Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn so với Phuket và Bali?

Giang Sơn Thứ bảy, 21/04/2018 - 19:53

Ông Lee Pearce, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch của đảo Phú Quốc trong tương quan với hai điểm đến nổi tiếng ở Đông Nam Á là Phuket và Bali.

Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn so với Phuket và Bali?
Ông Lee Pearce, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc

Có ý kiến cho rằng chỉ có ba hòn đảo ở Đông Nam Á có thể trở thành thiên đường du lịch là Phuket ở Thái Lan, Bali ở Indonessia và Phú Quốc. Trong khi hai hòn đảo kia đã trở thành điểm nóng về du lịch, Phú Quốc có vẻ như đang tụt hậu. Theo ông, lý do nào khiến Phú Quốc kém phát triển hơn so với Phuket và Bali?

Ông Lee Pearce: Cá nhân tôi không nghĩ rằng Phú Quốc đang tụt lại phía sau. Phuket và Bali hiện đã quá phát triển và thực sự, trong mắt của bất cứ những du khách nào thường xuyên đi du lịch, đây là những địa điểm nên tránh nếu có thể.

Cả hai nơi đã được thương mại hóa trở thành nơi phục vụ cho du khách nên không còn nhiều người địa phương hay điểm đến tự nhiên vốn có. Ở Bali, bạn có thể trốn chạy khỏi đám đông bằng cách di chuyển ra khỏi khu vực trung tâm du lịch, ở Phuket thì bạn hầu như không có sự lựa chọn nào khác.

Tuy nhiên Phú Quốc lại khác. Hòn đảo này còn rất nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã và những người dân bản địa.

Bản thân tôi sẽ chọn Phú Quốc thay vì hai địa điểm kia và đây chính là thông điệp chính chúng tôi muốn sử dụng đối với các thị trường của phương Tây, một phần tạo nên sự thành công của khu nghỉ dưỡng hiện tại.

Theo ông, Phú Quốc có những sự hấp dẫn khác biệt nào so với Phuket và Bali? Kể từ khi đến đây, ông thấy có sự thay đổi lớn nào tại hòn đảo này?

Ông Lee Pearce: Tôi nghĩ rằng sự hấp dẫn chính là mặc dù là hòn đảo nhỏ, Phú Quốc vẫn cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng cho khách du lịch. Bạn có thể nhìn thấy một phần của cuộc sống thường nhật tại thị trấn Dương Đông, chợ, bến cá hay các khu vực nông thôn.

Bạn có thể cho rằng Phú Quốc chưa cung cấp đủ về mặt cơ sở hạ tầng nếu xét từ góc độ xây dựng và những công trình nhân tạo. Nhưng nếu xét từ quan điểm tự nhiên cũng như cái nhìn có kinh nghiệm, ở đây có đủ mọi thứ và đó là lý do tạo ra ngày càng nhiều người muốn tham quan hòn đảo này.

Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn so với Phuket và Bali? 1
Bãi Sao, Phú Quốc

Xin ông cho biết Phú Quốc được định vị như thế nào trong chiến lược kinh doanh của Accor tại Việt Nam?

Ông Lee Pearce: Accor đã phát triển cùng với giá trị cốt lõi của mình và sự lớn mạnh trên toàn cầu là minh chứng rõ ràng cho điều này. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương số khách sạn đã tăng một lên gần 1.000 chỉ trong vòng 30 năm và Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng tốt. Chìa khóa cho sự thành công này chính là những giá trị tốt đẹp và sự nhận thức về thương hiệu Accor.

Việc sở hữu những địa điểm đầy ngưỡng mộ như Phú Quốc là điều vô cùng quan trọng đối với mạng lưới của Accor. Accor sẽ cùng với Việt Nam giúp du lịch trở thành động lực kinh tế chính và chúng tôi cũng phải cảm ơn Tập đoàn CEO (chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc) vì cơ hội hợp tác với họ hiện tại và trong tương lai.

Hoạt động của khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc như thế nào kể từ khi mở cửa cũng như doanh thu của khách sạn này?

Ông Lee Pearce: Sự thật là mọi thứ không phải là chuyến đi dễ dàng và điều này giống nhau ở tất cả các điểm đến mới. Tôi phải dành lời khen cho Tập đoàn CEO vì sự dũng cảm của họ khi trở thành một trong những người đầu tư đầu tiên tại Phú Quốc.

Có rất nhiều rào cản đối với sự phát triển và việc thiếu những chuyến bay quốc tế tới Phú Quốc là một trong những vấn đề lớn. Năm 2016 là một năm đầy khó khăn nhưng năm vừa qua là một năm chứng kiến thành công lớn đối với khu nghỉ dưỡng khi vào mùa du lịch cao điểm đối với cả khách trong nước và quốc tế. Điều quan trọng hiện nay là lấp đầy các khoảng trống trong năm nhằm đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn so với Phuket và Bali? 2
Bãi biển tuyệt đẹp của khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc

Khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc chủ yếu hướng tới khách hàng từ thị trường nào?

Ông Lee Pearce: Có hai mùa du lịch chính tại đây. Từ tháng 6 tới tháng 8 chủ yếu là khách nội địa và khách từ các quốc gia châu Á với thị trường chủ yếu là Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản. Khách quốc tế đến Phú Quốc vào giai đoạn từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau và chủ yếu từ các nước Scandinavia, Anh, Đức, Ý, Nga và một số quốc gia khác nhỏ hơn.

Việc kinh doanh đối với các thị trường khác hàng ngoài khu vực Thái Bình Dương vẫn đang phát triển nhanh chóng và Úc trong tương lai sẽ là một thị trường trọng điểm.

Như ông đã thấy, đầu tư vào Phú Quốc đang bùng nổ và rất nhiều khách sạn mới với số lượng phòng khổng lồ sẽ mở cửa trong thời gian ngắn sắp tới. Ông có lo rằng việc điều này sẽ gia tăng cạnh tranh và ông sẽ làm gì để đối phó với sự cạnh tranh đó?

Ông Lee Pearce: Cạnh tranh đem lại cơ hội và ngành du lịch là một trong những ngành cạnh tranh nhất. Có rất nhiều luật liên quan đến hành vi chống cạnh tranh mà chúng ta tuân theo và chúng ta có thể hợp tác trong các hoạt động tiếp thị, quảng cáo. Mỗi đối thủ cạnh tranh mới sẽ có các chiến dịch tiếp thị của riêng mình và điều này mang lại sự hấp dẫn hơn cho địa điểm đó.

Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn so với Phuket và Bali? 3
Bãi Trường là một trong những nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp

Để tồn tại trong sự cạnh tranh đó, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp những gì tốt nhất có thể cho khách hàng của mình và để khách hàng trở thành những người ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm thực sự và cuối cùng chúng tôi lắng nghe những gì khách hàng phản hồi dù là tốt hay xấu, và sử dụng nó để khiến các vị khách tiếp theo ở lại với chúng tôi.

Hai bàn đạp để CEO Group bật nhanh đến công ty tỷ đô

Hai bàn đạp để CEO Group bật nhanh đến công ty tỷ đô

Bất động sản -  7 năm

Quỹ đất lớn để phát triển những tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế tại hai đặc khu kinh tế tương lai Phú Quốc và Vân Đồn chính là bàn đạp quan trọng để CEO Group hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty tỷ đô sau 4 năm nữa.

CEO Group xây 5.000 phòng khách sạn trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea tại Vân Đồn

CEO Group xây 5.000 phòng khách sạn trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea tại Vân Đồn

Bất động sản -  7 năm

Thành viên của CEO Group là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vân Đồn đã chính thức đề xuất ý tưởng quy hoạch tổ hợp du lịch Sonasea Dragon Bay tại huyện Vân Đồn để UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét phê duyệt.

Thương hiệu khách sạn nổi tiếng nhất Hoa Kỳ đặt chân vào Phú Quốc

Thương hiệu khách sạn nổi tiếng nhất Hoa Kỳ đặt chân vào Phú Quốc

Bất động sản -  7 năm

Sự hiện diện của thương hiệu Best Western Premier mang lại nhiều cơ hội cho du lịch Phú Quốc trong tiến trình phát triển trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp của khu vực và thế giới.

Ở Wink Hotel để thấy một Hải Phòng rất khác

Ở Wink Hotel để thấy một Hải Phòng rất khác

Ống kính -  3 ngày

Wink Hotel Hải Phòng mang đến một trải nghiệm lưu trú hiện đại, đầy bản sắc Việt. Công nghệ thông minh, thiết kế đậm chất địa phương và tinh thần tự do khiến nơi đây không chỉ là khách sạn - mà là một lối sống.

Ana Mandara Cam Ranh: Một làng quê Việt bước ra từ ký ức

Ana Mandara Cam Ranh: Một làng quê Việt bước ra từ ký ức

Ống kính -  5 ngày

Không cần phô trương. Ana Mandara Cam Ranh chinh phục bằng sự mộc mạc, chân thành và cảm giác bình yên khó lý giải.

'Chạm vị nhân sinh': Triển lãm nghệ thuật đa giác quan gây sốt giới trẻ Hà Nội

'Chạm vị nhân sinh': Triển lãm nghệ thuật đa giác quan gây sốt giới trẻ Hà Nội

Ống kính -  1 tuần

Hành trình “chạm” để lắng nghe, thấu hiểu, đánh thức cảm xúc sống diễn ra từ ngày 11/07 đến hết ngày 13/7/2025 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

30 năm cất cánh, Vietnam Airlines đón hành khách thứ 350 triệu

30 năm cất cánh, Vietnam Airlines đón hành khách thứ 350 triệu

Ống kính -  1 tuần

Sáng 30/7, tại sân bay quốc tế Phú Bài (Huế), Vietnam Airlines long trọng tổ chức lễ đón hành khách thứ 350 triệu.

Chiêm ngưỡng siêu dự án triển lãm lớn nhất Đông Nam Á với sân nhạc hội 50.000 chỗ ngồi

Chiêm ngưỡng siêu dự án triển lãm lớn nhất Đông Nam Á với sân nhạc hội 50.000 chỗ ngồi

Ống kính -  3 tuần

Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình Trung tâm triển lãm Việt Nam đã được bàn giao cho Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch.

Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay do bão Wipha

Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay do bão Wipha

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Do ảnh hưởng của cơn bão Wipha, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay trong ngày 21/7 nhằm bảo đảm an toàn.

Tận hưởng đặc quyền lối đi ưu tiên tại phòng chờ PVcomBank Premier Lounge

Tận hưởng đặc quyền lối đi ưu tiên tại phòng chờ PVcomBank Premier Lounge

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Khách hàng là hội viên dịch vụ ngân hàng ưu tiên tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) sẽ được hưởng đặc quyền lối đi ưu tiên qua cổng an ninh khi sử dụng dịch vụ phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Khách 'săn' nhà phố Sunshine Group giá hời: Sổ đỏ lâu dài, sắp bàn giao, khai thác ngay

Khách 'săn' nhà phố Sunshine Group giá hời: Sổ đỏ lâu dài, sắp bàn giao, khai thác ngay

Bất động sản -  2 giờ

Phiên livestream NobleGo của Sunshine Group tối 18/7 tiếp tục gây sốt khi căn nhà phố V6-28 tại Noble Palace Tay Thang Long được khách hàng Nguyễn Phương Thảo chốt giao dịch ở mức 16,9 tỷ đồng.

Người dân Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên nô nức đổi xe máy xăng lấy xe máy điện

Người dân Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên nô nức đổi xe máy xăng lấy xe máy điện

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Người dân tại Hà Nội, TP.HCM và Hưng Yên đã hào hứng tham gia sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh”, diễn ra trong hai ngày cuối tuần 19-20/7.

Đảo châu Âu: Dấu ấn signature đỉnh cao của Ecopark tại miền Trung

Đảo châu Âu: Dấu ấn signature đỉnh cao của Ecopark tại miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Từ biệt thự đảo Ecopark đến đảo châu Âu (Eco Central Park), nhà sáng lập Ecopark đã nâng cấp dòng sản phẩm signature của chính mình lên tầm cao mới, đưa Đảo Châu Âu trở thành phân khu compound đắt giá bậc nhất miền Trung với những thông số vượt ra khỏi quy hoạch thiết kế thông thường.

Doanh nghiệp giao dịch online cùng VPBank: 'Săn' vận may gần 4 tỷ đồng

Doanh nghiệp giao dịch online cùng VPBank: 'Săn' vận may gần 4 tỷ đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Từ nay đến 20/10, khách hàng doanh nghiệp của VPBank có cơ hội nhận hàng chục nghìn quà tặng là điểm LynkiD và tham gia quay thưởng với tổng giá trị giải thưởng gần 4 tỷ đồng khi phát sinh giao dịch trên VPBank NEOBiz.

TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng

TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng

Tài chính -  4 giờ

Tiếp tục mở rộng hệ sinh thái số, tối ưu vốn và đa dạng hóa nguồn thu, TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng). Cổ phiếu TPB ở mức định giá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ nhà đầu tư trong và ngoài nước với nhiều phiên tăng giá tốt.