Bất động sản
Du lịch xứ Thanh: Hành trình từ 90 ngày tới 4 mùa lễ hội
Đã có thời, những con ngựa bạch được sơn sọc đen để giả làm ngựa vằn châu Phi; những chiếc vỏ tôm hùm được tận dụng… làm quà lưu niệm đã trở thành chỉ dấu cho du lịch của xứ Thanh, bên cạnh biển Sầm Sơn luôn kín đặc người mỗi khi hè về. Mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt trong vòng 2 năm qua.
Mùa hè 2022, như chiếc lò xo bật dậy mạnh mẽ sau thời gian bị nén lại bởi đại dịch, ngay sau khi du lịch mở cửa trở lại từ ngày 15/3, du lịch xứ Thanh đã chào đón lượng khách “khủng”. Theo thống kê của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, tổng lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm đạt trên 6,8 triệu lượt, bằng 68,2% kế hoạch năm.
.jpg)
Trong đó, khu du lịch biển Sầm Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về lượng khách. Chỉ tính đến ngày 21/6, TP. Sầm Sơn đón trên 4,1 triệu lượt khách, gấp 2,59 lần cùng kỳ năm 2021, vượt 17,88% kế hoạch năm.
Nhìn những con số nức lòng này, ít ai nghĩ du lịch xứ Thanh lại có thể bứt phá một cách hết sức nhanh chóng và mạnh mẽ như thế.
Từ ngựa vằn fake, tôm hùm “hộp” và nền du lịch… 90 ngày
Vốn lọt vào mắt xanh và được người Pháp khai phá nhưng trong suốt gần 1 thế kỷ tiếp theo, vùng biển vàng tựa như một nàng công chúa mãi không… chịu lớn.
.jpg)
Mãi tới đầu năm 1989, mọi việc mới bắt đầu đổi thay, khi Thanh Hóa đưa ra chủ trương phát triển du lịch theo tiêu chí “Sầm Sơn – sức khỏe – kinh tế - bạn bè”. Một hội chợ quy mô lớn cùng cuộc thi Người đẹp được tổ chức cùng năm đánh dấu bước chuyển mới chưa từng có ở xứ Thanh.
Một số người nhanh nhạy còn mua ngựa trắng về, rồi dùng sơn đen vẽ lên mình chú tuấn mã, biến chúng thành ngựa vằn châu Phi ngay trên bãi biển. Ngựa vằn “fake” trở thành chỉ dấu du lịch không thể bỏ qua của tất cả mọi người khi tới Sầm Sơn. Hay như món đồ lưu niệm được làm từ vỏ tôm hùm xanh, đỏ óng ánh dính chặt trong những chiếc hộp nhựa cứng đã trở thành một thứ… mốt thời thượng những năm đầu thập kỷ 90 của nhiều du khách miền Bắc.
Thế nhưng, chừng ấy chưa đủ để giữ chân du khách lâu dài. Du lịch biển Thanh Hóa chỉ có đúng… 90 ngày mùa hạ để đón khách, sau đó cả tỉnh lại "ngủ đông" những tháng còn lại trong năm. Hệ quả là, dù lượng khách đến Thanh Hóa luôn ở mức cao, nhưng doanh thu du lịch lại kém xa các tỉnh có cùng tiềm năng.
… đến cú hích hạ tầng từ “đại bàng” Sun Group
Mùa hè sẽ không kéo dài đủ 365 ngày. Mặt trời rồi sẽ lặn trên biển Sầm Sơn. Hơn ai hết, những người làm du lịch đất Lam Kinh hiểu rõ điều này. Để tạo nên sức bật mới cho mảnh đất địa linh nhân kiệt, Thanh Hóa đã đón "đại bàng" về làm tổ với những chiến lược đồng bộ, trong đó có Sun Group, tập đoàn đã đưa du lịch Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long,… và mới đây nhất là Tây Ninh lột xác ngoạn mục.
.jpg)
Tháng 10/2020, Sun Group chính thức “dạm ngõ” xứ Thanh khi khởi công tổ hợp dự án quảng trường biển và đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỷ USD, mở ra cơ hội bứt phá mạnh mẽ cho du lịch Sầm Sơn. Dự kiến, trong khoảng quý I/2023, Sun Group sẽ đưa vào khai trương giai đoạn 1 công viên Sun World Sầm Sơn. Đây sẽ là một dấu ấn bùng nổ đối với du lịch Thanh Hóa, khi du khách tới Sầm Sơn không chỉ để tắm biển mà còn được chơi công viên, tham dự nhiều sự kiện, hội hè sôi động.
“Với sự đầu tư từ những tập đoàn như Sun Group, chắc chắn du lịch tỉnh Thanh Hóa sẽ có sự thay đổi về cục diện, mang đến sức bật mới về một điểm đến hấp dẫn trong tổng thể du lịch cả nước – một thủ đô du lịch đa sắc màu với nhiều công trình văn hóa nghệ thuật giải trí nghỉ dưỡng lớn,” ông Bùi Quốc Đạt – Phó chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn khẳng định.
Và mùa hè Lam Kinh sôi động chưa từng thấy
“Hương sắc bốn mùa” là slogan của ngành du lịch xứ Thanh năm 2022. Sau giai đoạn cách ly vì dịch bệnh, miền đất được ví như Việt Nam thu nhỏ thực sự thăng hoa, với những lễ hội đặc sắc, bùng nổ chưa từng có, mà đi đầu là vai trò tiên phong của Sun Group.
.jpg)
Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 khai màn thu hút hàng vạn khán giả với âm nhạc và pháo hoa ngoạn mục. Cùng với đó là chuỗi chương trình nghệ thuật Sun Fest trải dài từ 30/4 đến giữa tháng 8, vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần. 16 đêm nhạc mang phong cách và chủ đề khác nhau, mang tới cho người dân Sầm Sơn và du khách cơ hội được “cháy” hết mình với thành phố biển xinh đẹp.
.jpg)
Từ sôi động, nóng bỏng của những bản EDM hiện đại đến du dương, lắng đọng của những làn điệu âm nhạc dân gian, mỗi đêm nhạc lại là những gam màu mang cá tính riêng, đưa người xem hòa mình trong hành trình cảm xúc mà hiếm có chương trình nào đem đến được. Chuỗi sự kiện Sun Fest hè này cũng là tiền đề cho những sự kiện giải trí, nghệ thuật, lễ hội quy mô lớn hàng đầu khu vực trong tương lai sẽ được tổ chức tại nơi đây.
.jpg)
Bên cạnh đó, ngay cuối tháng 5, Sam Son Motor Festival 2022 - Lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm Sơn, Thanh Hóa đã chính thức diễn ra. 130 xe phân khối lớn từ nhiều câu lạc bộ xe đã tập hợp trước Quảng trường Lam Sơn, phô diễn sức mạnh và sự uy mãnh của những “chiến mã” đến từ các thương hiệu đình đám của thế giới như Harley Davidson, Honda, Triumph…
.jpg)
Mới đây nhất phải kể đến Lễ hội Carnival Sầm Sơn lần thứ 3 do Sun Group tổ chức đã thu hút hàng chục nghìn khán giả đường phố, biến Sầm Sơn thành một thành phố của lễ hội với những màu sắc rực rỡ của trang phục, âm thanh rộn ràng của âm nhạc và những vũ điệu cuồng say của các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam.
Chị Ngọc Bích - du khách Ninh Bình tham dự lễ hội hào hứng chia sẻ: “Nhiều hoạt động sự kiện lễ hội hấp dẫn như lễ hội Carnival diễn ra khiến Sầm Sơn hè này thực sự đã khác hơn nhiều so với một thành phố biển trước đây, chỉ có tắm biển, ăn hải sản rồi về”.
Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Sun Group vùng Thủ Đô chia sẻ: “Trong khát vọng đưa du lịch biển Sầm Sơn bay cao, bay xa của tỉnh Thanh Hóa, Sun Group nỗ lực cùng chính quyền địa phương tạo nên chuỗi những sự kiện văn hoá, nghệ thuật và giải trí kỳ công và bài bản trong suốt 4 tháng hè. Và xa hơn nữa, với loạt sự kiện hấp dẫn mà Sun Group đầu tư tổ chức, thành phố biển Sầm Sơn sẽ ngày càng gia tăng được sức nóng, trên hành trình trở thành điểm đến sôi động cả ngày lẫn đêm trong tương lai”.
Và Sầm Sơn đang thực sự được chắp cánh, để bay cao, bay xa. Bắt đầu từ thành phố biển Sầm Sơn, với sức bật từ chiến lược “đón đại bàng về làm tổ”, ngành du lịch Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội lớn để hoàn thành mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó có hơn 440.000 lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 18.000 tỷ đồng trong năm 2022.
Sun Group khởi công quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Thanh Hóa
Sun Group chính thức trở thành cổ đông của NCB
Kết quả của đợt chào bán cổ phiếu của NCB đã đánh dấu sự xuất hiện của Sun Group trong vai trò cổ đông của ngân hàng này. Trước đó, hồi giữa năm ngoái, Tổng giám đốc Sun Group đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của NCB.
Sun Group ra mắt hãng hàng không siêu sang SUN AIR
Tập đoàn Sun Group cho biết trong tháng 3/2022 sẽ chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không uy tín, hiện đại, đẳng cấp quốc tế, lấy “An toàn – Đẳng cấp – Khác biệt” làm giá trị cốt lõi.
Sun Group tiếp tục gặt hái loạt giải thưởng về môi trường làm việc hấp dẫn
Tập đoàn Sun Group tiếp tục chứng tỏ vị thế thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam, khi liên tiếp được vinh danh với hàng loạt giải thưởng về môi trường làm việc tốt nhất 2021.
Chủ tịch Sun Group: 'Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn'
“Trong thách thức luôn có cơ hội, đại dịch đã khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn và làm được nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng”, ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ với TheLEADER.
Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Livehouse: Bất động sản thế hệ mới hay chiêu bài marketing cũ?
Livehouse được kỳ vọng sẽ góp phần kéo giảm giá bất động sản, nhưng vẫn còn đó những băn khoăn về pháp lý và niềm tin của nhà đầu tư giống như với condotel trước đây.
Sunshine Group 'chờ đợi mỏi mòn' đất đối ứng ở Khánh Hoà
Hiệp hội Bất động sản TP. HCM kiến nghị Chính phủ sớm gỡ vướng cho dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang do Sunshine Group thực hiện và đã hoàn thành gần 10 năm chưa được thanh toán đất đối ứng.
Cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản đang mở ra những cơ hội lớn, song hành cùng những thách thức chưa từng có.
Gamuda Land gieo mầm sống xanh từ những điều giản dị
Từ bảng đa dạng sinh học giữa công viên đến “túi mù hạt giống” gửi tận tay nhân viên và cư dân, Gamuda Land đang kiên trì tạo nên một cách sống mới - nơi mỗi hành động nhỏ đều góp phần làm nên đô thị bền vững.
Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9
Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.
Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.
Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững
Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.
Saint-Gobain: Tăng tốc nhờ bệ phóng phát triển bền vững
Saint-Gobain Việt Nam tăng trưởng gấp 4 lần chỉ trong một thập kỷ nhờ đặt tính bền vững là nền tảng xuyên suốt cho quá trình phát triển.
Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.
Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.