chạy khỏi đám đông bằng cách di chuyển ra khỏi khu vực trung tâm du lịch, ở Phuket thì bạn hầu như không có sự lựa chọn nào khác.
Tuy nhiên Phú Quốc lại khác. Hòn đảo này còn rất nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã và những người dân bản địa.
Bản thân tôi sẽ chọn Phú Quốc thay vì hai địa điểm kia và đây chính là thông điệp chính chúng tôi muốn sử dụng đối với các thị trường của phương Tây, một phần tạo nên sự thành công của khu nghỉ dưỡng hiện tại.
Theo ông, Phú Quốc có những sự hấp dẫn khác biệt nào so với Phuket và Bali? Kể từ khi đến đây, ông thấy có sự thay đổi lớn nào tại hòn đảo này?
Ông Lee Pearce: Tôi nghĩ rằng sự hấp dẫn chính là mặc dù là hòn đảo nhỏ, Phú Quốc vẫn cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng cho khách du lịch. Bạn có thể nhìn thấy một phần của cuộc sống thường nhật tại thị trấn Dương Đông, chợ, bến cá hay các khu vực nông thôn.
Bạn có thể cho rằng Phú Quốc chưa cung cấp đủ về mặt cơ sở hạ tầng nếu xét từ góc độ xây dựng và những công trình nhân tạo. Nhưng nếu xét từ quan điểm tự nhiên cũng như cái nhìn có kinh nghiệm, ở đây có đủ mọi thứ và đó là lý do tạo ra ngày càng nhiều người muốn tham quan hòn đảo này.
Xin ông cho biết Phú Quốc được định vị như thế nào trong chiến lược kinh doanh của Accor tại Việt Nam?
Ông Lee Pearce: Accor đã phát triển cùng với giá trị cốt lõi của mình và sự lớn mạnh trên toàn cầu là minh chứng rõ ràng cho điều này. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương số khách sạn đã tăng một lên gần 1.000 chỉ trong vòng 30 năm và Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng tốt. Chìa khóa cho sự thành công này chính là những giá trị tốt đẹp và sự nhận thức về thương hiệu Accor.
Việc sở hữu những địa điểm đầy ngưỡng mộ như Phú Quốc là điều vô cùng quan trọng đối với mạng lưới của Accor. Accor sẽ cùng với Việt Nam giúp du lịch trở thành động lực kinh tế chính và chúng tôi cũng phải cảm ơn Tập đoàn CEO (chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc) vì cơ hội hợp tác với họ hiện tại và trong tương lai.
Hoạt động của khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc như thế nào kể từ khi mở cửa cũng như doanh thu của khách sạn này?
Ông Lee Pearce: Sự thật là mọi thứ không phải là chuyến đi dễ dàng và điều này giống nhau ở tất cả các điểm đến mới. Tôi phải dành lời khen cho Tập đoàn CEO vì sự dũng cảm của họ khi trở thành một trong những người đầu tư đầu tiên tại Phú Quốc.
Có rất nhiều rào cản đối với sự phát triển và việc thiếu những chuyến bay quốc tế tới Phú Quốc là một trong những vấn đề lớn. Năm 2016 là một năm đầy khó khăn nhưng năm vừa qua là một năm chứng kiến thành công lớn đối với khu nghỉ dưỡng khi vào mùa du lịch cao điểm đối với cả khách trong nước và quốc tế. Điều quan trọng hiện nay là lấp đầy các khoảng trống trong năm nhằm đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả và bền vững.
Khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc chủ yếu hướng tới khách hàng từ thị trường nào?
Ông Lee Pearce: Có hai mùa du lịch chính tại đây. Từ tháng 6 tới tháng 8 chủ yếu là khách nội địa và khách từ các quốc gia châu Á với thị trường chủ yếu là Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản. Khách quốc tế đến Phú Quốc vào giai đoạn từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau và chủ yếu từ các nước Scandinavia, Anh, Đức, Ý, Nga và một số quốc gia khác nhỏ hơn.
Việc kinh doanh đối với các thị trường khác hàng ngoài khu vực Thái Bình Dương vẫn đang phát triển nhanh chóng và Úc trong tương lai sẽ là một thị trường trọng điểm.
Như ông đã thấy, đầu tư vào Phú Quốc đang bùng nổ và rất nhiều khách sạn mới với số lượng phòng khổng lồ sẽ mở cửa trong thời gian ngắn sắp tới. Ông có lo rằng việc điều này sẽ gia tăng cạnh tranh và ông sẽ làm gì để đối phó với sự cạnh tranh đó?
Ông Lee Pearce: Cạnh tranh đem lại cơ hội và ngành du lịch là một trong những ngành cạnh tranh nhất. Có rất nhiều luật liên quan đến hành vi chống cạnh tranh mà chúng ta tuân theo và chúng ta có thể hợp tác trong các hoạt động tiếp thị, quảng cáo. Mỗi đối thủ cạnh tranh mới sẽ có các chiến dịch tiếp thị của riêng mình và điều này mang lại sự hấp dẫn hơn cho địa điểm đó.
Để tồn tại trong sự cạnh tranh đó, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp những gì tốt nhất có thể cho khách hàng của mình và để khách hàng trở thành những người ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm thực sự và cuối cùng chúng tôi lắng nghe những gì khách hàng phản hồi dù là tốt hay xấu, và sử dụng nó để khiến các vị khách tiếp theo ở lại với chúng tôi.
Quỹ đất lớn để phát triển những tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế tại hai đặc khu kinh tế tương lai Phú Quốc và Vân Đồn chính là bàn đạp quan trọng để CEO Group hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty tỷ đô sau 4 năm nữa.
Thành viên của CEO Group là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vân Đồn đã chính thức đề xuất ý tưởng quy hoạch tổ hợp du lịch Sonasea Dragon Bay tại huyện Vân Đồn để UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét phê duyệt.
Sự hiện diện của thương hiệu Best Western Premier mang lại nhiều cơ hội cho du lịch Phú Quốc trong tiến trình phát triển trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp của khu vực và thế giới.
Trong bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhu cầu tìm kiếm không gian làm việc linh hoạt cũng gia tăng đáng kể. Theo đó, loại hình căn hộ thương mại dịch vụ đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trẻ nhờ hội tụ nhiều lợi thế hấp dẫn.
Một loạt công trình hạ tầng giao thông, cơ sở giáo dục tại Long An đã được T&T Group khánh thành và đưa vào hoạt động, để Long An sẵn sàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Trong suốt 55 năm qua, Minh Long không chỉ xây dựng thành công một thương hiệu gốm sứ danh tiếng, mà còn trở thành một người kể chuyện bền bỉ, truyền tải những giá trị văn hóa sâu sắc của dân tộc Việt Nam qua từng tác phẩm.
Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, mang tính đột phá và chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam.
Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện.